ไปเยี่ยมคุณยาย

สวัสดีครับเพื่อนๆเคารพรักทุกท่าน พาครอบครัวพักผ่อนบนฝั่งสุราษฎร์ธานี ออกเดินทางจากเกาะพะงันด้วยเรือเฟอร์รี่ ผมจองเรือล่วงหน้า 2 วันครับ จอง แต่ ตอนไป ราคาตั๋ว 500 กว่าบาทรวมทั้งคนขับ ส่วนเด็กๆและภรรยาต้องซื้อคนละ 200 กว่าบาทครับ สะดวก กว่าที่เราต้องเอารถไปเข้าคิวครับ เมื่อจองแล้วก็แค่เอารถไปและบัตรคิวที่จองไปแสดงตัวตน ไม่นานนักก็ขึ้นเรือได้แล้วครับไม่ต้องรอ สะดวกกว่าเยอะครับ
ผมกับภรรยาพาลูกๆไปหาคุณตาและคุณยายซึ่งเป็นพ่อกับแม่ของภรรยาอยู่สุราษฎร์ธานีอยู่แถวอำเภอบ้านนาเดิมครับแถวนั้นจะมีนที่ท่องเที่ยวใกล้ๆบ้านหลายแห่ง ผมกับลูกๆ เราตกลงกันว่าเราจะพักผ่อนและเที่ยวกันไม่ไกลจากบ้านคุณตาคุณยายเราจะ ค้างคืนบ้านคุณตาและคุณยาย ใช้เวลาบนเรือก็ประมาณเกือบ 3 ชั่วโมงครับก็ถึงฝั่งดอนสักแล้ว ท่ารำเรือใหญ่ๆก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงครับแต่ถ้าใช้ช้าๆมีผื่นลมก็ประมาณ 3 ชั่วโมงอย่างที่ผมบอกครับ ตั้งแต่เช้าจด เที่ยง ก็ถึงบ้านคุณยายครับ อาบน้ำแต่งตัวทานข้าว ด้วยกัน เด็กๆหลานๆเมื่อได้เจอกันมีเพลนชวนกันเทีนว หลายแห่งครับ
สถานที่ท่องเที่ยวแรก คือบ่อน้ำร้อนท่าสะท้อน มีสวนสาธารณะใหญ่โต ครับ. ผมไปมาหลายครั้ง นับครั้งไม่ถ้วนก็ว่าได้ครับ เพราะพาคุณ ยายของอ้อมไปอาบน้ำร้อนที่นั่น

พักผ่อนหย่อนใจสว่างก็ ทานกาแฟอาหารเช้าเสร็จก็ออกเดินทางกันยกบ้านเลยครับ ไปกันทั้งรถกระบะของผมและรถที่บ้านของแม่
เมื่อขับรถไปถึงที่สวนสาธารณะก็ประมาณ 09:00 น ครับ ก่อนเที่ยงครับ
เมื่อไปถึงสวนสาธารณะ เปิดทำการแล้วครับ เพราะปกติผมจะไปตอนเย็น เย็นหน่อย ไปอาบน้ำร้อนที่นั่นมีถึง 3 บ่อกันเลยที่เดียวครับ เย็นๆหนาวๆไปเจอน้ำร้อน ได้ความอบอุ่นแน่นอนครับ ชาวบ้านในละแวกนั้นเขามักจะไปแช่ น้ำร้อนที่นั่นกันยืดเส้นยืดสายอะไรก็ว่ากันไปรับ ส่วนผมเมื่อไปถึงต้องผิดหวังครับครั้งนี้ไม่เหมือนกับครั้งก่อนๆเพราะ มีอาสาหรืออสม มาทำความสะอาดสระ น้ำร้อน ครับ
ผมและลูกๆ เด็กทุกคนที่ร่วมทางกันไปด้วยก็ช่วยกันคนละไม้คนละมือเพราะนอกจากล้างสระน้ำร้อนแล้วก็ยังมีเก็บขยะกวาดใบไม้ทำความสะอาดรอบๆก็ช่วยกันครับคนละไม้คนละมือแป๊บเดียว เสร็จภารกิจจะฝึกนั้นไม่นานนักก็มานั่งวางโปรแกรม พร้อมกับทานมื้อเที่ยง ก็ไม่สวนสาธารณะขาดไม่ได้ก็ต้องมีร้านอาหาร เปิดขายอยู่ไหลร้านครับ เด็กๆซื้อมาทานหลายอย่าง บรรยากาศแบบนี้ขาดไม่ได้ก็เด็กๆจะซื้อส้มตำมาทานกันครับส่วนผมไม่ค่อยเน้นเท่าไร ลูกๆเลยจัดเป็นเมนูข้าวมาให้ครับ
นางเสร็จก็เดินทางกันต่อ แป๊บๆก็บ่ายอีกแล้ว เด็กๆ เริ่มร้อน เลยขอไป ดูหนัง พาเด็กๆไปห้าง ในตัวเมืองครับ เมื่อไปถึงห้าง ก้าวแรกที่เข้าไปได้ สัมผัสกับอากาศเย็นฉ่ำๆครับ เมื่อไปถึงโรงหนัง หนังเด็กๆได้ ชมเลยการ์ตูนครับ ผมกับภรรยาออกมารอด้านนอก เดินชมอะไรเรื่อยเปื่อย จนไปเจอร้านกาแฟ นั่งรอเด็กที่นี่รับสั่งกาแฟร้อนๆเย็นๆกับภรรยา

^---^
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับต้องขอขอบคุณทุกท่านที่คอยให้การสนับสนุน กันตลอดมากครับ

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่คอยติดตาม เรื่องราว เสมอมา
และขอให้เพื่อนๆได้มีความสุขกัน ทุกท่านครับ