ต้นหม่อน

in #thai3 years ago

img_0.13269284887964974.jpg

สวัสดีครับเพื่อนๆที่เคารพรักทุกท่าน ภาพนี้ถ่าย ไว้เมื่อ 2 เดือนที่แล้วครับต้นหม่อน ของลูกสาว ตอนสมัยเรียนอยู่ ม.3 ทางโรงเรียนได้ให้เธอนำต้นหม่อนไปเพาะครูที่โรงเรียน
ภาพที่เพื่อนๆเห็นอยู่นี้นะครับเป็นต้นหม่อนที่ผมปลูกไว้หน้าบ้าน ต้นหม่อนต้นนี้ ผมกับภรรยา นำมาปักกิ่งเพื่อจะทำเป็นค้างถั่วหรือค้างลูกบวบที่ผมนำมาเพาะไว้ เพื่อให้ต้นบวบมันไต่
ภรรยาผมเป็นคนปลูกส่วนผมเป็นคนตัด สลับกันครับ จะเรียกว่าปลูกก็ไม่ได้ เพราะภรรยาผมเธอเป็นคนขุดหลุมแล้วปักมันลงไปเธอไม่คิดว่ามันจะรอดหรอกครับ เพราะผมบอกว่าผมจะทำค้างถัวที่ผมเพราะไว้ เธอก็ไม่ได้พูดอะไรทำตามที่ผมบอก

img_0.09394640038444252.jpg

img_0.024143401656669616.jpg

รดน้ำประจำเช้าเย็นผักอื่นๆต้นไม้หรืออื่นๆ ต้นหม่อนที่ได้น้ำ จากการรดต้นไม้อื่น มันก็รอดครับ
แต่ ทำไมอ่ะผมก็ไม่รู้หรอกว่าต้นมันจะรอดหรือไม่รอดเธอก็ทำหน้าที่รดน้ำถอนหญ้าตามปกติเวลาผ่านไป หลายวัน รายอาทิตย์ ผมจำได้ว่าตอนนั้นฝนยังมีตกมาบ้าง ต้นมนต์ได้ทั้งฝนได้ทั้งรถน้ำ ต้นหม่อนก็เริ่ม สีเขียวๆ จากกิ่งและลำต้นผมสังเกตเห็นว่า น่าจะเริ่มแตกยอดอ่อนออกมาแล้วรอดครับ เป็นที่น่าทึ่งของภรรยาเพราะเธอไม่รู้ว่า ต้นหม่อนต้นนี้รอด เธอดีใจอย่างแปลกมาก ทางทีของเธอเหมือนมันไม่รู้ว่าต้นหม่อนที่ผมให้เธอปลูกนั้น ไม่แค่นำมาทำไม้ม็อบแต่จะปลูกเพื่อให้มันแตกกิ่ง จะได้ให้ต้นถั่วต่างๆที่ผมเพราะไว้เลื้อยขึ้นและต้นหม่อนมันจะต้องเจริญเติบโตด้วยครับ
ต้นหม่อนของลูกสาวปลูกไว้ที่ร้านอาหารครับเพราะคุณครูของลูกสาวให้เธอนำกลับมาที่บ้านครับปลูกไว้ไม่นานก็ออกลูกออกผลครับ ต้นมนต์เริ่มสูง ภรรยาผมก็เริ่มที่จะขยายพันธุ์ด้วยการปักกิ่งเธอตัดไปปัก รอบๆบริเวณบ้านจากนั้นก็ขยายไปอีกบ้าน จนตอนนี้ มีต้นหม่อนเพิ่มขึ้นหลายต้นครับ

^---^
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับต้องขอขอบคุณทุกท่านที่คอยให้การสนับสนุน กันตลอดมากครับ

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่คอยติดตาม เรื่องราว เสมอมา
และขอให้เพื่อนๆได้มีความสุขกัน ทุกท่านครับ

@prapanth

1558249228837-60x60.png

image


pb1m78.jpg


Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 63997.36
ETH 3133.23
USDT 1.00
SBD 4.15