Visiting to My Grandchildren😍😍😍

in #thai6 years ago (edited)

Hello my friend steemain all สวัสดีค่ะเพือนๆสตีมทังชาวไทย และ ชาวลาวที่รักทุกคน วันนี้หลังจากเลีกงานเราก็รีบไปหาหลานสาวสุดที่รักเลยค่ะ เพราะไม่ได้เห็นหน้าแก่นานคิดถืงแก่มากกกเลยค่ะ😍 เพราะเขาคือหลานคนแรกของครอบครัวเรา และ แก่ก็เป็นเด็กยิงที่หน้ารักมาก เลยเป็นที่รักของไครหลายๆคนเลย
IMG_20180912_115624.jpg
และ วันนี้เองคุณย่าของเธอก็ดีใจมากที่หลานสาวของเธอมาเยี้ยม เขาเลยรีบออกไปซื้อลดใหม่ให้กับหลานแก่ค่ะ พอแต่เอาลดขื้นบ้านเท่านั้นแหระ
IMG_20180912_115537.jpg
แก่มองเห็นแก่ก็ดีใจใหย่เลยค่ะ รีบคานขื้นมาจับลดทันที่ ก็แง่ละ เพราะลดมีเพลงเปีดให้ฟังในขะนะแก่ขื้นขี่อีกด้วย
IMG_20180912_115516.jpg
ถ้าเป็นเราๆก็คงดีใจที่มีของเล่นสวยๆหน้ารักๆแบบนี้ หลังจากขี่ลดเล่นจนเมื่อยล้าเธอก็นอนพักผ่อนหมดสะภาพอย่างที่เห็นนี้ละค่ะ😆
IMG_20180915_115127.jpg
เด็กคนนี้เขามีชื่อว่า นาง สาว นัดสะริยา สริวังหาร ชื่อของแก่คือ BABIE นั่นเองค่ะ อายุของเธอเพียง 8 เดือนกว่าๆ แต่ความดื้อ และ ความชนนี้ไม่ต้องพูดถืงเลยค่ะ แต่แก่เป็นเด็กหน้ารักหน้าซั่งไครเห็นก็เป็นที่รัก ที่ชื่นชอบ ไปหมดค่ะ พอแต่อาบน้ำอุ้มเดีนออกไปนอกบ้านคนแถวๆข้างบ้านก็ต้องแย่งกันอุ้มตหลอดเวลาเลยค่ะ บางคนก็เรียกยัยปากเล็ก บางคนก็เรียกสาวตามน นั่นเองค่ะ เห็นแก่ดีใจ สดสัย ระเรีงแบบนี้ พวกป้าๆอย่างเราก็มีความสุกไปด้วยค่ะ😄ก็แง่ละชิก็หลานหน้ารักขะหนาดนี้จะไม่ให้รักได้อย่างไง สำลับเราแล้วยี่งกว่สแก้วตาดวงใจอีกค่ะ เห็นของเล่นแบบนี้แล้วนืกถืงตอนที่เราเป็นเด็กค่ะ ยากเล่นอะไรแบบนี้บ้างก็ไม่มีให้เล่นต้องเล่นแต่ของพื้นบ้านๆที่มีอยู่เท่านั้นอาจเป็นเพราะสมัยก่อนตอนที่เรายังเด็กคงไม่มีโอกาสได้เล่นของสวยๆงามๆแบบนี้ เพราะเราเกีดจากครอบครัวถานะยากจน เกีดในชนนะบด ปะกอบกับตอนนั้นยังไม่ทันมีของเล่นแบบนี้ค่ะ แม้แต่ผ้าอ้อมจะห่มตัวเรายังไม่มีเลย😭 แต่เราก็ยังโชกดีที่มีพ่อ และ แม่ที่ค่อยให้การเลี้ยงดูพวกเรามาอย่างดีหาเงีนอย่างลำบากให้ลูกทุกคนได้เรียนจนจบ และ ได้งานที่ดีทำ ต้องขอกราบ🙏พระคุณอันปะเสีดนี้มาอย่างพ่อกับแม่มากกที่ค่อยเลี้ยงดูลูกๆ และให้การสะหนับสะหนุนพวกลูกจนได้ดีในทุกวันนี้ ลูกๆสันยาว่าจะไม่มีวันลื่มบุณคุณอันปะเสีดนี้เด็ดขาดเลยค่ะ รักพ่อกับแม่ที่สุดในโลกเลยค่ะ😍😍😍 แต่อย่างไงก็จะขอเอาทุกคำสั่งสอนของพ่อแม่มาสั่งสอนลูกๆหลานๆของตัวเองให้เป็นเด็กดี และ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อๆกันไปค่ะ😄

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.12
JST 0.026
BTC 56792.41
ETH 2444.34
BNB 487.19
SBD 2.39