อาหารฝีมือแม่

in #thai4 years ago

9nh4q5.jpg

สวัสดีเพื่อนๆ ครับ ตั้งแต่จำได้ หลายปีที่ผ่านมา ผมแทบจะนับครั้งได้เลยครับ ที่ผมได้ทานอาหารกับข้าวฝีมือแม่ตัวเอง นานแค่ไหนแล้วก็ไม่รู้

แต่ก่อนครอบครัว ฐานะทางการเงินเรียกว่าลำบาก อดมื้อกินมื้อ ต้องดิ้นร้นช่วยพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก ทั้งไปทำงานต่างจังหวัด มาหลายจังหวัด

พอกลับมาอยู่บ้านเกิด ตัวเองก็ดิ้นรน หลงตัวเอง อยากทำตามความฝัน ไม่ว่าจะเปิดร้านซ่อม หรือ ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ แล้วก็ล้มเหลว ไม่เป็นท่า

จนกระทั่ง ปล่อยวางเอาความเป็นจริง คือ ทำไร่ทำสวน หรือ ผันตัวมารับจ้างรายวัน ตอนนี้ก็ดีขึ้น ทำงานไปเก็บเงินไป

pwvrut.jpg

สาเหตุหลักที่ไม่ได้กินข้าวฝีมือแม่ มานานมากแล้ว เพราะต่างคนต่างไม่มีเวลา พ่อและแม่ เช้ามาไม่รับจ้างรายวัน ก็จะไปทำไร่ทำสวน ตามประสาชาวบ้านทั่วไป แล้วจะห่อข้าวไปด้วยกว่าจะกลับบางที ช่วงเย็นถึงค่ำ

ส่วนผมก็เหมือนกัน ออกไปถึงไม่เข้ามาก ประมาณ 7 โมง แต่ก็ไม่เจอพวกเค้าแล้ว ผมก็หาซื้อกินข้างนอก ไม่ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ก็ไก่ปิ้ง

วันนี้พ่อกับแม่หยุดพักที่บ้านพอดี ตรงกับวันที่ผมไม่มีงานทำ เลยได้ลาภลอย กินอาหารฝีมือ แม่ทั้งเช้า กลางวัน เย็น เป็นอะไรที่คิดถึงเอามากๆ 555 ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผมครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 65927.86
ETH 3481.42
USDT 1.00
SBD 2.66