ความคิดมักจะตรงข้ามกับความจริงเสมอ

in #thai7 years ago (edited)

สวัสดีชาวsteemitทุกท่านครับ
หลายท่านคงได้อ่านเรื่องราวของผมมาบ้าง ตอนที่ผมไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ และน้องสาวก็ไม่ยอมเรียนเช่นกัน เราทั้งสองคนต่อสู้ดิ้นรนกันไปแบบเปลี่ยนงานไปมาเสมอ จนกระทั่งน้องผมนิ้วมือขาดไปนิ้วหนึ่งจากการทำงานโรงงาน แต่แล้วเขาก็สามารถเปิดร้านขายของเล็กในโรงงานแห่งหนึ่งที่บริษัทแฟนเขาทำ มันเป็นบ้านพักคนงาน จึงทำให้ขายดีพอสมควร และพออยู่ได้ในขณะนั้น
IMG_20180221_143418_1.jpg
แต่แล้วเขาก็อยากมาขายของอยู่บ้าน ผมร้านเขาตลอดว่า ที่บ้านมีคู่แข่งหลายคน อยู่ที่นี่มีลูกค้าตายตัวอยู่แล้ว ไปอยู่บ้านอาจเจ๊งได้ หรือไม่ก็พออยู่พอกิน โอกาสร่ำรวยมีความเสี่ยงสูงกว่าอยู่ที่เดิม
IMG_20180221_143451_1.jpg
แต่แล้วน้องสาวก็จำเป็นต้องกลับบ้านมาสร้างร้านค้าใหญ่ที่สุดในหมู่บ้าน เงินไม่พอก็กล้าที่กู้มาลงทุนต่างไป จนมีสินค้ามากมายตามรูป และเป็นร้านที่ขายดีที่สุด มีลูกค้าหลายหมู่บ้านมาอุดหนุน จนทำให้ต้องขยายร้านใหญ่ขึ้นมาอีก
IMG_20180221_143600_1.jpg
ปัจจุบันกลายเป็นคนมีเงินไปแล้ว เพราะเขาคิดใหญ่ ทำใหญ่ แม้กระทั่งนักเรียนหนีไปซื้อที่อื่นก็วางแผนดึงกลับมาได้อย่างเหลือเชื่อ โดยการตลาดไม่ธรรมดา เช่นสังเกตุว่านักเรียนไปร้านอื่น ไปซื้ออะไรกัน ปัจจุบันแค่ขายน้ำปั่นมีให้เลือกใส่เยอะไป นักเรียนเด็กๆแห่กันมาซื้อชนิดที่ขายไม่ทันIMG_20180221_143637_1.jpg
ตามภาพทั้งหมดเป็นรูปปัจจุบัน ผมถ่ายมาเมื่อกี้นี้เอง เขามีทุกอย่าง ผมสอบถามลูกค้าหลายท่าน เขาตอบผมว่าไปร้านอื่นเสียเวลา มาที่นี่ได้ครบทุกอย่างสุดยอดไหมครับน้องสาวผม
IMG_20180221_143418_1.jpg
แต่แล้วเขาก็อยากมาขายของอยู่บ้าน ผมร้านเขาตลอดว่า ที่บ้านมีคู่แข่งหลายคน อยู่ที่นี่มีลูกค้าตายตัวอยู่แล้ว ไปอยู่บ้านอาจเจ๊งได้ หรือไม่ก็พออยู่พอกิน โอกาสร่ำรวยมีความเสี่ยงสูงกว่าอยู่ที่เดิม
IMG_20180221_143451_1.jpg
แต่แล้วน้องสาวก็จำเป็นต้องกลับบ้านมาสร้างร้านค้าใหญ่ที่สุดในหมู่บ้าน เงินไม่พอก็กล้าที่กู้มาลงทุนต่างไป จนมีสินค้ามากมายตามรูป และเป็นร้านที่ขายดีที่สุด มีลูกค้าหลายหมู่บ้านมาอุดหนุน จนทำให้ต้องขยายร้านใหญ่ขึ้นมาอีก
IMG_20180221_143600_1.jpg
ปัจจุบันกลายเป็นคนมีเงินไปแล้ว เพราะเขาคิดใหญ่ ทำใหญ่ แม้กระทั่งนักเรียนหนีไปซื้อที่อื่นก็วางแผนดึงกลับมาได้อย่างเหลือเชื่อ โดยการตลาดไม่ธรรมดา เช่นสังเกตุว่านักเรียนไปร้านอื่น ไปซื้ออะไรกัน ปัจจุบันแค่ขายน้ำปั่นมีให้เลือกใส่เยอะไป นักเรียนเด็กๆแห่กันมาซื้อชนิดที่ขายไม่ทันIMG_20180221_143637_1.jpg
ตามภาพทั้งหมดเป็นรูปปัจจุบัน ผมถ่ายมาเมื่อกี้นี้เอง เขามีทุกอย่าง ผมสอบถามลูกค้าหลายท่าน เขาตอบผมว่าไปร้านอื่นเสียเวลา มาที่นี่ได้ครบทุกอย่างสุดยอดไหมครับน้องสาวผม
IMG_20180221_154212.jpg
ปัจจุบันผมกับแม่ก็ปลูกผักปลอดสารและส่งผลผลิตการเกษตรให้น้องผมนั่นเอง หากมีมากเขาก็ยังทำกับข้าวขายตอนเย็นอีกครับ ลูกค้าที่ไปทำงานกลับมาก็มาซื้อกันอีกครับ ผมหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านนะครับว่า น้องผมเขากล้าคิด กล้าแลก กล้าทำ บางอย่างขาดทุนแต่ต้องขายเพื่ออย่างอื่นเขาก็ทำให้ผมเห็นมาแล้วครับ สุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านครับที่คอยกดโหวตให้ผม ส่วนตัวผมชอบseteemit ไปโดยไม่รู้ตัวเลยครับ คิดอะไรไม่ได้ก็อ่านแล้วกดโหวตๆๆมีความสุขดีครับผม

Sort:  

ขอให้คุณประสพความสำเร็จครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63103.76
ETH 2556.80
USDT 1.00
SBD 2.82