กลับไปเยี่ยมบ้านเกิด

in #thai4 years ago

e1y7ps.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน

เมื่อวันก่อนน้องสาวจะพาแม่กลับบ้านที่จังหวัดชัยภูมิ ได้แวะมาหาเราที่บ้าน เรากับลูกก็เลยเดินทางไปบ้านแม่ด้วย เพราะไม่ได้ไปบ้านแม่นานแล้ว อันที่จริงเราสามพี่น้องเกิดที่จังหวัดชัยภูมิ แต่ว่าพ่อกับแม่ย้ายไปอยู่จังหวัดตากตั้งแต่พวกเรายังเล็กๆ ก็อยู่ที่จังหวัดตากตั้งแต่เล็กจนโต พอพ่อเสียแม่ก็คงจะเหงา แม่ก็เลยย้ายกลับมาบ้านเกิด ซึ่งตอนที่แม่ย้ายกลับมาอยู่ที่จังหวัดชัยภูมินั้น พวกเราก็โตจนมีครอบครัวกันหมดแล้ว ก็เลยไม่ได้มาอยู่กับแม่ แต่ช่วงนี้น้องสาวคลอดลูกคนเล็ก แม่ก็เลยต้องไปเลี้ยงหลานที่จังหวัดตาก ตอนนี้ก็เลยปล่อยบ้านว่าง แม่ไปเลี้ยงหลานนานหลายเดือน ก็อดเป็นห่วงบ้านไม่ได้ พอรัฐบาลคลายล็อคแม่ก็เลยชวนน้องมาเยี่ยมบ้าน

pfxk8d.jpg

กลับถึงบ้านแม่ก็พาหลานๆ ไปดูนาที่ให้น้องชายเช่า เพราะแม่แก่แล้วทำนาไม่ไหว และยังต้องไปเลี้ยงหลานอีก ก็เลยตกลงให้น้องชายเช่า ซึ่งแม่ก็เก็บค่าเช่าไม่แพงเลยค่ะ เพราะเป็นน้องชายของตัวเอง ดีกว่าปล่อยทิ้งร้างไร้ประโยชน์

muhf0o.jpg

นี่ก็เป็นการรวมญาติ รุ่นหลาน นานๆ จะเจอกันที พอให้เข้ากล้องก็จะมีอาการเขินๆ อยู่เล็กน้อย แต่ก็ไม่นานค่ะพอเล่นด้วยก็สนิทกัน แต่เสียดาย พวกเราพักที่บ้านเพียงแค่คืนเดียว หลังจากแม่ทำธุระเสร็จ พวกเราก็เดินทางกลับพิจิตร แม่กับน้องก็พักที่บ้านเรา 1 คืน เช้าวันนี้ก็ออกเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดตาก สำหรับวันนี้ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจกันนะคะ ขอบคุณค่ะ @puza

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64341.19
ETH 3145.13
USDT 1.00
SBD 4.00