"มนุษย์ กับ เหรียญ"

in #thai7 years ago (edited)

นิยามของมนุษย์ คือ อะไร สำหรับผมแล้วมนุษย์เราหนึ่งคน ก็เหมือนกับเหรียญหนึ่งเหรียญ

เหรียญทุกเหรียญ ล้วนมีสองด้านเสมอ คนเราเองก็เช่นกัน ก็ล้วนมีทั้งด้านที่ดีและไม่ดี
อยู่ที่ว่าเราจะมองด้านไหน หากมองแต่ด้านไม่ดี เราก็จะไม่เห็นความดีในตัวเค้า ทำให้เกิดความทิฐิหรืออคติที่ไม่ดีต่อคนๆนั้น หากกลับกัน ถ้ามองแต่ด้านที่ดีอย่างเดี่ยว เราก็จะมองไม่เห็นด้านที่ไม่ดีของเค้า เกิดความไม่ระวังตัว หรือไว้ใจเขาเกินไปจนเกิดภัยแก่ตนเอง ดังนั้นเราจะมองใครหรือตัดสินใคร ให้มองเหมือนว่าเป็นเหรียญ หนึ่งเหรียญ มองให้ครบสองด้าน ทั้งด้านดีกับไม่ดี เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งนี้จะส่งผลให้เราสามารถอยู่ร่วมกันคนอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข

จงจำไว้ "เหรียญมีสองด้านเสมอ"

12397_0.jpg

Sort:  

เป็นเรื่องราวที่ดีมากครับ

ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 56160.19
ETH 2367.48
USDT 1.00
SBD 2.31