วิวเมืองกรุงเทพมหานคร | Cityscape Photography Contest

in #thai5 years ago

cover.JPG

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกท่าน กลับมาอีกครั้งกับการประกวดภาพถ่าย Cityscape Photography Contest หรือ การประกวดภาพถ่ายภูมิทัศน์ของเมือง ครั้งที่ # 2 ซึ่งเพื่อนๆ จำเป็นต้องเขียนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพนั่นๆประมาณ 10 บรรทัด สำหรับกติกาเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ตามลิงค์ข้างล่างนะคะ
https://steemit.com/thai/@thaiteam/cityscape-photography-contest-for-thai-community-2

วันนี้เราขอนำเสนอภาพวิวเมืองหลวงของประเทศเราเอง นั่นก็คือ กรุงเทพมหานครค่ะ ซึ่งช่วงนี้ที่กรุงเทพอาจมีปัญหาหนักเรื่องฝุ่นแต่วิวของกรุงเทพก็สวยเช่นเดิมนะคะ

1.JPG

สถานที่ที่เราได้ไปถ่ายมาให้เพื่อนๆชมนั้น เราได้ถ่ายมาจากคอนโดมิเนียมของญาติเราเองค่ะ ซึ่งเราได้ไปอาศัยอยู่ด้วยพักหนึ่ง ภาพนี้เป็นภาพที่ได้จากวิวที่สูงที่สุดในของตึกนะคะ มองจากมุมข้างบนแล้วสวยทีเดียว แต่ถ้าลงไปข้างล่างเมื่อไหร่ อาจจะทำให้หลายๆคนอารมณ์ไม่ดีก็เป็นได้ เพราะเนื่องจากปัญหารถติด มลพิษ ทั้งทางน้ำ และทางอากาศ โดยปกติเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเองได้ขึ้นไปอยู่ที่กรุงเทพ เราจะอาศัยอยู่กลางเมืองเสมอค่ะ เพราะมีญาติๆของเราอาศัยอยู่บริเวณนั้นหลายคน ทำให้การเดินทางของเราค่อนข้างสะดวกเนื่องจาก ที่พักอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า แถมอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ และมหาวิทยาลัย เวลาจะไปเรียนหนังสือหรือช็อปปิ้งก็ไม่จำเป็นต้องนั่งรถ สามารถเดินเล่นเรื่อยและออกกำลังกายได้เลย โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-10 นาที แต่ถ้าวันไหนเรารู้สึกขี้เกียจก็สามารถเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างได้ แต่ราคาก็อาจจะแพงหน่อย ถึงแม้เป็นแค่ระยะทางใกล้ๆ เราเคยโดนเรียกราคา 100 บาทเลยค่ะ แม้ว่าถ้าเราเดิน ใช้เวลาแค่ 10 นาทีเอง แต่บางวันก็เจอวิวมอเตอร์ไซค์รับจ้างใจดี ลดราคาให้อีก สลับโชคดีโชคร้ายกันไปในแต่ละวันค่ะ

2.JPG

Sort:  

Nice photos! Lots of details but the air does not look too good!

Cheers.

Posted using Partiko iOS

yes, I could not agree more for air pollution and thank you so much

ดูๆไปวิวกรุงเทพก็สวยไม่แพ้ที่ไหนๆเลยค่ะ

ดูมุมบนสวยงามเลยค่ะ ถ้าลงไปอาจจะแพ้ฝุ่นได้ อิอิ

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Cityscape Photography Contest ครั้งที่ # 2
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 58447.77
ETH 3173.14
USDT 1.00
SBD 2.43