"คนมักง่าย แพ้ความง่าย"

in #thai6 years ago

IMG_20171228_173600.jpg

สวัสดีเพื่อนๆ steemit ทุกท่าน
เคยได้ยินคำนี้กันไหมครับ

"คนมักง่าย แพ้ความง่าย"
สิ่งนี้กิดขึ้นจริงๆกับชีวิตคนเราในแทบทุกคน
กลุ่มนักธุรกิจที่มองออกจึงใช้กลยุทธ์นี้ในการสร้างธุรกิจจากความง่ายของคน

1 สิ่งที่ขายดีที่สุดในโลกก็คือ "ความง่าย"

  • 7eleven ขาย"ความง่าย" ในการเลือกซื้อสินค้า
  • Agoda ขาย"ความง่าย" ในการเลือกจองห้องพัก
  • ยาลดนำ้หนักขาย"ความง่าย" ในการเลือกลดน้ำหนัก "ความง่าย"เป็นตัวกระตุ้นในการเลือกซื้อชั้นยอดให้กับผู้คน แต่ความง่ายไม่ได้ใช้ได้กับทุกสิ่ง บางสิ่งความง่ายก็ไม่ได้เกิดขึ้นตั้งแต่แรก!!
  • นักฟุตบอลจะเก่งได้ ชำนาญได้เกิดจากการฝึกฝนอย่างหนัก "เท่านั้น!!"

  • เชฟชั้นยอดทำอาหารเก่งได้เกิดจากการทำแล้วทำเล่า "เท่านั้น!!"

เมื่อเป็นแล้ว ทำได้แล้วทักษะนั้นจะอยู่กับตัวเขา "ชั่วชีวิต"และความง่ายจะเกิดขึ้นหลังการฝึกฝน
แต่ในยุคสมัยนี้ เราอยู่ในยุคสมัยที่เราต้องการความง่าย "ได้ง่ายมาก" เราอยู่ในยุคที่ทุกอย่างเอื้อ อำนวยเราไปหมด และ"ความมักง่าย"ก็เกิดขึ้น เราเริ่มหาทางลัดให้ตัวเองมากเกินไปในหลายสิ่ง
ลดน้ำหนัก,อยากผอม ก็แค่ทานยา
ลดความอ้วนง่ายๆแค่นั้น แล้วหวังว่า เราจะผอมและหุ่นดี
"มันเป็นไปไม่ได้" หยุดยั้งความคิดโง่ๆ แบบนี้ซ๊ะ!!
ความผอมจอมปลอม ที่มาจากยา ไม่มีทางทำให้กล้ามเนื้อ ของเราแข็งแรงได้หรอก มันคือ "ความมักง่าย"

อยากประสบความสำเร็จ
อะไรล่ะที่ว่าทำแล้วรวย กูทำหมด

ใครบอกให้ลงทุนก็ลง!

ใครบอกว่าเงินดีก็ทำ!

ได้ผลตอบแทนสูง
ได้เงินมาง่ายๆ
ถ้าให้ความง่ายมาหลอกให้เราต้องโง่
อยากสำเร็จ แต่ในเรื่องที่เราต้องรู้ สมองเรากลับ "กลวง" ซะง้าน
ชีวิตไม่ใช่แค่การที่เรา มาเล่นสนุกๆ แล้วทำตัว "กระจอก"ไปวันๆ
เรื่องเล่นนั้นเก่งกาจ เรื่องงานกลับโง่เขลา
อยากประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ถามว่าอะไรง่ายที่สุด!
แต่ต้องถามว่าอะไรจะทำให้
"มึง"พัฒนาได้มากที่สุด

ในการพัฒนาเราไม่ได้ต้องการ "ความง่าย" เพราะ เราจะไม่ได้
เรียนรู้อะไรมาก สิ่งที่สำคัญในการพัฒนา นั่นคือ "บทเรียน" ต่างหาก!!
เราได้เรียนรู้อะไร พัฒนาเรื่องใดเพิ่มความสามารถมากขึ้นในเรื่องใดมากขึ้นบ้าง
เหนื่อยกว่า ทำงานหนักกว่า แต่ก็รู้มากกว่า
ความง่ายไม่ได้เกิดขึ้นจากกฎแรงดึงดูด แต่ความง่ายนั้นเกิดขึ้นจาก "ความคู่ควร"
อยากได้ แต่ไม่ทำ อยากมี แต่ไม่เอื้อม
อันนี้ เขาเรียก"มักง่าย"
แล้วคนที่ชอบมักง่ายนั้นมักจะแพ้"ความง่าย"
ชอบทำในสิ่งง่ายๆ และคาดหวัง
จะได้รับในสิ่งที่ตัวเอง"ไม่คู่ควร"
อยากประสบความสำเร็จ จงรู้ให้จริงในสิ่งที่เราทำ รู้แบบไม่รู้ ก็คือ "รู้โง่ๆ" และรู้โง่ๆ ก็เท่ากับ "ไม่รู้"
ไปฝึกฝนซะ เอาให้เต็มที่!!
เเล้วจะรู้ว่าเราทำได้..

เลิกซะความมักง่าย

-แล้วไปทำในสิ่งที่ต้องทำ
ความง่ายที่แท้จริง
มันมีเเค่นี้เอง ^^_^^

สุขจากการแบ่งปัน

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 57808.87
ETH 3061.38
USDT 1.00
SBD 2.33