ภูเขาไฟโบรโม่ (Mount Bromo)| Landscape Photography Contes

in #thai6 years ago

cover.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกท่าน กลับมาอีกครั้งกับการประกวดภาพถ่าย Landscape Photography Contest หรือ ภาพถ่าย ทิวทัศน์ ทัศนียภาพ ซึ่งเพื่อนๆ จำเป็นต้องเขียนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพนั่นๆประมาณ 10 บรรทัด สำหรับกติกาเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ตามลิงค์ข้างล่างนะคะ

https://steemit.com/thai/@thaiteam/new-contest-for-thai-community-landscape-photography-contest-2

วันนี้เราขอนำเสนอภาพภูเขาไฟโบรโม่ จากประเทศอินโดนีเชียค่ะ ภาพนี้เป็นภาพที่เราถ่ายไว้เมื่อปีที่แล้ว ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 5-6 โมงเช้า วันนั้นเราออกจากที่พักประมาณ 4 โมงเช้า ซึ่งรถจิ๊บที่จะพาเราขึ้นเขาได้มารอเราเป็นที่เรียบร้อย ขอสารภาพก่อนว่าวันนั้นเราตื่นสายทำให้ ออกจากที่พักช้าไป เราเลยออกไปทั้งชุดนอน แถมไม่ได้แต่งหน้าอะไรทั้งสิ้น กลัวจะไปดูตอนพระอาทิตย์ขึ้นไปทัน

P8200301 (2).JPG

ในขณะที่เรากำลังเดินทางสามารถสังเกตได้ว่า ทางขึ้นเขาค่อนข้างชันมากประมาณ 45 องศา เรากะว่าจะนอนต่อแต่นอนไม่หลับแล้วค่ะและเมื่อเราไปถึงจุดชมวิว ปรากฎว่านักท่องเที่ยวมากันเต็มเลย ตอนนั้นท้องฟ้าก็ยังมืดมาก ทำให้ต้องใช้ไฟฉายตลอดทาง และเนื่องจากอากาศเย็นมากด้วยทำให้เราต้องนั่งใกล้เตาพิงตลอดเวลา แต่เมื่อพระอาทิตย์เริ่มขึ้นและแม้ว่าอากาศยังคงหนาวอยู่แต่เราก็ต้องลุกขึ้นเพื่อไปเก็บภาพสวยๆค่ะ ซึ่งวิวตรงนี้ก็สวยมากๆจริงค่ะ ภาพที่เพื่อนๆเห็นอยู่นี้เป็นภาพภูเขาไฟโบรโม่ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับและยังคงระเบิดอยู่

ที่นี้มีจุดให้ถ่ายรูปและชมวิวอยู่หลายจุดนะคะ แต่ตอนนั้นเราเองเริ่มเดินไม่ไหวแล้ว ตัวและขาแข็งไปหมด จำไม่ได้ว่าตอนนั้นอุณหภูมิเท่าไหร่แต่โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ไม่ค่อยถูกกับความหนาวเลย เราจึงขอนั่งพักตรงทางออกปล่อยให้คนอื่นๆเขาได้ไปถ่ายรูปกัน และถ้าเพื่อนๆมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ภูเขาไฟโบรโม่ เราขอแนะนำให้เตรียมเสื้อกันหนาวแบบหนาๆไปเลยนะคะ เพราะเราค่อนข้างรู้สึกเสียดายที่มีโอกาสได้ไปดูแล้ว แต่ตัวเองกลับได้ชื่นชมกับวิวเพียงเวลาสั้นๆ ทั้งๆที่วิวสวยขนาดนั้น

cover.jpg

Sort:  

แปลกตาสวยไปอีกแบบนะ ธรรมชาติช่างสรรสร้างความงดงามและถ่ายทอดมันออกมาได้สวยน่าสัมผัสจริงๆนะ

Posted using Partiko Android

กว่าจะถ่ายแบบนี้ได้ ต้องทนหนาวสุดๆ

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Landscape Photography Contest ครั้งที่ # 2
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

สวยมากๆค่ะน้องซาญ่า

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากนะคะ ^^/

สวยๆ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากค่ะ ^^/

ขอบคุณที่นำมาแชร์ สวยงามมากค่ะ

ยินดีเสมอค่ะ และขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66498.47
ETH 3469.97
USDT 1.00
SBD 2.62