อ่างเก็บน้ำบางพระ [Bangpra Reservoir] กับการถ่ายภาพวิถีชีวิตชาวบ้านที่ออกหาปลา

in #thai7 years ago (edited)

สวัสดีพี่น้อง steemit ทุกๆท่าน ผมขอแนะนำตัวหน่อยครับ ผมชื่อ ปรี เพิ่งสมัครเข้ามาใช้ Steemit จากการแนะนำของคุณกุ้ง Julee เพื่อให้ได้สื่อสารเรื่องราวทางฝั่งไทยบ้าง

เริ่มเรื่องกันเลยนะครับ สำหรับตัวผมหัดถ่ายภาพมาได้ซักพัก ไม่ได้เป็นอาชีพช่างภาพแต่อย่างใดแต่ใจรักการถ่ายภาพ ซึ่งผมมองว่าภาพสวยๆเราสามารถเก็บไว้ดู ส่งให้คนอื่นดู และเป็นความทรงจำครั้งหนึ่งที่เราได้เจอเหตุการณ์นั้นๆที่ไม่สามารถย้อนกลับไปได้อีก

การถ่ายภาพทำให้เราได้พบเพื่อนใหม่ๆ มีคนเก่งๆ ที่สอนให้เราได้พัฒนาความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้น เพื่อนๆได้ชักชวนการถ่ายภาพวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ทำการออกหาปลายามเช้าริมอ่างเก็บน้ำ ซึ่งภาพแบบนี้ใครล่ะจะไม่อยากเก็บภาพ

ผมไม่รีรอตอบรับไปถ่ายภาพลุงทุม ชาวบ้านที่จะออกหาปลาแต่เช้ามืด ตี 4 กว่าผมต้องตื่นนอนออกไปตามนัดกับเพื่อนไว้ตี 5 ขับรถออกจากบ้านไม่นานก็ถึงอ่างเก็บน้ำบางพระ ...ลืมบอกไปว่า ผมอยู่บางแสน ไม่ไกลจากบางพระ จ.ชลบุรี

ถึงอ่างเก็บน้ำตั้งแต่เช้ามืด เดินไปริมอ่างแบบมืดๆใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์มือถือส่องทาง เดินไปเรื่อยๆจนพบนายแบบลุงทุม และเพื่อนๆถ่ายภาพราวๆ 5-10 คน เราเริ่มถ่ายภาพลุงทุมตั้งแต่พายเรือ ทอดแห จนถึงวิถีชีวิตของชาวประมงในการจับหาปลาเลี้ยงชีพ รวมถึงหลานๆของลุงด้วย ภาพออกมาเป็นอย่างไรติดตามชมดูครับ
image

ผมลองถ่ายแบบมั่วจนกระทั่งเพื่อนแนะนำวิธีการตั้งกล้อง จนถ่ายออกมาตามรูปที่เห็นนะครับ ค่อยๆฝึกไปเรื่อยๆ จากการมาถ่ายภาพครั้งแรกทำให้ผมประทับใจและเริ่มออกมาถ่ายภาพซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อฝึกฝีมือ
image

หากเพื่อนๆท่านไหนมาเที่ยวชลบุรี ผมแนะนำอ่างเก็บน้ำบางพระ อยู่ก่อนถึงศรีราชา สามารถมาเที่ยวชมได้นะครับ image

image

image

image

image

image

image

image

ครั้งหน้าฝากติดตามเรื่องราวของผมอีกนะครับ จะหาสถานที่ดีดีมาแนะนำกันอีกครับ ...🤗🤗🤗

image

Sort:  

ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนไทยใน steemit คะคุณปรี มีอะไรสงสัย สามารถถาม ตุ๊กตา @tookta, คุณริกโก้ @ricko66 และกุ้ง ได้นะ ภาพสวยมากๆ เขียนได้ดี รู้สึกภูมิใจ และดีใจที่เพื่อนๆได้มีส่วนร่วม

ขอบคุณมากครับคุณกุ้งที่แนะนำ steemit ให้ได้รู้จัก ขอบคุณสำหรับคำชม และหากมีข้อสงสัยจะขอสอบถามทุกท่านที่คุณกุ้งแนะนำมานะครับ ครั้งแรกผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ

ภาพพี่สวยงามมากๆครับ

ขอบคุณมากครับ

แสงสวย ภาพสวย จังหวะดีมากค่ะ ชอบค่ะ

ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบ

ภาพสวยมาก มาลงบ่อยๆ นะคะ

ขอบคุณมากๆครับที่ชื่นชอบ ครั้งหน้าจะพยายาม หาสถานที่สวยๆมาฝากครับ

Wonderful photos! You are good!

Thank you so much 🤗🤗

ภาพสวยมากเลยคะ

ขอบคุณมากๆครับที่ชอบ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยจากโพสแรก 🤗🤗

คะ ยิ่งเขียนยิ่งได้คะ สู้ๆคะ

ขอบคุณมากๆครับ

ยินดีต้อนรับสู่ steemit ครับพี่ปรี โพสต์แรกก็สุดยอดเลยครับ ภาพสวยงามมากๆครับ

ขอบคุณมากครับคุณเกรียง มือใหม่หัดเขียน เราจะไปด้วยกันนะครับ 🤗🤗😣

งามทั้งชุดเลยครับ

ขอบคุณมากๆครับพี่บอย

ยังงงๆอยู่เลยครับ😄

เป็นเหมือนกันครับพี่ พยายามเข้าบ่อยๆและคอยติดตามเพื่อนๆครับ

งามมากครับ ทุกใบเลย

ขอบคุณมากครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 68051.59
ETH 2632.70
USDT 1.00
SBD 2.67