หนังสือเตือนใจของเรา 185 : มีความสุขกับสิ่งที่รักในทุกวัน

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

2018-04-01 10.04.48 copy.JPG

เรามักจะตามหาทางที่จะทำให้เราสมหวังในสิ่งที่เราต้องการ โดยสิ่งที่เราหวังในผลลัพธ์นั้น มีหลายอย่าง ทั้งเพื่อความมั่นคงในชีวิต เพื่อทำให้เรามีความสุข หรือแม้กระทั้งเอาไปโม้กับคนอื่นได้ ว่าเราสมหวังแล้ว

เราทุกคนเลยตั้งใจทำสิ่งที่หวังอย่างเต็มที่ เพื่อผลลัพธ์ที่เราจะได้ เราใช้ความพยายามอย่างหนักและรู้สึกมีไฟ รู้สึกถึงการมีชีวิตอยู่ เมื่อเราได้ทำในสิ่งที่เราหวัง

แต่สุดท้าย เรากลับต้องจบลงด้วยการเลิกล้ม เพราะทำอย่างไรก็ไม่สมหวังสักที แล้วเราก็เริ่มทำแบบนี้กับเรื่องอื่น ทำแล้วก็เลิกล้มไปเรื่อยๆ จนในที่สุด เราก็หมดแรง แต่ก็ต้องเริ่มทำสิ่งใหม่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ในสิ่งที่เราต้องการ

ความจริงแล้ว การสมหวังเป็นเรื่องง่ายดาย แต่ไม่ใช่สมหวังในผลลัพธ์ แต่เป็นการสมหวังในการทำเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข และอยากอยู่ด้วยตลอดเวลา

สาเหตุที่เราเลิกล้มความตั้งใจอย่างง่ายดาย เพราะเราไม่ได้มองที่ความสุขที่ได้ทำ แต่เราไปมองที่ชื่อเสียง ผลประโยชน์ เมื่อสิ่งเหล่านั้นต้องใช้เวลาพิสูจน์อย่างยาวนาน เราก็เลยอดทนไม่ไหว และต้องเลิกล้มไป

แต่ถ้าเราว่าการที่เราเลือกทำในสิ่งนั้น เป็นเพราะเรารักที่จะอยู่ด้วยตลอดเวลา เราก็จะสมหวังในทุกช่วงเวลา และค่อยๆเติบโต เหมือนการเดินขึ้นบันไดไปหาสิ่งที่เราต้องการ ต่างจากการสมหวังในผลลัพธ์ ที่เปรียบเหมือนการเข็นครกขึ้นภูเขา

เราสามารถเลือกได้ว่า จะทำสิ่งที่เรารักอย่างเหน็ดเหนื่อย ไม่มีความสุข หรือค่อยๆทำ ค่อยๆเรียนรู้ไปพร้อมกับสุขครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63061.76
ETH 2602.70
USDT 1.00
SBD 2.75