คิดจะสร้างสิ่งไหน จงเลือกเสพสิ่งเหล่านั้น

in #thai7 years ago

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนที่ประสบความสำเร็จทั้งหลาายยังคงมีความสำเร็จอย่างต่อเนื่องคือ การฉลาดเลือกสิ่งที่เสพ

สวัสดีเพื่อนๆชาวสตีมอิททุกท่าน ยอมรับว่าช่วงนี้หายไปนานพอสมควร และคราวนี้กลับมาพร้อมกัลสิ่งดีดีที่จะมาแบ่งปันเพื่อนๆแน่นอนครับ

เพื่อนๆเคยสงสัยมั้ยว่าเวลาเราทำอะไรสักอย่าง ทำไมเรายังประสบความสำเร็จน้อยกว่าที่ตั้งใจไว้ หรือสำเร็จได้ช้ากว่าคนอื่นเขา แม้กระทั่งระดับของความสำเร็จบางทีก็ต่ำมากๆ ตัวผมเองก็นั่งครุ่นคิดอยู่เหมือนกัน จนนึกขึ้นได้ว่าน่าจะมาจากการที่ว่าเราขาดสิ่งนี้ไปรึป่าว

สิ่งที่ว่านี้คือ การเลือกเสพครับ ฟังแล้วงงมั้ย55 แถมยังใช้คำว่าเสพเพื่อเพิ่มอรรถรถนะครับ ไม่ได้มีความหมายทางลบแต่อย่างใด

เพื่อนๆลองนึกถึงคนที่เขาสำเร็จในด้านต่างๆดูนะครับ ว่าในแต่วันคนเหล่านั้นเค้าเลือดเสพอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

นักดนตรีที่เก่ง เค้าจะเสพความรู้และฝึกอย่างสม่ำเสมอ เขาจึงพัฒนาฝีมือให้เหนือกว่าคนอื่นได้ หรือแม้กระทั่งคนสร้างหนังที่ดี เขาต้องดูหนังกี่ร้อยเรื่องเพื่อเรียนรู้และประยุกต์ใช้ในงานของเขา
.
.
ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจและทำมัน แต่เรื่องที่ยากคือ ความสม่ำเสมอ ซึ่งเราก็ควรจะมองย้อนถึงตัวเราแล้วแหละ ว่าเราสม่ำเสมอมากพอต่อความสำเร็จที่เราคาดหวังไว้หรือไม่ ถ้ายังเราควรทำอย่างไรต่อไป

ในช่วงที่ผมฟิตหุ่น ผมก็จะเสพข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคและวิธีการที่ถูกต้องและได้ผลสูงสุดเช่นกันครับ

P_20180130_181747_BF.jpg

.
.
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้ใครหลายๆคนที่ต้องการพัฒนาตัวเองนะครับ เจอกันบทความหน้านะครับ ขอบคุณที่เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 56160.19
ETH 2367.48
USDT 1.00
SBD 2.31