My Story #213 : Various kinds of fruit sold in supermarkets near my home. (Fruit Photography​ Contest​#2)​

in #thai5 years ago

Hi, Dear steemian friends. How are you today?



.....(Posted No. 331).....28/11/2019

  • Yesterday afternoon, I went to the department store to buy​ kids' items for my child. When I finished from shopping, I had almost an hour to pick up my daughter at the school. So I walk around in the department store, while reach the supermarket zone there are a lot of fruits and vegetables for sale, Especially fruit. Normally, when I buy fruit, it's convenient. Sometimes buy in the supermarket in the department store, Sometimes buy in the fresh market. Because my child like to eat fruit, Especially my daughter. I will buy fruit regularly.


  • Do you like eating fruit??... I really like it. Both fruits that are sweet, sour or sweet and sour. I can eat it all. There are many kinds of fruits I like to eat and one of them is orange. I like both the smell and the taste. When I eating it will instantly feel fresh. Considered as a popular fruit that can be easily purchased. There are many varieties to choose from, both grown in Thailand and imported from abroad. Can say that it can be eaten all year. Yesterday I took many pictures of the various fruits as in the picture​ below






.....สวัสดีค่ะเพื่อนๆ steemians ที่น่ารักทุกคน😆 สบายดีกันมั้ยคะ เมื่อวานตอนบ่ายแวะไปซื้อของใช้ให้ลูกที่โลตัส ซื้อของเสร็จเรียบร้อย แต่ยังมีเวลาว่างเกือบหนึ่งชั่วโมง กว่าจะได้เวลาไปรับลูกสาวที่โรงเรียน ก็เลยเดินเล่นเพื่อฆ่าเวลา ไปถึงโซนซุปเปอร์​มาร์เก็ต​ ที่โลตัส มีผักผลไม้วางขายเยอะมาก โดยเฉพาะผลไม้ ปกติเวลาจุ๋มจะซื้อผลไม้ก็แล้วแต่สะดวกค่ะ บางครั้งก็ซื้อในห้าง บางครั้งก็ซื้อตามแผงในตลาดสด เพราะเด็กๆชอบทาน โดยเฉพาะลูกสาว

.....แล้วเพื่อนๆคนไหนชอบทานผลไม้บ้างคะ จุ๋มคนนึงค่ะชอบมากๆ ทั้งผลไม้ที่มีรสหวาน เปรี้ยว หรือรสเปรี้ยวอมหวาน ทานได้หมด ผลไม้ที่โปรดมากๆก็มีหลายชนิด และหนึ่งในผลไม้โปรดของจุ๋มคือส้มนั่นเอง....ชอบทั้งกลิ่นและรสเลยค่ะ เวลาได้ทานแล้วจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที.....ส้ม ถือได้ว่าเป็นผลไม้ยอดฮิตที่หาซื้อได้ง่าย มีให้เลือกหลายสายพันธุ์ทั้งไทยและเทศ เรียกได้ว่ามีให้กินได้ทั้งปี ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ของส้มนั้นก็มีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเนอะ และในยามที่ร่างกายต้องการความสดชื่น ถ้าให้นึกถึงผลไม้ ก็มักจะนึกถึงส้มนี่แหละค่ะ เพราะส้มเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นหอม น้ำมันหอมระเหยจากเปลือกส้มก็จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะได้ด้วยค่ะ

.....ส้ม อุดมไปด้วยวิตามินต่าง ๆ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย ที่เราๆทราบกันก็วิตามินซีสูงมาก มีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีกากใยอาหารสูงที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีอีกด้วย สรรพคุณทางยาของส้มก็มีหลายขนานเลยค่ะ เช่น ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ.....เพราะฉะนั้นเราก็ควรทานส้มหรือผลไม้ตระกูลส้มเป็นประจำ เพื่อการมีสุขภาพที่ดี แต่ก็ควรทานสลับสับเปลี่ยนกับผลไม้ชนิดอื่นๆ และคำนึงถึงปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวันด้วยนะคะ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายค่ะ



สำหรับโพสนี้ขอลาไปก่อนนะคะ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามค่า💗

Thank you all for your support and see you soon.

@piyamas (จุ๋ม)

Posted using Partiko Android

Sort:  

Wow! You make me very hungry for fruits!

😃😃😆😆

Posted using Partiko Android

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Fruit Photography Contest ครั้งที่ # 2
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 2


thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 58363.73
ETH 2484.43
USDT 1.00
SBD 2.39