เรื่องราวของรถของผม

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ ชาว steemit โพสต์ในวันนี้ของผมเปลี่ยนมาเป็นเรื่องของรถยนต์ในเรื่องของการถ่ายน้ำมันเครื่องกันสักนิดนะครับ ก่อนอื่นต้องขอย้อนไปช่วงก่อนที่ผมห่างหายไปจากการโพสต์ใน steemit อยู่นานช่วงนั้นอยู่ในช่วงเปลี่ยนวิถีชีวิตผมก็ว่าได้ครับ ทั้งเรื่องอาชีพการงาน และเรื่องชีวิตประจำวัน หรือแม้กระทั่งเรื่องรถ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้ทำการเปลี่ยนรถ แต่เป็นรถมือสองจากรถยนต์เปลี่ยนมาเป็นรถตู้เก่าๆ มือสองเหมือนกัน
การได้รถมือสองมาอยากที่หลายๆ คนอาจจะทราบกันแล้วครับ หรือบางคนอาจจะไม่ทราบ คือก่อนอื่นเราต้องถ่ายของเหลวออกให้หมด ของเหลวในที่นี้ก็มี น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก น้ำมันเฟืองท้าย อะไรพวกนี้ครับ ซึ่งผมบอกตรงๆ ว่าผมค่อยๆ ทยอยถ่ายทีละอย่างตามงบครับ โดยผมเลือกที่จะถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนอันดับแรก ซึ่งรถตู้เก่าของผมเราจำเป็นต้องใช้เลขน้ำมันเครื่องตัวหลัง เช่นเดิม 15w40 หรือ 20w50 ที่จะเหมาะกับรถตัวเอง ซึ่งผมก็ทำการถ่ายแล้วเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องเองไปตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วครับ แต่ไม่ได้ถ่ายไว้ เพราะตัวเองไม่คิดว่าจะได้ใช่ เดียวโพสต์หน้าคงทยอยๆ เล่าเรื่องเกี่ยวกับรถตู้ผมอีกทีครับ สำหรับวันนี้ผมขอจบโพสต์ของผมแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่สนับสนุนและให้กำลังใจผมเสมอครับ

image

Sort:  

สวัสดีค่ะคุณ @surachai
ขอลบกวนสักนิดนะคะ ถ้าหากคุณมีเวลาช่วยโหวตให้ผู้ชนะของสัปดาห์นี้ด้วยนะคะ...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ร่วมโหวตรอบสุดท้าย ในการประกวด Sunset Photography Contest

ครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.031
BTC 62768.63
ETH 2678.95
USDT 1.00
SBD 2.56