เสี่ยงอย่างแตกต่างและปลอดภัย Risk & Safe

in #thai7 years ago (edited)

สวีสดีครับเพื่อนๆชาวสตีมอิททุกคน วันนี้มาฟังมุมมองเรื่องความเสี่ยงกันนิดนึงนะครับ

โดยปกตินักลงทุนชอบถามเสมอว่า มีอะไรที่รับประกันความเสี่ยงได้บ้าง
เป็นคำถามที่ตอบยากมากๆครับ เลยต้องให้คนถามตอบคำถามนี้เอง
.

  1. เวลาเราออกรถใหม่ ไปให้หลวงพ่อเจิมพร้อมพรมน้ำมนต์ หลวงพ่อก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่า รถจะไม่เกิดอุบัติเหตุ
    .
  2. เวลาเราไปผ่าตัดกับหมอ หมอก็รับประกันไม่ได้ว่าเราจะหายขาด
    .
  3. เวลาเราจบจากมหาลัย มหาลัยก็รับประกันไม่ได้ว่าเราจะมีงานทำ หรือกลายเป็นมหาเศรษฐี
    .
  4. เวลาเราแต่งงานไป ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า เราจะอยู่กันไปตลอด
    .
  5. เวลาเราลงทุน เช่น ฝากเงิน, กองทุน, เล่นหุ้น, เล่นหวย ก็ไม่มีใครรับประกันทุนเช่นกัน
    .
    เหตุการณ์ในโลก ล้วนแต่มีความเสี่ยง ซึ่งทุกคนไม่ต้องการ แต่มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่เจอความเสี่ยงนั้นๆ เราต้องรู้จักบริหารจัดกับความเสี่ยง และอยู่ร่วมกับมัน อย่างมีผลกระทบต่อเราน้อยที่สุด
    .
    ในที่สุดความเสี่ยงที่มีอยู่ทั้งหมด เกิดจากตัวเรานี่แหละ เรียนรู้ที่จัดการกับมัน
    .
    ความเสี่ยงลดลงได้ด้วยความรู้
    .
    ความกลัวลดลงได้ด้วยการศึกษาแล้วลงทุนทันที
    โฟกัส เป้าหมาย ⤴⤴⤴ แล้วลุยอย่างต่อเนื่องครับ
    .
    .
    แต่ผมว่า Steemit เมื่อเทียบผลลัพธ์กับความเสี่ยงแล้ว ส่วนตัวผมยกให้เป็นการลงทุนที่ปลอดภัยและคุ้มค่าที่สุดไปเลยครับ ยังไงก็

FB_IMG_1515376552971.jpg

#เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

Sort:  

Why the projector?

555 It was started.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 65753.03
ETH 3281.80
USDT 1.00
SBD 2.68