ครั้งแรกที่ได้รู้จักกับ หลวงตา มหาบัว (ตอนที่ 6)

in #thai6 years ago

สวัสดี ไทย Steemians ที่รัก

ผมต้องขอโทษด้วยครับที่โพสเรื่องนี้ช้า เพราะมีหลายๆสิ่งเกิดขึ้นข้างนอก steemit และขณะนี้ผมก็กำลังเดินทางอยู่ด้วย สืบเนื่องจากโพสที่แล้ว ผมได้พูดเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่ผมทำกับเพื่อนของผมเพื่อระดมทุนเพื่อสร้างป่าช้าตั้งอยู่ประมาณ 50กิโลเมตรห่างจาก อุดรธานี และผมกลับได้มาที่อุดรธานีเพื่อให้เว็บไซต์นี้แก่พระท่านหนึ่งที่ทำงานเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต ผมพบกับผู้หญิงคนนั้นที่นำผมมาพบกับหลวงตามหาบัวที่วัด เมื่อผมพบเธอที่บ้านของเธอ เธอได้นำกระเป๋าเล็กๆสีดำของเธอที่วางอยู่บนโต๊ะไปเก็บ และบอกผมว่านั้นเป็นปืนของเธอและเปิดให้ผมได้ดูและบอกผมว่าเธอเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบที่ทำงานให้กรมโบราณคดีไทย เธอทำหน้าที่จับคนที่ขโมยวัตถุมงคลเก่าและขายให้กับตลาดในต่างประเทศ ผมค่อนข้างตกใจ เพราะผมรู้จักเธอในฐานะผู้เคร่งครัดในศาสนาและตอนนี้ผมรู้จักเธอว่าเธอทำงานจับคนร้าย

วันถัดมา หลังจากที่เรามาถึงวัด ผมได้พบกับพระหนุ่มท่านหนึ่งที่ดูแลเรื่องอินเตอร์เนต และอธิบายให้เขาฟังถึงการดูแลเว็บไซต์ และ วิธีที่ทำให้คนในโลกอินเตอร์เน็ตเห็น พระหนุ่มอีกท่านหนึ่งอยู่ในห้องพร้อมกับเราและกำลังฟังเราสนทนา และ ต่อมาเขาได้เดินออกไปจากห้อง และกลับมาอีกครั้งเพื่อให้ผมตามเขาไป พวกเราตามเขาไปที่หนึ่งซึ่งเป็นบ้านเล็กๆ ที่อยู่ในบริเวณวัด ข้างนอกบริเวณลานมีพระอาวุโสนั่งอยู่กับคนไทยไม่กี่คน ซึ่งท่านนั่งอยู่บนม้านั่งและคนไทยอื่นๆนั่งบนพื้น เมื่อพวกเราไปถึง และไปนั่งตรงหน้าพระ และเราก็ไหว้ท่านพร้อมกับนั่งลงที่พื้น ท่านขอบคุณผมที่ทำเว็บไซต์ให้ และผมได้บอกท่านว่าท่านไม่ต้องขอบคุณ เพราะ สิ่งที่ผมทำนั้นก็เพื่อขอบคุณท่านที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ หลายๆสิ่งทและทำให้ผมเข้าใจหลายอย่างจากการค้นคว้า ท่านได้เอามือใส่ในกระเป๋าพระและเอาผ้าออกมาซึ่งมีบางสิ่งอยู่ข้างใน เขาเปิดผ้านั้น และให้ผมดูรูปปั้นพระพุทธเจ้า ที่ดูจะสูงกว่ารูปปั้นพระแบบของไทย ท่านบอกผมว่า ท่านพบสิ่งนี้อยู่ในถ้ำไม่ไกลจาก แม่แตง (ผมไม่แน่ใจว่า สถานที่ถูกต้องหรือไหม เพราะว่าผ่านมาหลายปี แต่ผมเพิ่งนึกชื่อนี้ออก) เมื่อหลายปีที่แล้ว ระหว่างที่อยู่ในถ้ำอย่างสันโดด และวันหนึ่งในขณะที่กำลังออกจากถ้ำ ท่านเดินเหยียบบนบางอย่างแตก และมันเป็นพระพุทธรูปเล็กๆ ประมาณ 13 เซติเมตร ท่านได้ทำหัวของรูปปั้นแตก ท่านคิดว่ามูลค่าของมันไม่ได้อยู่ที่ราคาที่อยู่ที่จิตใจ ท่านจึงต่อหัวรูปปั้นด้วยกาว ซึ่งปกติพระและคนไทยคนอื่นๆจะไม่ทำแบบนั้น และท่านได้เก็บรูปปั้นนั้นเป็นเวลาหลายปี ท่านได้บอกว่า ท่านให้สิ่งนี้กับผม แต่ผมต้องดูแลมันอย่างดี ห้ามวางบนพื้นโดยตรง ห้ามเอาเท้าชี้ ห้ามผู้หญิงแตะต้อง และ ห้ามโชว์ให้กับใครเพราะบางคนสามารถฆ่าคุณได้เพื่อจะได้มันมาครอง และ ห้ามขายมัน แต่เมื่อวันหนึ่งจะมาถึงผมจะรู้ว่าต้องมอบพระพุทธรูปนี้ต่อให้ใคร ท่านบอกผมอีกว่า รูปปั้นนี้อาจมีอายุถึง 1000 ปี และถ้าผมสามารถนำไปให้ผู้เชียวชาญดู ไม่ควรให้ผู้เชี่ยวชาญนำไปตรวจโดยไม่อยู่ในสายตาของผม จากนั้น ท่านก็ให้รูปปั้นกับผมและผมก็ไหว้เขาและบอกท่านว่า ท่านเชื่อใจผมได้ ผมจะปฏิบัติตามกฏ ท่านได้บอกพระหนุ่มให้ไปหาบางสิ่งให้เขา และท่านได้เสริมอีกว่า ท่านรู้มาจากพระในป่าว่าผมต้องเข้าไปในสถานที่ที่อันตรายเพื่องานของผม ตอนนั้นพระหนุ่มกลับมาพอดีเขาได้ให้บางอย่างแก่พระอาวุโสมันถูกพันด้วยเชือกสีส้ม มันคือเสือที่เกะสลักจากไม้และถูกเขียนด้วยภาษาบาลี ท่านได้ให้กับผมและบอกผมว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไปสถานที่ที่อันตราย ให้ผูกเชื่อกนี้รอบเอวคุณและเก็บไว้ใต้เสื้อผ้าของคุณ ผมได้ไหว้ท่านอีกครั้ง คนไทยที่นั้งอยู่ด้วยกันมองผมเหมือนเป็นเอเลี่ยนมาจากต่างดาว แต่พระอาวุโสดูมีความสุขที่ได้ให้ซึ่งผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ท่านบอกผมสำหรับรูปปั้นนั้น จะดีกว่าถ้าอยู่ที่ประเทศของผม แต่อย่างไรก็ตามผมสามารถเอาไปไว้ที่ไหนก็ได้ที่ผมต้องการ ท่านได้บอกว่า “นี่เป็นของวิเศษของผม” และ ถ้าคุณมีปัญหาตอนจะพามันออกนอกประเทศ ให้โทรหาเพื่อนผู้หญิงคนนั้นซึ่งเธอสามารถเป็นพยานได้ว่านี้เป็นของขวัญอย่างเป็นทางการจากพระ และ ถ้ายังมีปัญหาอื่นเธอจะช่วยผมได้ ผมรู้สึกเป็นเกีตรติอย่างมากที่ได้รับสิ่งนี้จากท่านแม้ว่าผมไม่ได้ต้องการสิ่งใดตอบแทน แต่นี้เป็นความปราถานาของท่าน หลังจากได้พูดคุย ผมได้ก้มลงและกราบพระอาวุโส และผมได้บอกท่านว่าผมจะดูแลรูปปั้นนี้เหมือนอย่างที่ท่านบอกผม

เมื่อผมกลับเข้าไปในเมือง ผู้หญิงคนนั้นได้บอกผมว่า ผมเป็นคนที่โชคดีมากๆ เพราะน้อยครั้งมากที่ท่านจะทำแบบนี้ เธอบอกผมว่า พระพุทธรูปนั้นมีราคาแพงมากถึงแม้มันจะหัวชำรุดและต่อด้วยการติดกาว มันเป็นรูปปั้นแบบนี้แบบเต็มตัวที่เธอเห็นเป็นครั้งแรก และบอกผมอีกว่า ปกติผู้คนจะขายเฉพาะชิ้นส่วนของมัน เพราะไม่มีรูปปั้นสมบูรณ์แบบเหลือมาจนถึงทุกวันนี้ และเธอเสริมอีกว่า มันถูกสร้างมาจากไม้และสมัยก่อนผู้คนจะถูด้านหลังของรูปปั้นบนแก้วน้ำ แล้วดื่มน้ำนั้น และ อธิษฐาน ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า มันจะสร้างกำแพงเพื่อป้องกันพวกเขา เธอเสริมอีกว่าบางคน สร้างของเลียนแบบรูปปั้นนี้ด้วย ซึ่งตอนนั้น ผมไม่ทราบจริงๆว่าอะไรควรเชื่อ หรือ คิดอย่างไรเกี่ยวกับรูปปั้น แต่สิ่งนึงที่ผมมั่นใจ คือ ผมจะปฏิบัติตามกฏที่พระท่านบอกมา

รูปภาพของรูปปั้น วันนี้รูปปั้นได้ถูกคุ้มครองอยู่ที่ฝรั่งเศษ แม้ว่าผมต้องการให้มันอยู่กับผม แต่พระบอกผมว่า ให้นำไปไว้ที่ประเทศของผมดังนั้นมันจึงอยู่ที่นั้นตั้งแต่ปี 2004

1529331238187.jpg

1529331304485.jpg

โปรดติดตามตอนต่อไป ...

Love and Happiness

@ricko66

Sort:  

คุณพบชิ้นส่วนต้นแบบที่ดีและกี่ปีมันเป็น

I will tell about how old it is in the next post.

Hi,
As that lady said you are such a lucky guy, the old monk saw the good thing inside you. Wait for the next episode.

Very nice story full of mystery and questions!

Yes, it is a nice and long story but all the facts happen in a 4 months period, this part was at the very beginning of 2002.

2002!! Oh! So we will expect several installments in order to catch up with 2018! Only 16 years gap, but your post covers about six months period, therefore we can expect 36 posts on this life novel and experience. Finally you could edit these into a book!! Becoming a famous writer!!

Cheers.

In that case, it will be a year-long series of post. I prefer to recall the core of the story about all this period but will add some of the events that have happened since then. For the book and the fame, I let this for other people. But from time to time I may post some of the other stories that have happened to me along those years :)
Regards.

ว้าว คุณเป็นคนโชคดีจริงๆ แต่คงไม่ใช้โชคซะทีเดียว ท่านคงให้ด้วยน้ำใจที่คุณ@ricko66 ทำเพื่อพุทธศาสนา

I think he saw that I have a profound respect and same kind of belief than Buddhism even if I don't put a name on it because of my own research for some truth in life. Thank You :)

คุณ@ricko66 เป็นคนที่โชคดีมากๆ ค่ะที่ได้รู้จักกับหลวงตา
รูปปั้นดูเก่าแก่มากๆ ค่ะ ควรค่าแก่การเก็บรักษาไว้ , รอติดตามตอนต่อไปนะคะ

Thank you @meow99, sure it must be kept and I not look at it in term of its value. In my belief, I just have to follow what was told to me and I do. :)

เป็นพระที่สวยงามมากๆครับคุณ @ricko66 คุณคือผู้ที่โชคดีมากๆครับที่ได้ท่านมา
ผมมีความเชื่อว่าของดีย่อมอยู่กับคนที่ดีครับ.ต่อให้อยู่ไกลแค่ไหนหรือก็ต้องมาเป็นของคุณ

ฉันคิดว่าคนรูปปั้นเก่ามากในยุคที่สร้างงานศิลปะที่ดี

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.031
BTC 60745.88
ETH 2640.15
USDT 1.00
SBD 2.56