กล้องถ่ายวีดีโอ อายุมากกว่า 20 ปีของฉัน

in #thai6 years ago

image

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemit
วันนี้ผมจะมาเล่าถึงกล้องถ่ายวีดีโอของผมที่มีอายุ 20 กว่าปีแล้ว (มันใช้งานไม่ได้แล้วนะ)
เหตุเพราะพอดีผมเหลือบไปเห็นเข้าตอนจัดบ้านใหม่เลยทำให้นึกถึงสมัยก่อนตอนที่อยากได้กล้องตัวนี้มาก ที่เอามาเล่าให้ฟังเพราะว่าสมัยก่อนตอนผมมีลูกคนแรก ผมอยากจะเก็บภาพความทรงจำเอาไว้ ในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว เลยไปซื้อเจ้า Sony handycam มาใช้ในสมัยโน้นราคาแพงมากครับหน้าจอมอนิเตอร์ก็ไม่มีจะดูทีนึงอ่ะต้องเอาเทปที่ตัวเครื่องไป Copy ลงม้วนใหญ่หรือต่อสายจากตัวเครื่อง handycam ต่อดูทางช่อง AV ของทีวี

image

image

image

ราคาของเครื่องหมื่นกว่าบาท ผมว่าสมัยนู้นแพงนะครับเงินเดือนผมตอนนั้น 6000 กว่าบาทเอง แต่เพราะความอยากได้และอยากเก็บภาพประทับใจเอาไว้เป็นความทรงจำเลยตัดสินใจซื้อครับ

หลังจากได้เครื่องมาแล้ว ด้วยความเห่อของใหม่ ก็จัดการถ่ายนู่น นี่ นั่น ไปเรื่อยๆครับ จนมีอยู่ช่วงนึงถ้าคนสมัยนั้นจำกันได้ จะมีข่าวว่ากล้องถ่ายวีดีโอของ Sony รุ่น night Shot สามารถถ่ายทะลุเสื้อผ้าได้ และมีคนถูกตำรวจจับด้วยการใช้กล้องรุ่นนี้ ไปแอบถ่ายสาวๆตามสระว่ายน้ำได้ ทำให้ข่าวนี้เริ่มดัง

เท่านั้นเองผมแทบจะเลิกเล่นวีดีโอตัวนี้ไปเลยเพราะทุกครั้งที่ผมถือกล้อง สายตาของคนอื่นๆก็จะมองผมแปลกๆ ทำให้ผมเริ่มไม่มั่นใจที่จะใช้งานมันแล้ว เพราะดูเหมือนผมจะเป็นพวกลามก ในสายตาของคนทั่วไป
เมื่อไม่ค่อยได้ใช้งานเครื่องมันก็เริ่มรวน มีปัญหากลไกขัดข้องบ่อยแต่ยังพอใช้งานได้

image

ที่น่าเจ็บใจคือเครื่องมันดันถ่ายอะไรไม่ได้เลยตอนหมดประกันนี่สิ พอดีเอาเครื่องเข้าศูนย์ช่างแจ้งต้องเปลี่ยนอุปกรณ์บางตัวราคา 4800 บาทผมเห็นว่าแพงและไม่ค่อยได้ใช้งานแล้ว จึงปฏิเสธที่จะซ่อม และไปรับเครื่องกลับมาตั้งอยู่บนชั้นเก็บของจนถึงทุกวันนี้ครับ

image

นี่ครับรูปลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่ถ่ายได้แต่เฉพาะภาพนิ่งเพราะภาพเคลื่อนไหวในม้วนวีดีโอ ราขึ้นใช้งานไม่ได้เสียดายมากๆเลย
สมัยนี้เทคโนโลยีก้าวหน้ากว่าเมื่อก่อนมากคนรุ่นใหม่สื่อสารกันได้สะดวกขึ้น

นี่ก็เป็นประสบการณ์กับกล้องวีดีโอตัวนี้ครับถ้ามีเรื่องราวดีๆอีกผมจะนำมาลงให้เพื่อนๆได้อ่านอีกนะครับ
ขอบคุณทุกๆท่าน ที่ติดตาม และฝากกด Like Comment ให้ด้วยนะครับ แล้วพบกันใหม่โพสต์หน้าครับผม

Sort:  

เห็นด้วยค่ะเทคโนโลยีมาเร็วไปเร็วมาก บางทีหลังๆนี้ก็แทบจะไม่อยากซื้ออะไรที่เป็นตัวท๊อป เพราะแป๊บเดียวก็ตกรุ่นแล้ว

กล้องเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ดูใหญ่ๆเทอทะ แต่ราคาก็ไม่เบาเลยนะค่ะ สมัยนั้นคงจะเป็นรุ่นที่ดีที่สุด

เป็นรุ่นถูกสุดครับตัวท็อป ไปอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นกว่าบาทครับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 61227.60
ETH 3022.96
USDT 1.00
SBD 3.88