🚣‍♂️ลอดท้องมังกรสุดเสียว ถ้ำเลเขากอบ

in #thai6 years ago (edited)

ลอดท้องมังกรสุดเสียว Unseen Thailand

ที่ตั้งหัวข้อแบบนี้เพราะมันเป็นทริปเที่ยวที่เสียวที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้

👨‍⚕️สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิกชาว steemit ทั้งชุมชนไทยและลาวที่น่ารักทุกท่าน โพสต์ที่แล้ว พาไปท่องเที่ยวจุดชมวิวภาคเหนือ วันนี้เปลี่ยนอีกแล้วครับ พาลงไปภาคใต้อีกรอบ กลับไปจังหวัดตรังกันอีกสักครั้ง เพราะเรื่องเก่ายังเล่าให้ฟังกันไม่หมดครับ ครั้งนี้ไม่ได้พาไปที่เที่ยวแบบวิวสวยๆ อะไรมากมายนัก แต่ว่าเป็นแนวตื่นเต้นแบบเสียวๆนั่งเรือลอดถ้ำแคบๆกัน ตามผมมาครับ

ที่ที่ผมจะพาไปเที่ยวนี้ชื่อถ้ำเลเขากอบ หรือถ้ำเขากอบ เป็นถ้ำที่ล้อมรอบด้วยคลองและคูน้ำ ตั้งอยู่ที่ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดตรังครับ

เหตุที่เขาเรียกถ้ำเลหรือถ้ำทะเล นั้นไม่ได้หมายความว่า เป็นถ้ำที่อยู่ใกล้ทะเล หรือมีอาณาเขตติดทะเลแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการเรียกลักษณะของถ้ำที่มีทางน้ำลอดไหลผ่านใต้ถ้ำ ปัจจุบันพื้นที่ท่องเที่ยวนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของ องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ คอยดูแลจัดการเรื่องการท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

มาเข้าเรื่องกันว่าทำไมที่นี่ถึงแตกต่างจากที่อื่น ความสวยงามของถ้ำก็ส่วนหนึ่ง ซึ่งก็สวยแบบถ้ำเหมือนกับที่อื่นภายในแบ่งเป็นโถงถ้ำมากมาย แต่ส่วนที่ทำให้คนมาเที่ยวกันมากๆ เป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คือการนั่งเรือลอดเข้าไปในถ้ำที่ว่ากันว่าเสียวสุดๆ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ไม่ใช่เฉพาะแต่บ้านเราเท่านั้นนะครับ นักท่องเที่ยวต่างประเทศจากฝั่งมาเลย์ และจีนก็นิยมมาเที่ยวกัน วันที่ผมไปเห็นมารอคิวก่อนแล้วตั้งหลายคันรถบัส ทำให้บริการเรือรับส่งไม่ทันกันเลยทีเดียวต้องรอคิวยาว แทบจะยกเลิกเลยเพราะผมก็ไม่ได้อยากเที่ยวถ้ำนักหรอก แต่จริงๆแล้วรอไม่นานเท่าไหร่เพราะเรือแต่ละลำใช้เวลาลอดแค่ช่วงสั้นๆเท่านั้น

เกริ่นมาเยอะแล้วดูภาพตามไปด้วยดีกว่าครับ

ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะซื้อตั๋วแล้วก็ลงเรือ

เริ่มออกเดินทางเรือลำหนึ่งกำหนดให้นั่งไม่เกิน 5 คน ไม่รวมคนพายหัวท้าย อีก 2 คน เดี๋ยวผมจะบอกว่าทำไมคนน้อยคนมากมันมีผลอะไร

พายไปคลองข้างๆก่อน ยังไม่ถึงช่วงเข้าถ้ำบรรยากาศก็ตอนเย็นๆร่มรื่น สบายดีครับ

และแล้วก็มาถึงปากทางเข้าถ้ำ ดูความสูงระหว่างถ้ำกับพื้นน้ำไม่มากเท่าไหร่ ช่วงนี้ยังสบายแค่ก้มหัวก็ผ่านเข้าไปได้

ลอดช่วงแรกผ่านเข้าไปไม่ไกลเท่าไหร่ ก็จะเจอจุดจอดที่เป็นห้องโถงเพื่อเข้าไปเที่ยวชมบางส่วนของถ้ำ พอชมเสร็จถึงจะกลับมาลงเรือไปต่อ

กลับมาลงเรือ รอบนี้เจอของจริงจะเป็นส่วนที่ผนังเตี้ยที่สุดของถ้ำแล้ว แล้วเรือเราจะลอดส่วนนี้ไปซึ่งเขาเรียกว่าเป็นส่วนที่เป็นตัวมังกร โดยส่วนนี้ไม่สามารถที่จะนั่งได้แล้ว ต้องเอนตัวลงนอนราบกับพื้นเรือสลับฟันปลาแล้วคนพายเรือก็จะเลื่อนเรือไปแบบเร็วๆ

ช่วงนี้ผมไม่สามารถที่จะถ่ายรูปได้แล้วเพราะยกกล้องไม่ได้เนื่องจากน้ำขึ้นสูง ขนาดหน้าเรายังต้องเอียงข้างหลบเพราะหินมันจะเฉียดไปแบบใกล้เคียงมากต้องเอากล้องถ่ายvdoแนบวางข้างลำตัว ไกด์ท้ายเรือที่เป็นผู้นำเที่ยว จะคอยช่วยเวลาที่ผ่านช่วงที่พื้นเตี้ยมากๆ เขาจะเอาหลังกดกับผนังถ้ำเพื่อให้เราลอดผ่านไปได้นี่ล่ะที่บอกว่าคนน้อยหรือคนมากที่นั่งเรือจะมีผล เพราะเรือผมนั่งมาแค่ 4 คนน้อยกว่าปกติ 1 คน

🚣‍♂️และก็ไกด์นี่แหละเขาก็พยายามที่จะทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้นบางทีเขาก็จะปล่อยให้มันเฉียดตัวเราไป แต่เนื่องจากเขาชำนาญมากเขาจะรู้ไปทั้งหมดว่าส่วนไหนที่ติดส่วนไหนพอผ่านไปได้
ช่วงที่ไกด์เล่นนี่ล่ะผมโดนผนังถ้ำด้านบนนี่ขูดหน้าอกเลย แต่ไม่แรงมากเสียวสุดๆ ต้องกลั้นหายใจหลับตากันเลยทีเดียว เพราะถ้ามองไปแล้วหินมันจะผ่านหน้าเราไปเฉียดมากต้องเอียงหน้าหลบ เพราะเขาจะเลื่อนเรือให้มันผ่านไวขึ้นเพิ่มความตื่นเต้นด้วย

ระยะเวลาช่วงที่ต้องราบกับพื้นเรือหลบผนังถ้ำ กินเวลาแห่งความอึดอัดและความเสียวอยู่พักใหญ่ กว่าที่จะหลุดออกมาสู่ที่โล่งได้...รอดแล้วเรา

😥มาถึงจุดที่เป็นทางออกแล้วค่อยหายใจคล่องหน่อย

โฉมหน้าไกด์นำเที่ยวเราเก่งทีเดียว แม่นพื้นที่ภายในถ้ำมาก ยิ้มใหญ่เลยไม่รู้ว่าสะใจที่เห็นนักท่องเที่ยวตื่นเต้นหรือเปล่า เอ้าาเอาทิปไปค่าตื่นเต้น555💯

🙏สุดท้าย ต้องขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่เข้ามาติดตามอ่านคอมเม้นและมาอัพโหวตให้โพสต์ของผมอย่างต่อเนื่องเสมอมา ลาไปก่อนครับแล้วพบกันใหม่🙏🙏

💢ฝากเรื่องเกี่ยวกับการรณรงค์ใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องกันด้วยนะครับ💢

นานไหมคะ ช่วงลอดตัวมังกรที่เพดานเตี้ยๆ อ่ะค่ะ
ฟังดูอึดอัดเหมือนกันนะคะ
ดีนะที่โดนหินขูดที่หน้าอก ถ้าโดนหน้านี่คงจะแย่นะคะ

นานหลายนาทีอยู่ครับ ไกด์เค้าเซฟให้อยู่แล้วเผอิญผมอ้วนไปหน่อยเลยแกล้งขูดเบาๆ😊

ที่แคบๆพลิกตัวไม่ได้อ่านแล้วแทบจะขาดใจแทน มันอึดอัด..หายใจไม่ออก 55

บางช่วงต้องหลับตาเลยครับเสียวมาก😊

😮😮😮😮😮😯😯 โห น่าเที่ยวมากครับ อิจฉาเลยยย....🤯🤯🤯😱😱

หาโอกาสไปลองดูนะครับ😊😊

สวยมากค่ะ อ่านไปก็ตื่นเต้นไปด้วย นึกถึงว่าถ้ามีเพื่อนตัวโตๆ ไปด้วยนี่อาจมีติดพุงได้นะคะ อิอิ ขอบคุณที่นำโพสต์มาช่วยกันรณรงค์ด้วยค่ะ

ยินดีครับ ผมก็อ้วนครับคุณซีเลยติด แต่ไกด์เค้าคอยดูให้แบบเฉียดๆและคอยกดผนังถ้ำให้😊

ลอดท้องมังกรได้ไข่มังกรไหมครับ

ไม่กล้าหยิบมาครับ😁😁

งั้นเอาลูกแก้วมังกร เอามากินครับเพื่อจะ ได้เป็นอมตะ (ผมดูฟงหวินมากไปไหมเนี่ย) 555

555เดี๋ยวลองกินดูครับ

เป็นคนตรังแต่ยังไม่เคยไปเที่ยวเลยค่ะ😁

อ้าวเหรอครับ ต้องลองเลยห้ามพลาดครับ😊

เคยไปครั้งหนึ่งแล้วชอบ สวยด้วยค่ะ อยากไปอีกสักครั้งค่ะ ^^/

ตอนลอดนี่ผมตัวเกร็งเลยครับ ก่อนเข้ามีฝนตกน้ำเลยสูง😊

beautiful lek cave, very interesting tour should be. one of nature's best art.

Yes, it is a beautiful cave. But the most exciting is the boat ride down the cave wall😊

น่าหวาดเสียวมากๆ ไปลอดท้องช้างน่าจะปลอดภัยกว่าลอดท้องมังกรเนอะ 555

555แต่ปลอดภัยครับเค้าดูแลดี แค่ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้นหวาดเสียวครับ ถ้าลอดปกติก็คงไม่สนุก😊

ยี้เคยไปช่วงน้ำขึ้นคะ ต้องลอยคอเข้าไป เรือเข้าไม่ได้ มันมากคะ ยี้ว่ายน้ำไม่เป็น ใส่ชูชีพแล้วเกาะเพื่อนไว้ กลัวก็กลัว แต่มันมาก กรี๊ดกันสนั่นผา 555 ^_^

โห สุดยอดลอยคอเข้าไปเลย ไกลเหมือนกันนะครับ 😊

ตอนนั้นไม่รู้ระยะ แต่เหมือนนั่งเรือไปก่อน แล้วปล่อยลง แต่สนุกเลยแป๊บเดียวมั้งคะ ^__^