หนังสือเตือนใจของเรา 191 : คุณค่า

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

"เรามักจะยอมให้คนอื่นลดคุณค่าของตัวเองอย่างเต็มใจ"

2018-10-25 20.48.17 copy.JPG

ถ้าสำหรับคนทั่วไป ที่ไม่ได้ชื่นชอบกีต้าร์ เวลาที่เรามองกีต้าร์ในภาพนี้ ก็จะเรียกว่ากีต้าร์ ไม่ว่าจะรุ่นไหน ก็เรียกว่ากีต้าร์ ต่างจากคนที่รู้จักและรู้คุณค่าของกีต้าร์ตัวนี้ เขาจะเข้าใจว่านี่คือกีต้าร์ Gibson ES335 ที่นักดนตรีที่เขาชื่นชอบใช้ หรือไม่ก็มองเป็นของสะสม

คุณค่าของเราก็เช่นเดียวกันครับ มีแค่สองอย่าง คือ เขารู้ หรือเขาไม่รู้ ถ้าเขาไม่รู้ในคุณค่าของเรา เขาก็จะมองเราเพียงเป็นคน ที่เหมือนๆกับคนอื่น

แต่ถ้าเขารู้ในคุณค่าของเรา เราไม่ต้องเดินไปบอกเลย ว่าช่วยเห็นคุณค่าของฉันหน่อย สิ่งที่มีคุณค่า จะถูกเห็นได้เอง โดยที่เราไม่ต้องเดินไปบอกครับ

การที่เราเดินไปบอกว่าฉันมีคุณค่านะ ก็ไม่ต่างอะไรกับการที่เราลดคุณค่าของเราอย่างตั้งใจ เพราะจะมีก็แต่เพียงของปลอม หรือของที่คุณค่าน้อยเท่านั้น ที่จะเรียกร้องให้คนอื่นเห็นคุณค่า

ดูแลตัวเองทั้งสุขภาพร่างกายและจิตใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาสุภาพ นิสัยดี เพื่อเราจะมอบความมีคุณค่าให้กับคนที่มองเห็นคุณค่าของเราครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

กีตาร์สวยคลาสสิคมากเลยค่ะ น้องเย 🎸
ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ ค่ะ คุณค่าของแต่ละคน ไม่ได้อยู่ที่รูปลักษณ์ แต่อยู่ที่ความคิด จิตใจและการกระทำ พี่ว่านะ

สวัสดีครับพี่เปิ้ล สบายดีป่าวครับ ผมชอบกีต้าร์ตัวนี้มากเลยครับ แต่ไม่ใช่ของผม 55
ขอบคุณที่แวะมาคอมเมนท์นะครับพี่เปิ้ล

สบายดีค่ะ แต่ช่วงปีใหม่ก็จะยุ่งๆ หน่อย หายหน้าไปเป็นพักๆ 😁

ของผมนี่หายยาวเลยครับ มีแวะเข้ามาเขียนบ้างครับ 55

Nice reminder!
Cheers.

Posted using Partiko iOS

Thank you very much, Kaminchan.

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 68228.72
ETH 3279.36
USDT 1.00
SBD 2.67