การเดินทางในเมืองใหญ่ตัวคนเดียว | B & W Loneliness Photography Contest

in #thai6 years ago

cover.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมากับอีกครั้งกับการประกวด ในหัวข้อ B & W Loneliness Photography Contest ซึ่งเป็นภาพถ่ายขาว-ดำ ภาพ แห่งความสันโดษ และโดดเดียว วันนี้ยังมีเวลาเหลืออยู่นะคะ จึงอยากเชิญเพื่อนๆ ร่วมสนุกกันเยอะๆค่ะ

วันนี้เราขอนำเสนอ การเดินทางในเมืองใหญ่ด้วยตัวคนเดียว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ ประมาณ 6 ปีที่แล้ว คือ เราจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศคนเดียวเพื่อมาเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น และเราเองยังไม่ชินกับวัฒนธรรมในประเทศใหม่ บวกกับความไม่พร้อมในหลายๆเรื่อง นั่นทำให้เราต้องพยายามช่วยเหลือตัวเองทุกอย่างให้ได้ ถึงจะรู้สึกเหงาอยู่บ้าง แต่การเดินทางก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างมีเวลาช่วยตัดสิน ยิ่งนานไป เราก็จะเริ่มชินไปเอง

การอยู่เมืองใหญ่ถึงแม้จะมีคนรายล้อมเราอยู่มากมาย แต่คนที่จะพูดและสื่อสารกับเรานั้นมีน้อยมาก ต่างคนก็ต่างก้มหน้าก้มตาทำงาน เรียน หรือ จดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่ อย่างไรก็ตาม นั่นก็ทำให้เราก็ได้เห็นโลกที่กว้างขึ้นในมุมมองที่เราอาจยังไม่เคยเห็นมาก่อน และประสบการณ์ก็ทำให้เราแข็มแข็งมากขึ้นอีกด้วย

สุดท้ายที่เราอยากฝากคือ คนเราไม่ควรยึดติดว่า เราจะต้องอยู่กับใครไปตลอดชีวิต เพราะการที่เราคิดแบบนั้น จะทำให้เราเจ็บปวดภายหลังได้ T^T

ขอบคุณค่ะ

Sort:  

ภาพนี้มันดูหลอน กว่าโดดเดียวนะนั้น เหมือน ลากกระเป๋าเดินทางไปในเมืงใหญ่ซึ่งไร้ผู้คนไงไม่รู้😱😰 เป็นธรรมดาครับถึงการไปต่างถิ่นมันอาจจะดูเหงาโดดเดียว ขณะเดียวกันมันก็ทำให้เราเข้มแข็งสัมผัสประสบการณ์ได้มากขึ้นตาม แบบนี้นี้เองที่ทำให้น้องซาญ่าเก่งและมีความรู้รอบด้าน ว่าแต่เรากะจะไม่ถ่ายให้เห็นหน้าชัดมักหรอ5555

Posted using Partiko Android

คือ พี่โจ้ พอเราโพสรูปตัวเอง บอกหลอนเลยนะ

5555 หมายถึงคงบรรยากาศรอบด้านครับ ไม่ได้หมายถึงคน ว่าแต่โพสต์แบบเห็นหน้าชัดสักโพสต์

Posted using Partiko Android

เดียวลงหน้าตัวเองบ่อยๆ คนจะเบื่อได้ อิอิ

Posted using Partiko iOS

ลงบ่อยๆไม่เบื่อหลอกครับแต่กลัวไม่กล้าลงมากกว่า ^^

Posted using Partiko Android

เดินทางคนเดียวเหงาไหมคะพี่@sayabento

ตอนนี้เริ่มชอบแล้วละ เพราะเราสามารถทำอะไรก็ได้ที่เราต้องการ อิอิ

Posted using Partiko iOS

การเดินทางคนเดียวยอมรับว่ามันเหงา โดดเดี่ยวจริงๆค่ะ แต่มันทำให้เราเข้มแข็ง ช่วยเหลือตัวเองได้ และในที่สุดเราจะภูมิใจและมีความมั่นใจมากขึ้นในการใช้ชีวิตค่ะ

ได้ประสบการณ์เยอะค่ะ ตอนนี้ก็รู้สึกชอบเที่ยวคนเดียวเลย

Posted using Partiko iOS

ภาพนี้ ให้ความรู้สึก เหงา อ้างว้าง และ เดียวดาย ในเมืองใหญ่ ผู้คนยิ่งมากมาย เท่าใด ก็รู้สึกเหงามากเท่านั้น

ใช่ค่ะ ถึงมีคนรายล้อมมากมาย ก็เหงาอยู่ดี

Posted using Partiko iOS

เดินทางคนเดียวคงเหงาน่าดูนะคะคุณซาญ่า

ตอนนี้ชอบแล้วละ เพราะจะทำอะไรก็ได้ อิอิ 😂

Posted using Partiko iOS

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
B & W Loneliness Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

คนเล็กในเมืองใหญ่ โดดเดี่ยวและเดียวไร้ซึ่งคนสนใจ

Posted using Partiko Android

ดูโดดเดี่ยวอ้างว้างเลยค่ะน้องซาญ่า แต่ก็ทำให้เรากล้าและเข้มแข็งขึ้นเนอะ

Posted using Partiko Android

ใช่แล้วค่ะ เราต้องเดินไปข้างหน้า 😂

Posted using Partiko iOS

ดูโดดเดี่ยวเลยค่ะพี่ซาญ่า แต่ทำให้เจอประสบณ์ใหม่ ทำให้เราเข้มแข็งขึ้นไปอีกขั้น 😍

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 60140.96
ETH 2378.49
USDT 1.00
SBD 2.59