เมื่อปลอดใจ ก็ไม่ปลอดภัย NO LOVE NO SUCCESS

in #thai6 years ago (edited)

เมื่อปลอดใจ ไม่ว่าจะทำสิ่งใด ก็ไม่ปลอดภัย

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steam it ทุกท่าน วันนี้ผมจะมาแบ่งปันแนวคิดที่สำคัญ เกี่ยวกับการทำงานหรือทำอย่างใดอย่างนึงให้ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด เท่าที่ความสามารถเรามีครับ

เพื่อนๆเคยสงสัยไหมเวลาเราทำอะไรหลายๆอย่าง ทำไมผลลัพธ์ของงานแต่ละอย่างมันไม่เท่ากัน บางอย่างก็ได้ผลลัพธ์น้อยกว่าที่เราตั้งใจไว้แต่บางอย่างก็ได้ผลลัพธ์มากกว่าที่เราคาดหวังไว้เช่นกัน เพื่อนๆคิดว่าอะไรที่ทำให้มันแตกต่างครับ

จริงๆแล้วเราอาจจะคิดขึ้นได้ว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้มันแตกต่าง แต่ผมเชื่อว่าปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่สุด ที่ส่งผลต่อความสำเร็จของงานใดงานหนึ่งมากที่สุด ของเรานั้น ไม่ใช่ความสามารถครับ ไม่ใช่แนวคิดครับ ไม่ใช่วิธีการครับ ไม่ใช่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ครับ ไม่ใช่ที่ปรึกษาที่ดีครับ แต่มันคือ ความรักในงานงานนั้น ต่างหาก

และในทางตรงกันข้าม การที่เราทำงานในไทยโดยปราศจากความรัก ความเอาใจใส่ เมื่อนั้นรับรองว่า งานนั้น เราก็ไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จอย่างที่เราตั้งใจไว้ก็เป็นได้ ดังนั้นครับวันนี้มาดูกัน ว่าทำไมความรักในงานนั้นจึงสำคัญมาก เพราะว่าความรักในงานนั้นส่งผลให้เกิดอีก 3 สิ่งที่เป็นสาเหตุของความสำเร็จนั่นเอง

ซึ่งสิ่งแรกก็คือ ทำให้เราเพลิดเพลินในการทำงานงานนั้น แน่นอนครับเวลาเราทำสิ่งใดเราทำงานใดถ้าเกิดความเพลิดเพลินนั้นคือมันเกิดความสุขครับเราไม่ต้องรอคอยเวลาว่าเมื่อไหร่มันจะเสร็จเมื่อไหร่ เพราะทุกวินาทีที่เราทำงานนั้นนั้นมันเป็นไปด้วยความเพลิดเพลินความสนุกสนานความเต็มใจที่เราอยากทำ ทำให้เราทำงานนั้นออกมาได้ดีครับเมื่อผลงานออกมาดีเราก็ภูมิใจ เราก็ดีใจ มันส่งผลให้เราอยากทำมันต่อไปได้เรื่อยๆ มันคือความภูมิใจในตัวของตัวเราเอง

แล้ววาเหตุที่สองคือ มันทำให้งานของเราเป็นไปด้วยความลื่นไหล แน่นอนครับในการทำงานเราต้องการความลื่นไหล ในการทำงานใดๆก็ตามแต่เรามักจะเริ่มจากการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และแน่นอนว่าช่วงเริ่มต้นของการทำงานนั้นไม่มีใครเก่งใครเก่งตั้งแต่แรก ดังนั้นเราทุกคนต้อง ขวานขวายหาความรู้ใส่ตัวหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อต่อยอดในงานนั้นๆเพื่อพัฒนาฝีมือของตัวเองอีกด้วยดังนั้นครับถ้าเกิดเรามีความรักในงานนั้นอยู่แล้วเราจะไม่เบื่อไม่ขี้เกียจที่จะค้นหาข้อมูลใหม่ๆเพื่อพัฒนาตัวเองและนี่เป็นจุดสำคัญมากๆที่หลายๆคนที่เริ่มทำอะไรใหม่ๆ แล้วไม่ยอมเรียนรู้ทำให้ผลลัพธ์เกิดมาน้อย ผลลัพธ์ออกมาได้ไม่ดีและก็ท้อถอยกันไปเพราะขาดจุดดีนั่นเอง

และข้อสุดท้ายครับ มันทำให้เราเกิดความสำเร็จอย่างยั่งยืนครับ แน่นอนถ้าเกิดเรามีความรักในงานวันนั้นเราจะทำอย่างนั้นอย่างสม่ำเสมอทำจนประสบความสำเร็จจนได้และยั่งยืน

ซึ่งสรุปโดยรวมแล้วความรักในงานใดงานหนึ่ง ส่งผลให้เราไม่ต้องทำงานไปตลอดชีวิตครับเพราะว่าอะไรเพราะว่าเราได้ทำในสิ่งที่เรารักได้ทำในสิ่งที่เราเพลิดเพลิน และนั่นคือความสุขครับ คนเราทุกคนเกิดมาควายควายหาความสุขด้วยกันทั้งนั้น แล้วถ้างานที่เราทำมันทำด้วยความสุขด้วยความรักและแน่นอนว่าสิ่งนั้นคือเปรียบเสมือนว่าเราไม่ได้ทำงานแต่เรามีผลลัพธ์ ในการทำงานเหมือนคนอื่นหรืออาจจะดีกว่าคนอื่นด้วยซ้ำไป

โอเคครับหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนนะครับ เพื่อนๆลองนึกดู กับตัวเองก็ได้ว่าทุกวันนี้งานที่เราทำ เรามีความสุขกับมันแค่ไหนเรารักมันแค่ไหนเราแฮปปี้กับมันหรือเปล่า ถ้าไม่แฮปปี้เราจะทำยังไงถึงจะแฮปปี้กับมันได้ เพราะเมื่อเราแฮปปี้ผลงานมันจะออกมาดี เราจะภูมิใจในผลงานของเรารวมถึงเพื่อนร่วมงานก็จะชื่นชมเราทำให้เราทำงานออกมาได้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ

ผมเองชอบร้องเพลง ก็ทำมันโดยไม่เคยคิดเสียดายเวลาซักเสี้ยววินาทีที่ทำมันเลย

Screenshot_20180213-191023.jpg

เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนนะครับขอบคุณสำหรับ การเสียสละเวลามาอ่านบทความนี้นะครับ ถ้าชอบก็อย่าลืม กดโหวตกดแชร์ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66222.18
ETH 3310.36
USDT 1.00
SBD 2.70