โพสต์อะไรดี คิดไม่ออก หมั่นสังเกต "มองรอบตัวก็ช่วยได้"

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีชาว steemians ทุกๆท่านครับ
Hello steemians friends.

ผมขออนุญาติแนะนำสำหรับ สมาชิกใหม่ๆและกำลังสมัครใช้ steemit เชื่อว่าหลายๆคน คนเก่าๆที่ทำมาแล้วพอจะรู้หลักแล้วว่าจะแชร์โพสต์อะไรดี

แต่ก็มีบางส่วนที่เข้ามาใหม่ๆกำลังกังวลใจอยู่ ว่าจะโพสต์จะแชร์เรื่องอะไรดีในแต่ละวัน
บางครั้งผมก็คิดไม่ออกเหมือนกันครับ ทั้งนี้ผมก็พยายามที่จะหาเรื่องราวที่จะ โพสต์ให้ได้ เพื่อให้เกิดความเคยชิน ผมก็คิดมาเรื่อยๆ ตั้งแต่เข้ามาใช้ steemit นี่แหละ ก็เลยมีแนวทางจะมาบอกว่า ถ้าเราคิดไม่ออก
ว่าจะโพสต์จะเขียนอะไรดี ให้เรามองไปรอบๆตัวเราก่อนครับ อย่าคิดไป ไกล และก็หมั่นสังเกต เรามองเห็นอะไรบ้างในที่ที่เราอยู่ตรงนั้น
ไม่ว่าจะอยู่บ้าน สถานที่ทำงาน หรือไปเที่ยว
แม้กระทั่งชีวิตประจำวัน ได้ทั้งนั้น

image

เรามองเห็น บ้าน ,รถ,ดอกไม้,สัตว์เลี้ยง,ต้นไม้,สิ่งของเครื่องใช้,หรืออาหาร และอื่นๆอีกมากมาย
ให้เราถ่ายรูปเก็บไว้

image

จากนั้นให้เรามาพิจารณา
ตีความหมาย ว่าสิ่งที่เราถ่ายรูปไว้นั้น มันมีประโยชน์ยังไง มันเกี่ยวกับอะไร พอที่จะอธิบายเป็นเนื้อหาได้ไหม
หลังจากนั้นก็รีบเรียบเรียงเขียนเนื้อหาหรือโน็ตไว้ คิดออกเขียนไว้ก่อนเลย
โดยไม่ต้องรอ เดี๋ยวจะลืมนะครับ

เชื่อว่าทุกคนที่ใหม่ๆหรือกำลังสมัคร ทำได้ครับ ค่อยๆเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

สุดท้ายนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย
สำหรับคนใหม่นะครับ

"ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าไม่ลงมือทำเราก็ไม่รู้"
"‎ถ้าไม่สังเกตก็ไม่เกิดงาน"
‎"อย่ามองข้ามสิ่งใกล้ตัว"

สำหรับวันนี้ไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ
ไว้เจอกันใหม่ ขอบคุณครับ

  • ขอขอบคุณ รูปภาพฟรี : https://pixabay.com
  • Thank you for all the votes and comments.
  • Thank you for follow me @satta
Sort:  

กำลังมานั่งปั่นตอนเช้าๆ จะเสร็จแล้วแต่ไฟดับ อยากจะร้องดังๆแบบปาล์มมี่ ตอนนี้เลยยังไม่เสร็จเลย 555

555 เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ :-) :-)

ขอบคุณค่ะ

เป็นแนวทางที่ดี คับ...

ขอบคุณครับผม

เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ดีเลยครับ ขอบคุณสำหรับการแชร์แนวทาง ^_^

ยินดีแบ่งปันครับ เพื่อเราชาวsteemit ขอบคุณครับ

ฝากติดตามด้วยนะครับ

เรียบร้อยครับ ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.16
JST 0.032
BTC 63957.85
ETH 2753.76
USDT 1.00
SBD 2.66