Vihicle photography contest5

in #thai6 years ago (edited)

รถของฉันคันโปรดไม่โดดเด่น
แต่ก็เป็นของมีค่าหามาได้
ถึงลำบากตรากตรำต้องทำใจ
เพราะอยากได้เขามาอยู่คู่เรือนเรา

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวสตีมอิททุกท่าน ตามที่ทาง@Thaiteemมีการประกวดพาหนะที่เราคิดว่าเท่ห์ เก๋ไก๋สำหรับเรา ฉันขอเอาเป็นคันนี้เลยค่ะ

1524275228432.jpg

มองดูแล้วก็จะเป็นรถธรรมดาๆคันหนึ่ง แต่สำหรับฉันแล้ว SUZUKI RC100 คันนี้เป็นรถคันโปรดของฉัน เขามีค่าสำหรับฉันมาก เพราะกว่าจะได้มาฉันต้องเก็บหอมรอมริบอยู่นานทีดียว

ตอนที่ฉันซื้อรถคันนี้ลูกคนแรกอายุได้5ขวบค่ะ ส่วนลูกคนที่2อายุ3ขวบ ปัจจุบันลูกคนโตอายุ29ปี
แสดงว่ารถคันนี้มีอายุ26ปีแล้ว ฉันได้เขามาด้วยความลำบาก ประหยัด เก็บออมวันละนิดละหน่อย ตอนนั้นฉันกับสามีเอาเถียงนาเป็นเรือนนอน เพราะที่นากับบ้านอยู่ไกลกัน เราขี้เกียจเทียวไปเทียวมา จึงปักหลักอยู่ที่ทุ่งนาซะเลย เรามีจักรยาน1คันและรถเข็นน้ำพร้อมด้วยกระโถกสำหรับวางในรถเข็น
เพื่อที่จะเอาสิ่งของใส่ลงไปในนั้น มันจะบรรทุกได้เยอะ เวลาขนของเราก็จะใช้รถจักรยานพ่วงด้วยรถเข็น นี่หละค่ะ

20180310_143339.jpg

ด้วยความที่เราเป็นชาวนา เสร็จจากหน้านาเราก็ปลูกถั่วและแตงกวาขาย กับข้าวแทบไม่ได้ซื้อ เราหากบ เขียดและปลามาทำอาหาร
เงินที่หาได้ก็ค่อยๆเก็บสะสม ในที่สุดเราปรึกษากันว่าอยากได้รถครอบครัวสักคัน ฉันหมายถึงรถมอเตอร์ไซด์น่ะค่ะ ตกลงเราเลยซื้อรถคันนี้ด้วยเงินสด30500บาท สามีไม่ชอบเป็นหนี้ค่ะ เขาจะไม่ซื้ออะไรก็ตามที่เป็นเงินผ่อน

20180418_124207.jpg

ตอนนั้นจะมีรถSUZUKI AKIRA YAMAHA BELLที่สวยงามกว่ารถคันนี้ แต่สามีฉันเห็นว่ารถคันนี้เบาะกว้างและยาวพอที่จะนั่ง4คนได้สบาย ตอนนั้นลูกก็ยังเล็กอยู่ ไปไหนมาไหนก็ไม่สะดวก กว่าที่เราจะตัดสินใจซื้อได้ก็คิดอยู่นานพอสมควร เพราะเงินทองกว่าจะหามาได้มันลำบากจริงๆ เราอยากกินอาหารดีๆบ้างก็ไม่กล้าซื้อ กลัวว่าจะไม่พอซื้อรถ
ตอนลูกคนโตอยู่อนุบาล เขาก็ปั่นจักรยานจากทุ่งนามาโรงเรียนซึ่งอยูในหมู่บ้าน ระยะทางประมาณ3กิโลเมตร กว่าจะถึงโรงเรียนเขาต้องผ่านทุ่งนาและป่า เราสงสารลูกมาก แต่ก็ดีไปอย่าง
เขาจะได้ฝึกความอดทนไปในตัวด้วย เนื่องจากความไม่สะดวกสบายหลายอย่าง เราจึงได้รถคันนี้
มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราค่ะ ตอนนี้ก็ยังขี่ได้สบาย เราจะไม่ยอมขายเขาถึงแม้ว่าเขาจะเคลื่อนไปไม่ไหวแล้วก็ตาม เราจะเก็บเขาไว้เป็นอนุสรณ์ว่าครั้งหนึ่งฉันและสามี เรา เคยลำบากมาด้วยกัน

การประกวดครั้งนี้ฉันไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ เพียงแต่อยากร่วมสนุกกับชุมชนของเรา ทำเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ชุมชนของเรามีความสามัคคี รักใคร่ปรองดองกันและคงอยู่ตลอดไปตราบนานเท่านานค่ะ

ขอบคุณ@Thaiteemที่มีกิจกรรมดีๆให้ร่วมสนุก ขอบคุณทุกๆกำลังใจและการติดตามค่ะ

Sort:  

ใส่แท็ก #thaiphotocontest5 ด้วยค่ะ จะได้ไปอยู่ในหมวดเดียวกับเพื่อนๆ 😊😊

ลืมค่ะขอโทษนะคะ

ขอบคุณ@nangteeloverนะคะที่แนะนำ ไม่รู้ว่าทำถูกมั๊ย

ยังไม่ถูกเลยค่ะ พิมพ์ thaiphotocontest5 ให้อยู่ในอันเดียวกันค่ะ😁😁

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วม
การแข่งขัน Vehicle Photography Contest สำหรับสัปดาห์ที่ #1 นอกจากนี้
ยังได้รับ ฉลากเสนอชื่อ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้
โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพ ของ @thaiteam.

ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work!

@thaiteam

ขอบคุณทุกคนมากๆเลยค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 65128.68
ETH 3442.23
USDT 1.00
SBD 2.52