The Donatoins nong khiaw ngoi district

in #thai6 years ago

ສະບາຍດີ ເພືອນໆ Steemit ວັນນີ້ໂອກາດດີກັບເພືອນໆເລີຍພາກັນໄປບໍລິຈາກຜ້າຫົ່ມໃຫ້ກັບຊາວບ້ານແຖມໆຫນອງຂຽວເມືອງງອຍ ຊື່ງຂື້ນກັບແຂວງຫລວງພະບາງวันนี้โอกาดดีกับเพึอนเลยพากันมาทำบูนด้วยการมาลิจากผ้าห่มให้หมู่บ้านหนองเขียว
IMG_20180210_215721.JPGเพึอนๆSteemit คะเราเกีดมาบนโลกใบนี้และเป็นเพึอนมะนูดด้วยกันสะนั้นเราต้องมีความช่วยเหลึอชึ่งกันและกัน
IMG_20180211_113309.JPGเพราะคนเราเกีดมามีพึ้นภานชีวิดไม่เหมึอนกัน เราทูกคนเลึอกเกีดไม่ได้แต่เลึอกที่จะเป็นได้
IMG_20180210_215613.JPGสะนั้นทูกวันนี้เราภึงจะต้องเลึอกทำแต่สี่งดีๆเพึ่อบ้านเมึองและสังคมภึงจะมีน้อยแต่เราก่อเลึอกที่จะแบ่งเบาชึ่งกันและกันเสหมอ
IMG_20180210_215645.JPGและวันนี้เองเราและเพึอนๆก่อไม่พาดที่จะนำเอาพาบในการมาบอลิจากของนั้นก่อคึอผ้าห่มมาบอลิจากให้กับชาวบ้านหนองเขียวเพราะช่วงนี้บ้านเรายังมีอากาดหนาวๆกันอยู่ยังไม่ลดลงเลยคึอภ้าบ่ายๆก่อจะมีแสงแดดอ่อนๆเข้ามาก่อจะอบอู่นหน่อย ชึ่งเราจะเลี่มส้างกองทึนจากผู้ใจบูนตามสะภานที่ห้างร้านตามยาดพี่น้องเพึอนๆที่เรารู้จักหลังจากที่ได้เงีนเพียงพอตามจำนวนที่เราต้องกานเราก่อพากันหาจัดชึ้ของกันคั้งนี้เราจะเนั้นผ้าห่มกันคะ เพึอนๆSteemitคะ เราไม่จำเป็นจะต้องไปทำบูนอยู่แต่ในวัดอย่างเดียวก่อได้แต่เราทำบูนกับผู้ยากไร้เราก่อได้ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่แห่งไหนสะพาบไหนเราก่อสามาดมอบความช่วยเหลึอให้พวกเขาได้เชั่นกันคะ เพราะเราไม่จำเป็นต้องเลึอกชนชาดชนเผ่าหลึอชนชั้นวันนะเพราะเราคึอคนเหมึอนกันสะนั้นต้องช่วยเหลึอกันยามทูกยากไร้
เพาะอะนาคดของเราๆไม่สามาดมองเห็นว่าต่อไปเราจะเป็นเชั่นไร สะนั้นเราต้องทำแต่ความดีไว้เพราะเราเชึ่อว่าความสามาดเอาสะนะได้ทูกอย่าง
และ ชาวบ้านแห่งนี้ส่วนใหย่ก่อจะเป็นชนเผ่าขะมู ชึ่งอาชีบส่วนใหย่ก่อจะเป็นการปูกฝัและเลี้ยงสัดเป็นส่วนมาก และ เด็กๆส่วนใหย่จะไม่ค่อยได้รับการสึกสาเพราะคอบคัวไม่ค่อยมีต้นทึนในการส่งเสยการเรียนสะนั้นพวกเขาจึ่งต้องไปช่วยงานทำไร่ทำส่วนช่วยคอบคัว หนองเขียวและเมึองงอยเป็นสองเมึองที่เชึ่อมต่อกันที่ขึ้นกับแขวงหลวงะบางเป็นเมึองที่เก่าแก่เป็นเมึองปะหวัดสาดที่มีแหล่งท่องเทียวเป็นรองอันดับสองจากเมึองหลวงพะบางกันเลยที่เดี่ยว
IMG_20171217_112811.jpgชึ่งมีสะภานที่ท่องเทียวมากมายไม่ว่าจะเป็นภ้ำ,หนองที่ภึกอะนูลักที่เต็มไปด้วยกู้ง,ปา และสัดน้ำอึ่นๆอีกมากมาย ชึ่งมีทีวทัดตามแคมแม่น้ำอูที่สวยงามมากๆ
IMG_20180209_213316.JPGส่วนใหย่ก่อจะเป็นกานเล่าปากต่อปากต่อๆกันของความงดงามทางด้านทำมะชาดของเมึองงอยชึ่งแขกที่มาส่วนใหย่ก่อจะเป็น:เออรบ,อเมริกา และฝรั่งพากันหรั่งไหลเข้ามามากกว่าแขกพายในปะเทดด้วยช้ำ และ กานเดีนทางก่อสะดวกสะบายไลยะทางห่างจากเมึองหลวงพับาง ปะมาน 150km จะใช้เวลา 2 ชั่วโมง ภ้าไครได้มาหลวงพะบางก่อย่าลึมแวะมาเที่ยงหนองเขียวเมึองงอยกันด้วยนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 65800.35
ETH 3464.66
USDT 1.00
SBD 2.68