มิงกาลาบาเมียนมา: ทริปเที่ยวพม่า ย่างกุ้ง หงสา อินแขวน 3 วัน 2 คืน

in #thai7 years ago (edited)

สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิก steemit ทุกท่าน เมื่อวานจบทริปการเที่ยว อ.สังขละ จ.กาญจนบุรี วันนี้ก็เหมือนเดิมครับ คือจะมาเล่าเรื่องเที่ยวและไหว้พระ แต่ครั้งนี้ไปไกลหน่อยนึง คือไปที่ประเทศพม่าเลย โดยไปกับกรุ๊ปทัวร์ ไกลหน่อยแต่ก็สบายไม่ต้องขับรถเองครับ...
เริ่มวันแรกทางบริษัททัวร์ นัดลูกทัวร์ (30 กว่าคน) ให้มาพร้อมกันที่ สนามิบินสุวรรณภูมิ เวลา11:30 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทคอยอำนวยความสดวก
และเวลาบ่ายโมงสี่สิบ ก็ออกเดินทางสู่กรุงย่างกุ้ง โดยบางกอกแอร์เวย์ บ่าย 2:35 ก็มาถึง สนามบินมิงกาลาดง กรุงย่างกุ้ง ผ่านการตรวจของ ต.ม แล้ว ก็ออกมาขึ้นรถบัสที่มารอรับแล้วมุ่งสู่ ย่างกุ้ง เพื่ิอเที่ยวชมวัดกันเลยจากสนามบินใช้เวลาไม่นานก็ถึง ที่แรกคือ เจดีย์โบตาทาวน์

(รูปนี้เป็นเจดีย์ชเวดากองขอเอาขึ้นหน้าปกใว้ก่อนครับ😊😊)

จุดแรกวันนี้ที่เจดีย์โบตาทาวน์

แล้วก็ขอพร "นัตโบโบยี หรือ เทพทันใจ นั่นเอง" ของแท้และดั่งเดิมอยู่ที่นี่ครับ

จากนั้นก็เดินข้ามฝั่งไปอีกฟากถนนเพื่อสักการะ เทพกระซิบ ซึ่งมีนามว่า"อะมาดอว์เมี๊ยะ"ตามตำนานกล่าวว่านางเป็นธิดาของพญานาค

เจดีย์โบตาทาวน์ เทพทันใจ และ เทพกระซิบ ทั้งหมดนี้อยู่ในบริเวณเดียวกัน

พอเสร็จจากที่นี่แล้วก็ไปสักการะ พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี หรือ พระนอนตาหวาน อยู่ไม่ไกลกันนัก

อยู่ที่นี่ 15 นาที เพราะมีให้ชมและสักการะ แค่พระตาหวานอย่างเดี๋ยว
และก็เริ่มจะมืดค่ำแล้ว ไกด์กลัว พวกเราจะหิวกันเลยให้หยุดพักรับประทานอาหารเย็นกันก่อน ที่ร้านชาบูชิ ในห้างสรรพสินค้า

อิ่มแล้วก็เดินช็อปปิ้งกันนิดหน่อยในห้าง แลกเงินกับ ไกด์ 1000 บาทได้มา 4 หมื่นกว่าจ๊าด เป็นเศรษฐีชั่วคราวเลยผม ไกด์พกมาใว้ให้แลกน่าจะเป็นล้านๆจ๊าดนะเพราะแลกทุกคน
แบงค์ใหม่ล้วนๆ

จากนั้นก็ไปต่อกันที พระมหาเจดีย์ชเวดากอง(1 ใน 5 มหาบูชาสถาน)ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลเช่นกัน อยู่ในย่างกุ้งเหมือนกัน แต่รถติดมากกกกๆๆๆๆ มาถึงก็ทุ่มกว่าแล้วมั้ง

ก่อนจากขอเก็บใบโพธิ์ที่ล่วงจากต้นใว้เป็นที่ระลึกซะหน่อย

และที่พระมหาเจดีย์ชเวดากอง นี้ก็เป็นที่สุดท้ายของวันแรกในทริปนี้
จากนั้น ก็เดินทางเข้าที่พัก

ถึงจะมาไหว้พระถึงพม่า แต่ก็พกพระไทยติดตัวมาด้วย เพื่อความอุ่นใจ😁
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม
ขอบคุณทุกเม้น ทุกกำลังใจ
ขอบพระคุณทุกแรงโหวตครับ

สวัสดี​คะ​ น่าเที่ยวมากคะ

สวัสดีครับ@mookgee ขอบคุณครับ

สวยมากค่ะ ปะป๊า​ทำให้ลูกวิอยากไปเที่ยวเลยค่ะ ไปกับ @takkyben@napanuii น่าสนุก ภาพสวยมากเลยค่ะ ขุ่นพ่อ 😎😚😆

มีโอกาสก็ลองไปดู

@somkiat ใครๆก็ว่าพม่ามาหาเงินที่ไทย แต่คนไทยชอบไปขอพรกับเทพทันใจที่พม่า สงสัยจะจริงนะคะเนี่ย ภาพเจดีย์ชเวดากองสวยมากค่ะคุณพ่อ หากมีโอกาสได้ไปบ้างสักครั้งคงดี

@nuanthip น่าจะเป็นที่พึ่งทางใจซะมากกว่า อย่างที่ว่าถ้าขอแล้วได้ทุกคน ประเทศไทยคงไม่มีชาวพม่าเข้ามาหากินแน่😁 แต่ชาวพม่าเขาก็นับถือกันมากเลยนะ และวัดที่พม่านี่ทุกวัดเขาไม่มีการสร้างพระเครื่อง จำหน่ายเเละไม่มีการปลุกเสกใดๆเลย แต่ประเทศไทยเรานี่มีทุกวัด ฆราวาสที่เป็นนายทุนสร้างพระเครื่องให้วัดนี่รวยกันเป็นร้อยๆร้ายเลย ประเภทวัดครึ่งนึงกรรมการครึ่งนึงอ่ะ..
ขอบคุณครับคุณทิพย์ที่เจ้ามาทักทาย

@somkiat สวัสดีค่ะคุณพ่อ สวยมากค่ะ ต้องหาโอกาสไปเที่ยวซะแล้ว😄😄😄

สวัสดีครับ มะพร้าวหอม
ขอบคุณครับ

เป็นวัดในฝันที่ตั้งใจไว้ว่าจะต้องไปให้ได้ค่ะ อนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ 😊

ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมชม@linlada639