กราบสักการะหลวงปูสี วัดเขาถ้ำบุญนาค และ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ที่ อ. ตาคลี จ. นครสวรรค์

สวัสดีครับเพื่อน steemit ทุกท่าน
เมื่อปลายเดือนมกราคมผมไปงานฌาปนกิจ ที่จังหวัดกำแพงเพชร กว่าจะเสร็จงานก็บ่าย 4 โมงกว่า เมื่อล่ำลาเจ้าภาพแล้วก็ออกเดินทางกลับกันเลย แต่วัดที่จัดงานฌาปนกิจ อยู่ในที่ทุรกันดาร กว่าจะออกมาถึงถนนหลักได้ก็เย็นมากแล้ว ผมเองก็ไม่อยากขับรถกลางคืน ถ้าจะตรงกลับบ้านเลยก็คงจะถึงดึก เลยคิดว่าไปนอนค้างกลางทางละกัน เลยเลือกพักค้างที่ อ.ตาคลี วันรุ่งขึ้นก่อนกลับจะได้แวะเที่ยววัดไหว้พระด้วย มาถึงตาคลีก็ตอนหัวค่ำ ได้ที่พักไม่ไกลจากสถานีรถไฟนัก พอวันรุ่งขึ้น ก็ไปหาอาหารเช้ากินกันที่ตลาดแถวใกล้ๆสถานีรถไฟ หลังจากกินข้าวเช้ากันแล้ว ก็ไปวัดเขาถ้ำบุญนาคซึ่งอยู่ไม่ไกล ประมาณ 6 กิโลเมตร เพื่อกราบสักการะหลวงปู่สี

หลวงปู่สี ฉันทสิริ อาริยะสงฆ์ ผู้ซึ่งมีฉายา"พระอรหันต์ ๗ แผ่นดิน"ท่านมีอายุยืนยาวถึง ๑๒๘ ปี ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2392 ตรงกับปลายรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว มรณภาพเมื่อปี ๒๕๒๐
หลังจากได้กราบไหว้หลวงปู่แล้วก็เดินทางต่อไปที่วัดช่องแค่เพื่อกราบสักการะหลวงปู่พรหม ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากกันนัก ประมาณ 12 โล
แต่ระหว่างทาง เจอทุ่งทานตะวัน เลยเเวะถ่ายรูปซะหน่อย

ทั้งหลวงปู่สี และ หลวงปู่พรหม ท่านทั้งสอง เป็นเกจิ ที่มีชื่อเสียงมากเป็นที่เคารพศรัทธา ของชาวนครสวรรค์ และคนทั่วไป

ขอบคุณครับที่ติดตาม

พาหลานเที่ยวเพราะเลยนะครับ คนรักหลาน

5555ก็เลี้ยงมาแต่แบเบาะเลยนี้ครับ

หน้าตาอิ่มบุญกันทั้งครอบครัวค่ะ

ขอบคุณครับ
เอาบุญมาฝาก รับบุญด้วยนะครับ😊

ขอบคุณค่ะ

that monk seems real, thanks for sharing the tradition of thailand.

you are welcome

"Congratulations @somkiat! This post has been featured on Quality Thai Content Reward #3!

You received an upvote from @sawasdeethailand Curation Team! Courtesy of @michaelcabiles || @bobiecayao || @wagun001 || @thidaratapple || @iyanpol12 || @wondersofnature/ @resteemvote || The King Of Holi-Art @rigaronib
Keep Steeming!"

สวัสดีค่ะ คุณพ่อ
ทุ่งทานตะวัน สวย น่าแวะถ่ายรูปมากค่ะ
วัดนี้นี่เองที่รวมเกจิสององค์ไว้ที่นี่
ต้องหาเวลาไปให้ได้ค่ะ ^^

พ่อไปตอนเดือน มกราคม ช่วงนั้นดอกทานตะวันกำลังบานเลยดูสวยงาม
ขอบใจจ้าที่เข้ามาทักทายกัน😊

วัดสวยมากค่ะ ทุ่งทานตะวันก็สวย ถ้ามีโอกาสก็น่าไปเที่ยวนะคะ เมืองไทยมีที่เที่ยวเยอะมากๆ ยังไปเที่ยวไม่ครบทุกภาคเลยค่ะ 555

เมืองไทยที่เที่ยวเยอะครับ ถ้าจะเที่ยวกันจริงๆเที่ยวยังไงก็ไม่หมด