My Child 44 : ย้อนวัยลูกชาย

in #thai5 years ago (edited)

Hi, Dear steemian friends. How are you today?



.....(โพสที่ 291).....15/10/2019

.....สวัสดีค่ะเพื่อนๆ steemians ที่น่ารักทุกคน 😊😆.....หลังแต่งงาน เราวางแผนครอบครัวเรื่องการมีลูก คือมีแค่ 2 คนก็พอ ชายหรือหญิงก็ได้....เรามีลูกคนแรกหลังแต่งงานได้ 3 ปี เป็นลูกสาว....และเมื่อลูกคนโตอายุได้ 2.5 ขวบ เราก็มีลูกคนที่สอง เป็นลูกชาย....ย้อนความไปก่อนคลอดลูกชาย ความตื่นเต้นยังมี ถึงแม้เราจะรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะมีประสบการณ์ผ่าคลอด​มาแล้วครั้งนึง



.....คืนก่อนหลอด มีคนนอนเฝ้า 4 คน คือ แม่, แม่ของสามี, ลูกสาว และสามี.....ขนาดที่ว่ามีความตื่นเต้นอยู่บ้าง แต่ก็ทำเอานอนไม่หลับ สิ่งหนึ่งที่เป็นห่วงคือลูกสาว เพราะเธอติดเรามาก ออกห่างไม่ได้เลย ด้วยวัยสองขวบครึ่ง เธอรู้ว่าเรามาคลอดน้อง แต่เธอก็ต้องร้องลั่นแน่ถ้าเห็นเราถูกเข็นเข้าไปในห้องคลอดต่อหน้าต่อตา....แต่โชคดีที่คิวผ่าคลอด 6 โมงเช้า ซึ่งตอนที่พยาบาลมารับที่ห้อง ลูกสาวยังไม่ตื่น...ผ่านไปร่วมชั่วโมง ตอนที่ออกมานอนรอที่ห้องพักฟื้นด้านนอก พอดีกับที่สามีอุ้มลูกสาวมาหาด้วยรอยยิ้ม....ความกังวลเราเป็นโมฆะ​


แรกคลอด


25 วัน


.....ลูกชายคลอดออกมา สมบูรณ์​แข็งแรง​ ไม่งอแงเลย และกินนมเก่งมากๆ เราอยู่โรงพยาบาล 4 วัน 4 คืน อาการเจ็บแผลน้อยมาก แค่รู้สึกแสบแปล๊บๆ เราว่าตอนเจาะเข็มดูดเลือด และให้น้ำเกลือเจ็บกว่าซะอีก....กลับมาอยู่บ้าน ก็ปกติมากๆ เดินเหินขึ้นบันไดได้สบาย เพียงแต่ต้องเดินช้าๆ การ​ลี้ยงเด็กแบเบาะมีความง่ายขึ้น เข้าใจความต้องการของเด็ก และทำอะไรได้คล่องขึ้น ก็จากการเลี้ยงลูกคนแรกอ่ะเนอะ คือประสบการณ์​ที่ดี ที่คอยสอนเรา



.....หน้าที่เราคืออยู่บ้านเลี้ยงลูกทั้งสอง เวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า เด็กน้อยก็ค่อยๆเติบโต เริ่มมีพัฒนาการตามวัย เลี้ยงง่าย และเริ่มเล่นเป็นเพื่อนกันได้ ปัจจุบันนี้คนโต 6.5 ขวบ ส่วนคนเล็ก 4 ขวบ ก็ยังคงเป็นเด็กเลี้ยงง่ายทั้งคู่.....ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามค่ะ💗

Thank you all for your support and see you soon.

@piyamas(จุ๋ม)​

Posted using Partiko Android

Sort:  

Very cute kids!! They are smart kids too!

ขอบคุณ​มากๆค่ะคุณ​ขมิ้นชัน​😃😃

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.027
BTC 60256.67
ETH 2327.64
USDT 1.00
SBD 2.46