Animal Photography contest #4 ปลาคราฟ

in #thai5 years ago

hlyyi2wa9a.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกท่าน

อากาศหนาวได้พัดผ่านจังหวัดพิจิตรไปแล้ว มาแค่ 2-3 วัน ก็ไปซะแล้ว เรายังไม่ได้ทันได้เตรียมชุดกันหนาวมาใส่เลย แต่ก็ดีเหมือนกันค่ะ เพราะตอนเย็นๆ อากาศหนาวๆ เด็กๆ ไม่ค่อยอยากจะอาบน้ำกันสักเท่าไร ต้องคอยเตือนบ่อยๆ พอฤดูหนาวผ่านพ้นไป ก็ไม่ต้องเตือนกันมาก เพราะเล่นมาจากโรงเรียน กลับถึงบ้านก็มาเล่นกับเพื่อนๆ อีก เหงื่อไหลไคลย้อย ถ้าไม่อาบน้ำคงจะนอนไม่หลับแน่ๆ

ig6z4u8o2a.jpg

วันนี้เราส่งภาพปลาที่พูดเพราะที่สุด นั่นก็คือปลาคราฟค่ะเข้าร่วมประกวด เพิ่งถ่ายสดๆ ร้อนๆ วันนี้เลยค่ะ แต่ภาพไม่ชัดเอาซะเลย พอดีเมื่อเช้าไปร่วมงานบวชหลานของแฟนที่วัด ก็เลยเก็บภาพมาฝาก ซึ่งปกติเราไม่ค่อยจะถ่ายรูปสักเทาไรหรอกค่ะ เฟสก็ไม่ค่อยได้เล่น ได้โพสต์ ตั้งแต่เล่น Steemit ต้องถ่ายรูปตลอด ไม่ว่าจะไปไหน ไปทำอะไร พี่สาวสั่งไว้ 5555 บางทีก็ลืมเพราะยังไม่ค่อยชิน อีกอย่างเราอยู่บ้านนอกด้วย เวลาถ่ายรูปแต่ละครั้งก็จะมีคนคอยจับตามองตลอด บางทีก็พูดเข้าหูให้ได้ยิน ว่าจะถ่ายทำไมนักหนา บางทีเราก็ทำเป็นหูทวนลมบ้าง แต่ถ้าเป็นงานสำคัญจะถ่ายก็น่าเกลียด บางทีก็ไม่ได้ถ่าย

วันนี้ก็หยุดงานอีกแล้ว ช่วงนี้หยุดบ่อยมาก วันนี้ไปร่วมงานบวชหลานชายของแฟนค่ะ เราก็รับหน้าที่เป็นแม่ครัวใหญ่อีกเช่นเคย ก็ช่วยทำอาหารออกมาเลี้ยงแขกเหรื่อที่มาร่วมทำบุญ แต่แถวนี้ส่วนมากเวลามีงานต่างๆ ก็จะเลี้ยงโต๊ะจีนซะมากกว่า เมื่อก่อนเราก็ไปกับพวกโต๊ะจีนเหมือนกัน ไปเป็นแม่ครัว เพราะได้ค่าแรงดี แต่ระยะหลังๆ เรามีงานประจำที่สามารถทำได้ทุกวัน ก็เลยไม่ได้ไปกับพวกโต๊ะจีน เพราะงานรับจ้างที่ทำอยู่ปัจจุบันเถ้าแก่ใจดีมาก เขาพอใจในผลงานของเรา เราก็ทำเต็มที่ค่ะ ก็ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นงานหนักงานเบา เราได้หมด เพราะถือว่าในเมื่อเขาจ้างเราแล้ว เขาก็อยากให้คนที่จ้างทำงานให้เขาได้เต็มที่ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจกันนะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ นอนหลับขอให้ได้เงินหมื่น นอนตื่นขอให้ได้แสน ฝันดีค่ะเพื่อนๆ @puza

Sort:  

ทำไมผมเห็นภาพถ่ายสัตว์ของคุณปุ๊แล้วคิดถึงของกินไปหมดนะ 5555

Posted using Partiko Android

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

สีสวยทุกตัวเลยค่ะคุณปุ๊...ชอบมาก ปลาคาร์ฟฟฟฟ

Posted using Partiko Android

ปลาตัวจริงสวยค่ะ แต่พอดีถ่ายออกมาไม่ดี อยากจะเลี้ยงกลัวจะเผลอเอาไปทำอาหาร 555

ถ้าถ่ายดีๆ สิงามกว่านี้

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 57768.72
ETH 2943.36
USDT 1.00
SBD 3.66