เที่ยวเวียดนามวันที่ 1

Hello, dear friends.

During the family holiday in October, I traveled to Vietnam, Dalat. My family and I travel By plane from Trang to Suvarnabhumi
I went to stay in Bangkok for 1 night Get up early by taxi from the hotel to Suvarnabhumi Airport. I was excited to get on the plane for the first time. When arriving at Suvarnabhumi Go check in plane ticket
I have a ticket now. Then take the luggage to load on the plane After that, I waited for the flight. After that, the staff called. I walked to the seat number, where the staff were there to help. The staff are very nice. I sat in the plane for over an hour. Arrive at Dalat Airport Vietnam After that, bring the passport for checking again
This trip is my first trip to Vietnam.
And it's my first time traveling outside the country

ช่วงพักผ่อนของครอบครัว เดือนตุลาคม ฉันเดินทางไปพักที่ประเทศเวียดนาม เมืองดาลัด
ฉันและครอบครัวเดินทาง ด้วยเครื่องบินจากจังหวัดตรังไปที่สุวรรณภูมิ และฉันไปพักที่กรุงเทพฯ 1 คืน
ตื่นเช้า เดินทางด้วยรถแท็กซี่ จากโรงแรม ไป ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
ฉันตื่นเต้นขึ้นที่เครื่องบินครั้งแรก ตื่นเต้นมากๆค่ะ เมื่อไปถึงสุวรรณภูมิแล้ว ก็ไปเช็คตั๋ว เครื่องบิน ได้ตั๋วมาตอนนี้มีตั๋วแล้ว
เอากระเป๋าไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของสายการบินที่เราจะขึ้น จากนั้นเค้าจะโหลดกระเป๋าใบใหญ่ของฉันและครอบครัว
จากนั้นฉันก็รอที่จะขึ้นเครื่องบิน
ไม่นานนัก พนักงานประกาศเรียก และพอขึ้นแล้วเดินไปที่หมายเลขนั่งคุณแอร์นำทางคะ (น่ารัก) นั่งเครื่องชั่วโมงกว่าๆพอถึงสนามบินดาลัด ประเทศเวียดนาม พอไปถึงที่ปลายทาง ก็เอาพาสปอร์ตให้ต.ม.แสตมป์ ต.ม. น่ารักมากค่ะทักทายดีมากค่ะ
ทริปนี้เป็นการมาเที่ยวเวียดนามครั้งเเรกของฉัน เป็นครั้งแรกที่เที่ยวต่างประเทศ

ผ่านจาก ต.ม. เรียบร้อยก็แบกกระเป๋า หารถเข้าเมืองดาลัดกัน

Departing from the airport

I departed from the airport using a bus.
He also has a taxi for service.
But I and my family choose to use the bus service because it's cheaper

เมื่อเดินออกจากสนามบินก็มีรถบัสจอดรออยู่พนักงานเรียกนักท่องเที่ยว
ฉันมีครอบครัวก็ไปติดต่อสอบถาม ข้อมูลกับรถบัสคันนี้
รถบัสคันนี้เป็นรถประจำทางเข้าเมืองดาลัด แต่ก็ยังมีรถประจำทาง เช่นรถแท็กซี่ อีกด้วยซึ่งเราสามารถเหมาเข้าเมืองได้เช่นกันค่ะแต่ฉันและครอบครัวเลือกที่จะไปรถบัสเพราะราคาถูกกว่า

My family and I chose the rear seat zone because it's more convenient.

เมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นรถ จนที่นั่งรถหมดทุกที่นั่งรถก็ออกค่ะ เราเลือกที่นั่งด้านหลัง เพราะเป็นเบาะนั่งยาว

ระหว่างทาง ก็จะเป็นภูเขา รถขับเคลื่อนขึ้นเขาวิวข้างๆสวยมากค่ะ
ริมทาง ต้นไม้ทิวทัศน์ เขียวชะอุ่มเลยค่ะคุณเพื่อนๆ ธรรมชาติยังคงสมบูรณ์มาก

Between both sides is still completely natural.

We stopped at Big C to find something to eat.
And change the SIM here.
The atmosphere around Big C outside is beautifully decorated.
The weather in Dalat is quite cool.
Food prices are not expensive. There are many food to choose from.
And the accommodation price is very cheap

ฉันและครอบครัวมาลงที่ Big C ก่อนที่จะลงไปที่พักที่จองไว้
เพราะต้องไปหาซื้อซิมใส่โทรศัพท์ เมื่อไปถึงบิ๊กซีวิวด้านนอกสวยมากค่ะ

เวียดนามที่อากาศดี ๆมากๆ
เมื่อลงจากรถออกสัมผัสอากาศที่ดาลัด หนาวมากค่ะ
มอง พิจารณารอบๆตัว ใกล้ๆบิ๊กซีก็มีสวนสาธารณะด้วยค่ะ มีต้นไม้ใบหญ้าออกดอกชูช่อบานสะพรั่งทั่วเลย
ค่าครองชีพถูกกว่าบ้านเราพอสมควรค่ะ ที่พักหลักร้อยค่ะ
มีร้านอาหารให้เลือกเข้าเยอะมาก แถมเดินทางง่ายมากค่ะ
เมื่อเสร็จภารกิจ ซื้อซิมก็เดินออกมาหาอะไรทานกันค่ะก่อนจะไปห้องพัก

สวนสาธารณะริมน้ำ

We stayed in Dalat for 2 nights.
The weather in Dalat is very cool, about 16 degrees.
I have to wear sweaters all day.
Thank you. See you next post.
Thank you for follow
Thank you to all my dear friends.

ฉันและครอบครัวพักที่นั่น 2 คืนเมืองดาลัดเป็นเมืองที่มีอากาศเย็นมากค่ะ
อุณหภูมิ 16 องศา ฉันต้องใส่เสื้อกันหนาวทั้งวัน เย็นมากเลยค่ะ
วันนี้ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนค่ะมาเขียนต่อโพสต์หน้านะคะมีเรื่อง พี่จะเล่าเยอะแยะมากมายในการท่องเที่ยวครั้งนี้
สวัสดีค่ะ
อ้อม

AnuttaRestaurant

Instagram

Very nice photos! A very green surrounding too!

ขอบคุณมากค่ะ

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Landscape Photography Contest ครั้งที่ # 3
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 6

Good Work!