"คนสำเร็จเขามีอะไร"

in #thai7 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆ steemit ทุกคนหลังจากที่ผมหายไปนานเลย ช่วงนี้มีอะไรทำเยอะแยะไปหมด
จนผมไม่ได้มาเขียนใน steemit เลย
มาว่ากันเรื่องของคนสำเร็จแล้วกันนะครับวันนี้
ผมเองก็อยากจะประสบความสำเร็จในด้านงานเขียนเหมือนกัน

1518284099834.jpg

หนึ่งในคอนเซ็ป ของคนสำเร็จที่เขามีกันคือ..
จงเป็นคนที่เริ่มให้ง่าย และเลิกให้ยาก!!
เคล็ดลับความสำเร็จจริงๆ มักจะเรียบง่ายเสมอ นี่คือหนึ่งในเคล็ดลับสำคัญ ที่อยากให้ทุกคนได้รู้???
จากสถิติ คนเราจะมีโอกาสได้ทำงานประมาณ 4-5 อย่าง ถึงจะได้เจอกับสิ่งที่ใช่สำหรับเรา

บางคนถ้าเป็นประเภท "เอาหมด"
ก็อาจจะมากกว่านั้น

บางคนถ้าเป็นประเภท "ยึดติด"
ก็อาจจะน้อยกว่านั้น

คนประเภท"เอาหมด"นั้น
เริ่มง่าย - เลิกง่าย
อดทนไม่เพียงพอต่อความสำเร็จ
อะไรน่าสนใจก็ทำ ทำไม่ได้ก็เลิก
ส่วนคนประเภท"ยึดติด"นั้น
เริ่มยาก - เลิกยาก
รู้แหละว่าน่าจะมีสิ่งที่ดีกว่าในชีวิต
แต่ก็ไม่กล้าเลิก กลัวความไม่มั่งคง
กลัวความเปลี่ยนแปลง
หนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณต้องเป็นแบบนั้นให้ได้
ก็คือ "เริ่มง่าย - เลิกยาก"
"จงเป็นคนที่เริ่มให้ง่ายและเลิกให้ยาก"
มีหลายสิ่งที่เป็นโอกาสดีๆเข้ามา
ในชีวิตของเรามากมาย แต่ก็มีหลายครั้งเหลือเกินที่เราต้องปฏิเสธมันไป เพราะความไม่กล้าที่จะเริ่มของเรานั่นเอง อาจจะเป็นเพราะ มันเป็นอะไรที่เหนื่อยมากและมีปัญหาเยอะมากกับการเริ่มต้น
คนที่สำเร็จมีสิ่งนี้ ในวันนี้ได้ เพียงเพราะคุณสมบัติข้อนี้..

เป็นคนที่เริ่มให้ง่าย!!!!
ส่วนคนที่ล้มเหลวไม่ใช่ เพราะ เขาทำมันไม่ได้ แต่เพราะ เขาเป็นคน"เลิกง่าย"
นี่แหละคือความเเตกต่างที่ชัดเจนมากๆ
เมื่อไรก็ตามที่เรามี และเป็นในสิ่งนี้เราไปถึงเป้าหมายของเราแน่นอน!!

สุขจากการแบ่งปัน

Sort:  

ขอบคุณสำหรับความคิดดีๆค่ะ

ครับผม

เห็นด้วยค่ะ ขอบคุณที่แชร์นะคะ

ขอบคุณครับ

น้องนี่หายไปพักใหญ่เลยนะ

ครับผม
วิ่งงานยาวครับพี่ช่วงนี้

@poompattavee456. Cada vez que emprendas algo nuevo se debe tener optimismo que lograremos alcanzar la meta. El Éxito esta basado en la perseverancia, constancia y Fe y jamas rendirse ante los obstáculos e inconvenientes. Gracias por compartir

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 61757.03
ETH 2490.84
USDT 1.00
SBD 2.64