Ars Longa Vita Brivis : ชีวิตสั้น ศิลปะยืนยาว

in #thai7 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนชาวสตีมอิททุกท่านครับ ก่อนอื่นวันนี้ผมต้องขอบคุณสังคมดีดีที่ให้เราได้แบ่งปันสิ่งดีดี เรื่องราวดีๆให้กันและกัน และส่วนตัวผมแล้ว ผมได้รับความรู้ มุมมองต่างๆที่เป็นประโยชน์อย่างมากมายเลยทีเดียวครับ เพราะเมื่อเราจะแบ่งปันผมต้องศึกษาข้อมูลเพิ่ม เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้อ่านครับ อย่างน้อยผู้อ่านได้ประโยชน์ ได้มุมมอง ได้ความบันเทิงกลับไปก็ยังดี

มาเข้าเรื่องวันนี้กันครับ พอดีผมย้ายห้องพัก ปกติห้องก็จะสะอาดใช่มั้ยครับ แต่มาที่นี่แปลกนิดนึง ผมเดินเข้าห้องมาก็เจอป้ายติดที่ประตู ข้อความว่า

"ชีวิตสั้น ศิลปะยืนยาว"

ผมก็รู้สึกแปลกใจว่ามันคืออะไร เหมือนจะคุ้นๆหูนะครับ ผมจึงได้ค้นดูความหมายเพิ่มเติมของประโยคนี้ ก็ได้ใจความสั้นๆว่า

ชิวิตคนเราเกิดมาคู่กับศิลปะครับ ศิลปะเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้น และนี่เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้เราแต่งต่างจากสัตว์ทั่วไป ชีวิตคนเราก็แสนสั้น แต่เมื่อสร้างศิลปะไว้ มันจะคงอยู่ยาวนาน คล้ายๆกับความดีหรือชื่อเสียงครับ

ซึ่งศิลปะที่เราใช้เสมอ ได้แก่
ศิลปะการพูด ฟัง อ่าน เขียน ร้องเพลง รำ ทำงาน วาดภาพ คบคน และอีกมากมายครับ

การสร้างสรรค์ผลงานที่มีศิลปะประกอบด้วยถือเป็นงานที่จรรโลงใจมากขึ้นด้วยครับผม

และนี่ก็เป็นบทความที่ติดที่ประตูครับ ผมเองเป็นวิศวกรแต่ชอบร้องเพลง พอได้เห็นคำคมนี้ก็ชอบเป็นพิเศษเลยครับไม่แกะออก

#ขอบคุณเจ้าของห้องคนเก่า

P_20180107_222644.jpg

Sort:  

ผมก็ได้แรงบันดาลใจจากคำพูดของอ.ศิลป์ พีระศรี มาใช้เหมือนกันครับ

ผมเริ่มเข้าใจศิลปะมากขึ้นเช่นกันครับ

ความหมายดีมากๆค่ะ😊

ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 65834.37
ETH 3292.65
USDT 1.00
SBD 2.70