เวรกรรมมีจริงหรือ

in #thai6 years ago (edited)

เรื่องเวรกรรมมีจริงหรือว่าหลอก
ฉันขอบอกว่ามีจริงสิ่งนี้หนา
เราทำดีย่อมได้รับกลับคืนมา
ใครชั่วช้าผลได้รับกลับตรอมตรม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวสตีมอิททุกท่าน วันนี้ฉันจะมาเล่าเรื่องราวที่ต้องใช้วิจารณญาณในการรับฟัง

20180205_174308.jpg

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อก่อนในหมู่บ้านของฉัน มีนายตำรวจคนหนึ่ง แกเป็นคนที่ค่อนข้างจะเอาแต่ใจ เวลามีใครพูดไม่เข้าหู แกจะชกทันที ไม่มีใครกล้าชกแกตอบ เพราะคนในสมัยนั้นจะกล้วตำรวจ
(ตอนนั้นฉันอายุ13ปี ตอนนี้53ปีแล้วค่ะ)

สมัยนั้นยังไม่มีรถมอเตอร์ไซด์ แกก็ปั่นจักรยานไปทำงานที่อำเภอ ซึ่งระยะทางจากบ้านถึงอำเภอก็ประมาณ8กิโลเมตร

ตอนนั้นก็จะมีโจรผู้ร้ายจี้ปล้น ขโมยของ ในหมู่บ้าน สมมติชื่อนาย ก นาย ก.จะเที่ยวจี้ปล้นขโมยวัวควายด้วย ตำรวจคนนี้ก็ตามจับอยู่หลายครั้ง แต่ก็พลาดค่ะ

อ้อ ลืมบอกไปบ้านนาย ก.จะอยู่ละแวกเดียวกันกับบ้านฉัน ฉันจะสนิทกับลูกสาวแก นานๆครั้งแกจะแอบมาหาลูกเมีย

วันหนึ่งแกแอบมาหาเมียตอนกลางวัน นายตำรวจคนนี้ก็พาเพื่อนมาล้อมบ้านนาย ก.ไว้และบอกให้นาย ก.มอบตัว แต่นาย ก.ใจเด็ดค่ะกระโดดลงจากบ้านซึ่งบ้านแกก็หลังเล็กๆมุงด้วยหญ้า สูงประมาณ3เมตร
พอแกกระโดดกำลังจะวิ่ง นายตำรวจคนดังกล่าวก็ชักปืนยิงแกตายคาที่เลยค่ะ

อยู่ต่อมานายตำรวจคนนี้ได้ปราบพวกคอมมิวนิสต์
เพราะแถวบ้านฉันมีคอมมิวนิสต์เยอะรวมทั้งหมู่บ้านของฉันด้วย แต่พวกเขาไม่ทำร้ายประชาชนนะคะ หน้าเกี่ยวข้าวเขาจะมากี่ยวช่วยค่ะ(เฉพาะนาของคนที่อยู่ใกล้ภูเขา เพราะพวกเขาจะซ่อนตัวอยู่ตามภูเขาค่ะ)

วันหนึ่งแกแวะมาคุยกับพี่เขยฉัน นานพอสมควรแกก็ปั่นจักรยานกลับไปยังอำเภอ ระหว่างทางแกก็โดนพวกคอมมิวนิสต์ยิงตายคาที่

เป็นไงคะเพื่อนๆ จะเป็นเวรกรรมหรือไม่ เพื่อนๆใช้วิจารณญานในการรับฟังนะคะ คราวหน้าฉันจะมานำเสนอชีวิตเด็กบ้านนอกทั้งตลก สนุกและน่าสงสารให้เพื่อนๆได้ฟังกันค่ะ

ขอบคุณสำหรับอัพโหวต คอมเม้นต์และทุกกำลังใจค่ะ

Sort:  

สถานการณ์คอมมิวนิสต์คล้ายๆแถวบ้านจอยเลยค่ะแม่ ตอนเด็กๆแม่เล่าให้ฟังค่ะ.

จ้ะ ในหมู่บ้านแม่ก็มีคนเป็นสายให้พวกคอมมิวนิสต์เหมือนกัน

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 57824.98
ETH 3133.87
USDT 1.00
SBD 2.42