สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับคริปโต

in #thai6 years ago

coq jongleur.png

สวัสดีเพื่อนสมาชิกชาวไทยที่รักทุกท่าน

วันนี้ผมขอมาพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับ การเงินดิจิทัลในโลกของเรา หรือคริปโต
(Crypto) เพราะว่า ตอนนี้พวกเรา ถือว่า ได้เข้ามาอยู่ ในระบบเศรษฐกิจ รูป
แบบใหม่ ซึ่งเกี่ยวพัน กับเทคโนโลยี และการเงิน ในรูปแบบใหม่ และผมจะ
ไม่พูดถึง เพียงแค่ Steem หรือ Blockchain อย่างที่หลายๆท่านได้เคยพูด
ไปแล้ว แต่ผมจะมาพูดถึง ภาพรวมทั้งหมด ในเรื่องนี้ ในสองโพส ก่อนหน้า
ผมได้พูดถึง เรื่องการระวัง อย่าเลือก Power up 100% เพราะจะทำให้เสีย
ผลประโยชน์ ในส่วนของ Steem power และตอนนี้ หลายท่านคงทราบถึง
หลักการ power up อย่างมีประสิทธิภาพ กันแล้ว และวันนี้ ผมจะมาพูดถึง
ประเด็นอื่น เนื่องจาก หลายๆท่าน เริ่มใช้สกุลเงินดิจิทัล กันแล้ว ซึ่งหลายๆ
ท่านยังคง เป็นมือใหม่อยู่ เลยอยากจะมาแชร์ เทคนิคที่จะช่วย ให้ชีวิตคุณ
ดีขึ้น ในโลกแห่งเงินดิจิทัล ในตอนนี้ เราได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Steemit
social media ซึ่งแน่นอนว่า เราทุกคน รักและอยากจะ ทำให้ดีที่สุด เชื่อว่า
เราทุกคน อยากมี SP เพิ่มมากขึัน จนกลายเป็นโลมาหรือวาฬได้ สักวันหนึ่ง
ในอนาคต แต่ในวันนี้ผมอยากเล่าถึง สิ่งที่นักลงทุนคริปโตหลายๆคนทำกัน
เพื่อขยายพอร์ท การลงทุน ของตัวเอง

...อย่างแรก อย่านำเงินร้อน มาลงทุนในคริปโต บางครั้งเราอาจจะได้ยินข่าว
ลือว่าเหรียญนี้ ราคาจะพุ่งขึ้น บลาๆๆ เมื่อได้ยินแล้วก็อยากจะรีบซื้อหวยหวัง
รวยทางลัด แต่อย่าลืมนะครับว่า ตลาดคริปโตทุกวันนี้ มันผันผวนขนาดไหน
อย่างที่เราเห็นๆอยู่ ในช่วงเวลา ที่ผ่านมา ท่านไม่อาจ วางใจได้เลย สุดท้าย
ท่านอาจจะถูกหวย หรืออาจจะขาดทุนเกินครึ่ง ก็เป็นได้ ไม่มีใครรู้

...อย่างที่สอง อย่าลงทุน ในเหรียญใดเหรียญหนึ่ง แบบหมดหน้าตัก เพราะ
เราไม่อาจรู้ได้ว่าเหรียญที่เราคิดว่าดีอยู่ๆทีมพัฒนาหรือบริษัทที่ผลิตเหรียญ
อาจจะเจ๊ง ทำโปรเจคไม่สำเร็จก็ได้ เหรียญฮอตติดชาร์ท ใน
coinmarketcap.com วันนี้ อาจจะหายไปในสิ้นปีนี้ก็ได้ ดังนั้น ควรกระจาย
ความเสี่ยงครับ แบ่งลงทุนหลายๆตัว ที่เราคิดว่าดี มีอนาคต แบ่งออกเป็น 4
ส่วน ถึงแม้ว่าจะเสียไปหนึ่งส่วน แต่คุณก็ยังเหลืออีก 3 ส่วน ที่ยังคงทำกำไร

...ผมจะแชร์ สิ่งที่ผมทำให้ฟัง ซึ่ง ณ ตอนนี้ ก็ให้ผลที่ดีด้วย แต่อย่าลืม สิ่งที่
ผมเล่ามาเป็นแค่ ตัวอย่างเท่านั้น คุณต้องหาเทคนิคเฉพาะตัว ของแต่ละคน
ให้เจอ ผมไม่ได้ควักกระเป๋าเอาเงินมาลงทุน ในคริปโตเพิ่ม แม้แต่บาทเดียว
แต่ผมใช้วิธีแบ่งรางวัลทีได้มาส่วนหนึ่งนำไป Power up เป็น SP และอีกส่วน
หนึ่ง นำไปซื้อเหรียญคริปโต ตัวอย่างเช่น จากรางวัล 40 SBD ผมจะแบ่ง 20
SBD ไปแปลงเป็น Steem Power ผ่านการ Power up ในช่วงที่เรตอัตราแลก
เปลี่ยน ระหว่าง SBD>>Steem ดีๆ และอีก 20 SBD (ซึ่งวันนี้ก็ประมาณ 3,000
บาท) ก็จะโอนไปที่เวป ซื้อขาย สกุลเงินดิจิทัล อย่าง Bittrix เพื่อแปลงเป็น
BTC (บิทคอยท์) และนำไป ซื้อเหรียญ คริปโตอื่นๆ ที่ผมได้ทำการศึกษามา
แล้ว จนคิดว่ามีอนาคต และมีโอกาสเติบโต และถ้าเหรียญ ที่ผมอยากซื้อไม่
มีให้แลกใน Bittrix ก็ไม่ยากครับ ผมก็แปลง BTC ไปเป็น LTC (Litecoin)
แล้วก็โอน LTC ไปเวปเทรดอื่นที่มีเหรียญ ที่ผมต้องการซื้อ เช่น Binance,
Kucoin ฯลฯ
...ทำไมต้องใช้ LTC เพราะ LTC เป็นเงินสกุลรองจาก BTC ที่ทุกเวปเทรด
จะมีให้ซื้อขายแลกเปลี่ยน ค่าธรรมเนียม การโอนที่ถูกกว่า BTC เวลาที่รอ
โอน ก็เร็วกว่า BTC โดย LTC อย่างช้าที่สุด ก็ไม่เกิน ครึ่งชั่วโมง
...ผมอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองศึกษาดูก่อน กับสิ่งที่ผมแชร์ในวันนี้ และครั้ง
หน้า ผมจะมาเล่าให้ฟังเพิ่มเติม แบบเจาะลึก ในเรื่องนี้ กันอีกครับ

Special Thanks to @antfield for his help in translation

Love and Happiness

@ricko66

Sort:  

อยากให้ได้อ่านและทำความเข้าใจประเด็นที่คุณ @ricko66 พยายามจะสื่อ มันมีประโยชน์มากในเรื่องการบริหารการลงทุน การวางแผนสร้างความเติบโตของเงินในกระเป๋าเรา ไม่ต้องทำเหมือนเป๊ะก็ได้ ศึกษาหาแนวทางของตัวเองที่ถนัด สำคัญคืออย่าลืมกระจายความเสี่ยง อย่าเทหมดหน้าตัก เพราะนั่นคือการพนันไม่ใช่การลงทุน

Thank you @antfield for your help and also for telling what I try to explain to them. :)

ด้วยความยินดีครับ :)

Thank you for sharing and suggestions.

จิงค่ะ เล่นแบบนี้ต้องห้ามเอาเงินเย็นมาลงทุน ไม่งั้นจะหัวร้อนนน

สวัสดี@ricko66ที่แบ่งปันข้อมูนให้ความรู้สำหรับน้องให่มหัดเล่นด้วยค่ะ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนลงทุนอย่าลงทุนเพราะว่าเขาให้ผลตอบแทนเยอะ เพราะบางทีอะไรที่เยอะจนเกิดพอดี ก็มีโอกาสสูงที่ ที่สุดท้ายเขาจะปิดตัว ประสบการณ์ตรงจาก bitconnect กับ Davor เสียไปพอสมควรเลย

Bitconnect and Davor with other lending were not a valuable crypto in the long term as they were more of a scam. But real crypto with a good project, technology, and good team have a good future. But the most important in this market is the news in economy, politic, and technology. Some people rely on analysis, but to me this is not the way to learn about what will happen.

I don,t understant your language, but I know that this is a good article.

Thank you for your informative post!

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ มีประโยชน์มากเลยค่ะจะลองศึกษาให้มากกว่านี้ค่ะ ตอนนี้บอกเลยยังไม่กล้าที่จะทำอะไรได้แต่สะสมไว้เรื่อยๆเพราะพึ่งเข้ามาเป็นสมาชิกได้ไม่นานเท่าไหร่ขอบคุณที่แนะนำนะคะ

You're welcome, @irinpps

ใช้หลักเงินเย็นๆ นอนนิ่งๆ ซื้อไว้แล้วไม่ต้องไปสนใจ แต่ก็เช็คเช้าเย็นเหมือนกันว่าขึ้นมั้ย การลงทุนมีความเสี่ยง ต้องระมัดระวังทุกย่างก้าว ถ้าเสียตังค์ก็ถือว่าเป็นค่าวิชาไปก็แล้วกันค่ะ 😄

This is important to understand some crypto basic because we all use it on Steem and important to make the good actions :)

Wow...Great post.
I like busy platform..Thanks for sharing this post.
. Resteemit

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 64615.49
ETH 3112.63
USDT 1.00
SBD 3.84