ครั้งแรกที่ได้รู้จักกับ หลวงตา มหาบัว (ตอนที่ 4)

in #thai6 years ago

forest teaching.png

Image Source

เมื่อพวกเรามาถึงบ้านสีฟ้า แฟนของผมและคนอื่นๆอยู่กันข้างนอก และเมื่อเราเดินเข้าไปที่พวกเขาอยู่ แฟนผมและผู้หญิงอีกสามคนเดินมาหาผม พวกเขาก็ไหว้พระและหันมาหาผม ผู้หญิงเจ้าของบ้านสีฟ้าก็อยู่ตรงนั้นด้วย แล้วเธอก็ถามผมว่า “เมื่อคืนคุณฝันเห็นอะไร” ผมค่อนข้างประหลาดใจที่เธอไม่แม้แต่ทักทายว่า สวัสดี แต่กลับถามเกี่ยวกับเรื่องความฝันเมื่อคืน และจากการแสดงสีหน้าของคนอื่นๆ ผมสามารถเห็นได้ว่าพวกเขากำลังรอคำตอบเกี่ยวกับความฝันของผม หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ถามผมอีกครั้ง “คุณฝันเห็นอะไรเมื่อคืน” ผมพยายามทบทวนความจำแต่ผมไม่สามารถจำอะไรได้เลย ผมบอกเธอและผู้หญิงคนอื่นๆที่กำลังรอคำตอบว่า “ผมไม่รู้ ผมไม่สามารถจำอะไรได้เลย” ทันใดนั้น เธอก็ถามผมอีกครั้งและกดดันผมเพื่อให้ได้คำตอบ เธอพูดว่า “ได้โปรด จำให้ได้เถอะ มันสำคัญมากๆ วันนี้เป็นวัน หวยออกและคุณก็นอนกับวิญญาณมา คุณจะต้องรู้เลขที่จะออกสิ” ในตอนนั้นผมก็นึกขึ้นมาได้ว่าคนไทยหลายคนชอบเรื่องของล็อตตาลี่และตัวเลข และเธอก็คงยืนกรานที่จะถามผม ผมพยายามจะทบทวนเรื่องความฝันอีกครั้งและไม่เป็นผล มันเป็นกลางคืนที่ผมไม่ได้ฝันอะไร แต่ผมจำได้ว่าผมตื่นมาตอน 5 นาฬิกา ด้วยท่าทางแปลกๆ ดังนั้นผมจึงบอกเธอว่าผมตื่นขึ้นด้วยความรู้สึกแปลกๆที่ท้องและนั่งในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน และดูนาฬิกาตอนนั้นเป็นเวลา 5 นาฬิกาพอดี เธอเริ่มพูดคุยกับผู้หญิงคนอื่นและพวกเขาเริ่มเอาเงิน กระดาษและ ปากกาออกมา เธอถามผมว่าจะเล่นด้วยไหม และบอกผมว่าสิ่งนี้เขาเรียกว่า “หวยดำ” มันคือหวยใต้ดิน ซึ่งผลรางวัลจะเหมือนหวยบนดิน ผมเลยต้องเล่นโดยเล่นเลขสองหลัก ราคา 12 บาท ผมดึงเงินจากกระเป๋าเป็นจำนวน 12 บาท และใส่หมายเลข 05 เพราะผมตื่นตอน 5 นาฬิกา ซึ่งมันสอดคล้องกับ 05 ส่วนแฟนผม ลง 60 บาท เพื่อเล่นมากกว่าผม 5 เท่าและใส่เลข 50 (ผมคิดว่ามันไม่น่าจะใช่ที่จะตีความเป็นเลขนั้น แต่นั่นเป็นการตีความของเธอ) ส่วนผู้หญิงอีกสามคนเล่นเลขเดียวกับผม คือ 05 ซึ่งจริงๆผมก็ไม่ได้ให้เครดิตกับตัวเอง ว่าผมไปนอนในป่ากับวิญญาณแล้วจะต้องได้ตัวเลขกลับมา ในช่วงบ่ายมีรายการทีวีบอกผลล็อตตารี่ ผมอยู่ที่บ้านสีฟ้า ส่วนพระท่านนั่งอยู่ข้างนอกใต้กระท่อม ผมเชื่อว่าท่านกำลังนั่งสมาธิ ผมนั่งอยู่กับคนอื่นๆและทีวีก็เปิดอยู่ และพวกเขากำลังรอผลล็อตตารี่ หลังจากรายการเริ่ม ผมออกไปอยู่ข้างนอก ซึ่งผมรู้สึกไม่ดีที่รู้ว่าทุกคนในที่นี้เอาเลขที่ผมบอกไปซื้อและผมมั่นใจว่าเขาต้องแพ้กันหมด

ผมรออยู่ข้างนอกเป็นเวลานาน และ ผมเดินผ่านข้างประตูอยู่ไม่กี่ครั้งเพื่อดูคนที่เฝ้าหน้าทีวี ในทีวีมีการจับลูกบอลหลายๆลูกที่มีตัวเลข โดยนำออกมาจากลูกบอลทรงกลมขนาดใหญ่ ผมสงสัยว่าพวกเขาทำไมถึงต้องใช้เลขจำนวนมากในเมื่อลอตตารี่มีแค่ 6 – 7 ตัวเลข ผมนั่งอยู่ข้างนอกและได้ยินพวกเขาหลายคนตะโกนด้วยความสุข ผมไม่ได้เข้าไปเพราะว่า ผมรู้สึกว่าพวกเขาคงเล่นกันหลายเลขเหมือนคนไทยทั่วไปและพวกเขาสักคนคงชนะจากเลขเหล่านั้น พวกเขาเดินออกมาหาผม และแฟนของผมบอกผมว่า “คุณชนะ 05 เป็นเลขท้าย ฉันบอกคุณแล้วว่าคุณรู้เลขล็อตตารี่” ผู้หญิงคนอื่นๆและผู้ชายก็เข้ามา ไหว้ผมและพูดว่าขอบคุณ ผมตะลึงและคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นจริงได้มันแค่เรื่องบังเอิญ ผมรู้มาว่าบางคนในหมู่บ้านเล่นตัวเลขของผม เพราะผมใช้เวลากลางคืนอยู่ในป่ากับวิญญาณและพวกเขาก็ชนะ พระท่านก็บอกผมว่าเห็นไหม คุณได้รางวัลจากวิญญาณเพราะว่าคุณเป็นตัวของตัวเอง และพวกเขาชอบคุณ แม้ว่าวันนี้ผมไม่รู้ว่าอะไรทำให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแต่ความจริงวันนั้นทำให้หลายคนในหมู่บ้านชนะล็อตตาลี่ รวมถึงตัวผมเองด้วย

หลังจากนั้นผมก็ได้กลับเข้าป่าพร้อมกับพระ ผมต้องขอบคุณแฟนผมเป็นอย่างมากที่เข้าใจการศึกษาเรื่องวิญญาณของผม และผมคิดว่าเพราะเธอนับถือศาสนาพุทธเธอจึงเข้าใจ ค่ำวันนั้นเราพูดกันหลายๆเรื่อง ผมเรียนรู้หลายสิ่งเกี่ยวกับวิธีการฟังความรู้สึกของตัวเอง โดยเฉพาะสิ่งเล็กๆในใจ ยิ่งต้องรับฟัง นี่เป็นคืนที่สามในป่าแห่งนี้ สิ่งที่ได้รับในสองคืนแรกค่อนข้างจะหนัก เพราะผมได้เจอกับสิ่งที่ไม่รู้จัก แต่ไก็ม่เคยรู้สึกว่าโดยคุกคาม ประมาณ 1 นาฬิกา พระท่านได้เข้าไปนอนในกระท่อมไม้ไผ่เล็กๆ ปล่อยให้ผมอยู่คนเดียวที่ม้านั้งไม้ไผ่กลางป่า ผมเริ่มคุ้นเคยกับการอยู่บนม้านั่งในป่าแล้ว และพร้อมที่รับประสบการณ์แปลกๆที่จะเกิดขึ้น ผมอยู่บนเก้าอี้พร้อมผ้าห่ม และกำลังคิดเกี่ยวกับประสบการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมาตั้งแต่มาถึงที่นี่ เช่น เสียงผู้หญิงกรีดร้อง งู เสียงคนเดินข้างหลังผม และ ล็อตตาลี่ ที่ผมพยายามทำความเข้าใจแต่ไม่สามารถอธิบายได้ มันเป็นเรื่องลึกลับจนถึงทุกวันนีเ เมื่อผมพยายามคิดว่าผมโชคดีแค่ไหนที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการ์ณแบบนี้ เสียงเดินข้างหลังเริ่มเกิดขึ้นอีกครั้งแต่ผมไม่ได้ให้ความสนใจ ผมแค่คิดว่ามันก็เหมือนเหตุการณ์เดิม ผมจะยอมรับมันแบบไหม มันก็ไม่เปลี่ยนแปลง ทันใดนั้น ขณะผมกำลังนอนบนม้านั่ง ผมก็เห็นดวงตามนุษย์สีขาวยืนอยู่ตรงหน้าของผม ตำแหน่งประมาณ 4 เมตรสูงจากพื้น เข้าไปในต้นไม้ สิ่งนั้นมันเหมือนตาที่มีแสงสีขาวข้างใน ความคิดแรกของผมคิดว่าเป็นพระจันทร์ที่อยู่หลังใบไม้ทำให้รูปร่างเป็นแบบนี้ แต่ผมรู้สึกเหมือนมันกำลังจ้องมาที่ผม ผมจึงตัดสินใจหันไปซ้ายและขวาซึ่งถ้าเป็นพระจันทร์หลังใบไม้จริงๆ มันจะเปลี่ยนรูปร่าง แต่รูปร่างก็ยังคงเหมือนเดิม และหลังจากที่มองไปที่ยอดของต้นไม้ผมเห็นดวงจันทร์ซึ่งอยู่ตรงตำแหน่งอื่น ดวงตาคู่นั้นยังคงมองผมอยู่ตลอดและเมื่อผมขยับ มันก็ตามมาด้วย ประมาณ 1 ถึง 2 นาที ดวงตานั้นก็หายไป เหมือนมันหันศีรษะ ผมฉายไฟฉายหามันแต่มันไม่มีอะไรแม้แต่นกสักตัว และรูปร่างนั้นก็ไม่ใช่ตาของนก แต่ผมไม่ได้รู้สึกกลัว ผมแค่เพิ่มมันเป็นสิ่งแปลกๆที่เกิดขึ้นกับผม ผมยังคงได้ยินเสียงเดินอยู่ข้างหลังแต่ไม่ได้ดังมากขึ้นและผมนอนหลับอย่างรวดเร็วหลังจากเห็นดวงตานั้น คืนนั้นเป็นคืนที่ยอดเยี่ยม

เช้าวันต่อมาหลังจากรับประทานอาหารพร้อมพระท่านในป่าเสร็จเรียบร้อย พวกเราก็เดินกลับไปในหมู่บ้าน เมื่อพวกเราถึงบ้านสีฟ้า ได้มีพระสวมจีวรสีส้มสองท่านยืนรอเราอยู่ เขาบอกผมว่าพระเหล่านี้ถูกส่งมาให้อยู่กับพระป่า ท่านยิ้มกับผม ผมตีความรอยยิ้มนั้นว่า “มาดูกันว่าพวกเขาจะอยู่ได้นานแค่ไหน” เพราะผมจำได้ที่เขาบอกผมเกี่ยวกับพระที่ถูกส่งมา มักจะกลับไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีคนนำเงินมาให้ผม 1000 บาทสำหรับค่าล็อตตารี่ นั่นหมายความว่า เงิน 12 บาทของผมกลายเป็น 1000 บาทไปแล้ว ผมรับเงินและนำไปใส่ซองจดหมายให้พระท่านและ ไหว้ และบอกเขาว่าผมรู้สึกขอบคุณที่ให้ผมเรียนรู้อะไรหลายๆสิ่งในสามวันสามคืนที่อยู่ที่นี้ เขาบอกผมว่ายินดีและยินดีต้อนรับเสมอ ผมรู้สึกเหมือนผมได้เติบโตขึ้นในทางจิตวิญญาณ ถึงแม้คำถามผมจะยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน แต่ผมก็ได้ยอมรับความจริงที่ว่าโลกใบนี้ยังมีอะไรมากมาย มากกว่าสิ่งที่ตาเราเห็น ในช่วงเวลาสามวัน ผมได้รับประทานอาหารแค่มื้อเช้า แม้ว่าพระท่านบอกเสมอให้ผมกินได้ แต่ผมไม่กิน เพราะมันเป็นการแสดงความเคารพใแบบที่ผมคิด พระท่านได้บอกลาผมและผมรู้สึกว่าเราทั้งสองได้คุยเกี่ยวกับเรื่องที่ลึกซึ้งและเราทั้งสองก็เคารพซึ่งกันและกัน จากนั้นพระท่านก็เดินทางเข้าป่าไปพร้อมพระอีกสองท่าน ผมกำลังรับประทานทานอาหารมื้อกลางวันที่บ้านสีฟ้าและกล่าวขอบคุณทุกๆคนที่ให้แฟนผมอาศัยอยู่ที่นี่ พวกเขาบอกว่ายินดี และพร้อมจะต้อนรับหากพวกเรากลับมาอีก จากนั้นก็มีรถตุ๊กตุ๊กที่เราเรียก เพื่อมาส่งเราไปที่หมู่บ้านใหญ่ที่มีรถบัสไปยัง อุดรธานี ตลอดทางผมรู้สึกเศร้าที่ต้องจากหมู่บ้านนี้และรู้สึกมีความสุขที่ได้มีโอกาศสัมผัสกับประสบการณ์นี้ ผมรู้สึกเหมือนผมได้รับโอกาศพิเศษที่ได้รับประสบการ์ณนั้น ในรถบัสผมได้แต่คิดว่าผมต้องขอบคุณผู้หญิงคนนั้นที่แนะนำผมให้เจอกับพระอาวุโสใกล้อุดรและต้องขอบคุณพระอาวุโส ที่ชื่อ หลวงตามหาบัว ที่ตอนนั้นผมไม่รุ้ว่าท่านเป็นใคร หลายสิ่งที่เกิดกับผมและชีวิตผม และสิ่งแปลกๆในชีวิตคือบางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าไม่สำคัญมันสามารถเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตเราได้ วันสุดท้าย ก่อนออกจากป่า ผมได้ถ่ายรูปพระในป่าด้วยกล้องฟิมล์ ทุกๆภาพเหมือนมีความผิดปกติบางอย่างในรูป เหมือนมีควันดำๆข้างพระด้วยรูปร่างแตกต่างกันออกไป ผมยังคงมีรูปนั้นอยู่ที่ไหนสักแห่งในกล่องและไม่นานถ้าผมมีเวลา ผมจะสามารถทำมันเป็นไฟล์ดิจทัลและโพสมันให้ได้เห็น

โปรดติดตามตอนต่อไป ...

Love and Happiness

@ricko66

Sort:  

คุณได้พบกับนายของคุณประสบการณ์ที่ดีจริงๆสำหรับคุณฉันเดา

Yes a very good experience that stays in my mind always, Thank You

ตอนที่มีผู้หญิงถามว่า"คุณฝันเห็นอะไร" ตอนแรกคิดว่าเรื่องลี้ลับที่ต้องเจอ ที่แท้ก็เรื่อง "หวย"
ตามต่อค่ะ

I think Thai man also think the same way about numbers in a dream. Thank You :)

รอติดตามตอนต่อไปครับ
ประสบการณ์แบบนี้ถ้าใจไม่นิ่งพอ มีสิทธิจิตหลอนแน่ นับว่าคุณ @ricko66 มีจิตใจที่แน่วแน่มากครับ

Yes, many people will run away, but I want to understand as it is part of our world. Today I know for a fact that this things happen and are around us. Thank You @somkiat.

ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆนะครับ ที่ได้รู้จักหลวงตา

It is a great experience to live and not feel afraid about it, as it is part of our world.

You could have become a millionaire if that time Bitcoin was around and you put one Bitcoin into the lottery!!

Any way playing with lottery is supposed to be against the five precepts (Five Silas). Very exciting experience! You did not have the time to strike a friendship with one of the spirit or ghost!
Weren't you bothered by mosquitoes?

Still I thought you would have many answers to your questions!
Have you seen more spirits or ghosts after that period?

Cheers.

I cannot imagine if it has been Bitcoin at that time, I will be a billionaire. I am not about playing at all, because playing is only get you to lose, but that day they seem so sure about the fact that I know the numbers that I play to give it a try. Mosquitoes were not a problem it was the fall of 2001 and I cannot recall a single bite or disturbances from mosquitoes. Yes, after this period I have encountered a few experiences may be because I am more open now, two of these experiences were very bad, the energy was dark and it target us and our dogs. Thank You :)

Just kidding about the lottery. So, you are more open to contacts from being in other dimensions!
Perhaps you need some amulets!! Most people here have some kind of 'holy' objects on themselves.
Some do have very protective energy! Are you a bit psychic as well? Knowing the future, what will happen!?

Cheers.

In fact, I use to feel things since I was young but farang explanations were this is your brain imagine things. But it wasn't imagining it was just feeling at certain places. The monk gives me explanations and I know it is the truth. About, psychic abilities, I know when I see someone close for the last time since I was 6 or 7 but nothing more. But whatever the feelings are I try to not go in that direction as I feel it may not really belong to us even if it is part of our world. Amulets, I leave the surprise as you will read it soon.
Regards.

Waiting for your post on mysterious topics!!
So, you must be quite used to spirits and fairies, etc!

Cheers.

The strange part of this story is already finished but now will come the unexpected part of it. I cannot say I am used to it because when it is happening is always the strange feeling even if it is good, it is always an encounter with the unknown. I have learned a lot of things since then, about energy, healing and more ...

ชาวบ้านโดยทั่วไปมักไม่เข้าใจในคำสอนที่ถูกต้อง ของพระพุทธเจ้า และมักตีความหมายผิด จริงๆแล้ว พระพุทธเจ้าสอนเรื่องอริยสัจสี่ 4 ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค
พระพุทธเจ้าท่านสอนเรื่องทุกข์ เหตุของการเกิดทุกข์ เหตุของความดับไม่เหลือของทุกข์ และปฏิปทาความดับไม่ให้เหลือแห่งทุกข์ ขอบคุณครับคุณ @ricko66
หาความถูกต้องได้จากที่นี่ครับ

Thank You @prapanth, I am impressed by your knowledge. I think all the teachings are about life and how to overcome the problems of life, how to be ourself. Thank You

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่มาเล่าสู่กันฟังนะคะ

For Thais, it is easy to listen and understand but for farang, it is not what we have learned but we learn the wrong things. Thank You :)

เป็นประสบการณ์ชวนหลอนเลยครับคุณ @ricko66 (ว่าแต่งวดหน้า ขอผม 2ตัวนะครับ หนทางของคนอยากรวยทางลัด) ไว้ผมจะเล่าประสบการณ์หลอนๆของผม ให้ฟังครับ กลัวต่อชอบอ่านขอบคุณครับที่แชร์ รอติดตามครับ

Thank You @kolkamkwan, it has to be taken as a life experience and not as a scary thing, when it is scary you can feel the energy is bad but it was not a bad energy. I don't know if they always give the lottery numbers because if they do, many people will go to sleep there :)

เรื่องบางเรื่องก็เกิดขึ้นได้อย่างเหลือเชื่อค่ะ ขอบคุณนะคะที่นำมาแชร์

Thank You @sunittra, Yes things can be very incredible but it is part of our life even if it is strange :)

เป็นประสบการณ์ที่ดีที่มีค่ามากครับ จะมีสักกี่คนที่ได้รับประสบการณ์แบบนี้ ขอบคุณที่นำมาเล่าให้อ่านครับคุณ @ricko66

I don't know how many people have experienced the same, for the lottery a few people in the village have won with me. Sure this experience is always in my mind.

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 67421.82
ETH 2623.68
USDT 1.00
SBD 2.68