แท้จริงแล้ว คนเรากลัวความสูงจริงๆหรอ????

in #thai6 years ago (edited)

แท้จริงแล้ว มนุษย์เรากลัวความสูงจริงเหรอ????
.
.
สวัสดีเพื่อนๆชาวสตีมอิททุกท่านครับ วันนี้ผมมีเรื่องดีดีมาแบ่งปัน เป็นสิ่งที่ได้จากการดูหนังของวันนี้ครับ เพื่อนๆเคยดูหนังเรื่องไดเวอร์เจนท์ไหมคับ พอดีผมได้มีโอกาสดูหนังเรื่องนี้ในขณะที่รับประทานอาหารเย็นนะครับ

ก่อนอื่นผมขอพูดถึงหนังเรื่องนี้ให้ฟังแบบคร่าวๆก่อนนะครับ ในหนังเรื่องนี้จะแบ่งคนออกเป็น 4 กลุ่มด้วยกันที่ผมจำได้นะครับ กลุ่มแรกคือกลุ่มผู้เสียสละ กลุ่มผู้ที่สองก็คือกลุ่มผู้กล้าหาญ
กลุ่มที่ 3 คือกลุ่มผู้มีปัญญา และกลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มผู้บริสุทธิ์ครับ ทุกคนต้องผ่านการทดสอบเพื่อจะได้เข้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ถ้าใครไม่ผ่านการทดสอบก็จะเป็นผู้เร่ร่อนและไม่มีที่อยู่ โดยเฉพาะกลุ่มไดเวอร์เจนท์ซึ่งนางเอกของเรื่องเป็นกลุ่มนี้ครับ ซึ่งปกติแล้วกลุ่มไดเวอร์เจนท์จะถูกฆ่าโดยกลุ่มผู้มีปัญญาเพราะผู้มีปัญญา กลัวว่ากลุ่มไดเวอร์เจนท์จะเหนือกว่าตัวเอง เพราะกลุ่มที่เป็นไดเวอร์เจนซ์สามารถทำได้ทุกอย่างครับ นี่เป็นเรื่องเข้าข้าวนะแต่ว่าเรื่องความมันความสนุกอยากให้ไปดูเองน่าจะดูย้อนหลังได้จากทาง YouTube หรือว่าในเว็บไซต์ต่างๆนะครับ
………………………………………………….่

ในหนังเรื่องนี้จะมีฉากหนึ่งครับที่นางเอกต้องโหนสลิง จากตึกสูงอีกฝั่งไปยังตึกอีกฝั่ง โดยปราศจากความกลัว ผมเลยนึกขึ้นมาได้ว่าจริงๆแล้วคนเราไม่ได้กลัวความสูง แต่เรากลัวที่จะตกลงไปตายต่างหาก เพระถ้าเรารู้ว่าถ้าตกลงไปแล้วยังไงก็ไม่ตาย
เราก็คงไม่กลัว ซึ่งครั้งหนึ่งในชีวิตผมก็เคยผ่านเหตุการณ์นั้นมาแล้วครับ มันเป็นอะไรที่น่าหวาดเสียวแล้วตื่นเต้นสุดๆ แน่นอน ผมผ่านมาจากการเข้าค่ายฝึก รด. ครับ ย้อนกลับไปเหตุการณ์ครั้งนั้นถามว่าผมกลัวไหม ผมกลัวครับ ผมมองหน้าเพื่อนผมบางคนหน้าเสียไปเลย บางคนถึงกับร้องไห้บางคนไม่กล้าที่จะโดดเลยนะครับ แต่ทำไมผมถึงกล้า ผมถึงผ่านไปได้โดยง่าย เพราะว่าผมเห็นเพื่อนๆหลายคน ถึงแม้เค้าจะกลัวหรือไม่ แต่ผลลัพธ์ออกมาเหมือนกันครับ ก็คือทุกคนสามารถโหนสลิงลงไปแล้วก็ลงไปอย่างปลอดภัย แล้วทุกคนก็มีความสุขหลังจากที่ลงจากเชือกตรงนั้น ถ้าอยากรู้ว่าเราเสียวแค่ไหนแนะนำให้ไปลองดูนะครับฮ่าๆ แต่ผมเชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากลองหรอกมั้ง แต่บางคนที่ชอบผาดโผนก็อาจจะลองดูก็ได้นะครับ
…………………………………………….

ซึ่งสรุปก็คือแท้จริงแล้วเราไม่ได้กลัวความสูงนี่คือแนวคิดส่วนตัวของผมนะครับ แต่เรากลัวว่าเราจะตกลงไปตายต่างหาก ซึ่งถ้าย้อนกลับมาในชีวิตประจำวันของเราทุกคนแล้ว หลายๆคนคงกลัวการที่จะไปยืนอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆใช่มั้ย การพูดต่อหน้าคนเยอะเป็นเรื่องที่น่ากลัวจริงรึป่าว แท้จริงแล้วเรากลัวการที่จะยืนอยู่หน้าคนเยอะจริงไหม หรือเราแค่กลัวว่าเมื่อเรายืนต่อหน้าคนเยอะๆแล้วเราต้องทำอะไรบางอย่างแล้วผลลัพธ์มันจะออกมาไม่ดีทำให้ผู้คนเหล่านั้นมองเราในแง่ไม่ดีทำให้เราเกิดความรู้สึกไม่ดี นั่นคือความจริงใช่ไหมครับ ซึ่งก็ถามความคิดส่วนตัวของผมผมตอบได้เลยว่าใช่ล้านเปอร์เซ็นต์ ที่นี้ครับเรารู้แล้วว่าแท้จริงแล้วความกลัวมันคืออะไรมันน่ากลัวจริงไหมที่เรากลัวมันกลัวเพราะอะไรสาเหตุมาจากไหน แล้วเราจะแก้ปัญหาพรุ่งนี้ยังไงล่ะเพื่อให้เราพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นขึ้นยิ่งยิ่งขึ้นไปใช่ไหมครับ
………………………………………………….
Ok ครับทีนี้เรามาดูวิธีการจัดการกับความกลัวกันที่ผมคิดได้ตอนนี้มันไม่เยอะเท่าไหร่นะครับแต่ว่าเราก็คงได้เยอะเคยได้ยินกันว่า การจัดการกับความกลัวที่ดีที่สุดคือการเผชิญหน้ากับมันใช่มั้ย ส่วนตัวแล้วผมเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ครับเพราะเมื่อเรากลัวที่จะทำอะไรสักอย่างเราก็ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดเพื่อรับมือกับมัน เราอยากชนะเสือเราก็ต้องเผชิญหน้ากับเสือแม้กลัว และแน่นอนครับสิ่งที่เราต้องยอมรับและเผื่อใจไว้คือผลลัพธ์ครั้งแรกมันอาจจะไม่ได้ดีนัก เพราะเรายังมีความกลัวอยู่ แต่เมื่อใดที่เราเผชิญกับมันเรื่อยเรื่อยๆ บ่อยๆมันจะทำให้เราทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆและสุดท้ายเราจะทำได้ดีแล้วเอาชนะความกลัวนั้นได้เพราะเราไม่กลัวที่จะทำผลลัพธ์ออกมาไม่ดีแล้ว เราสามารถทำผลลัพธ์ได้ตามที่คาดหวังเรา นั่นคือความกลัวเราจะหายไป แต่เราจะมีความมั่นใจเข้ามาแทนที่ความกลัวนั้น ซึ่งความรู้สึกนี้มันเกิดขึ้นกับผมจริงๆครับ

DQmUNA2U9e1X6xCMEajsiBvRXVgBUaTaBNG5oxDHEH3dXDJ.jpeg

ผมมีโอกาสได้พูดต่อหน้าคนเยอะบ่อยมาก ในครั้งแรกๆแน่นอนครับ ผมตื่นเวที หัวใจเต้นแรงเลยแหละครับฮ่าๆๆ แต่เมื่อผมขึ้นไปพูดใน 2-3 เวทีที่มันติดติดกันจริงๆผมหายตื่นเต้นตั้งแต่วินาทีแรกแล้วเวทีที่ 2 เวทีที่ 3 ก่อนที่จะขึ้นผมไม่มีความกลัวไม่มีความกังวลเลยผมเดินขึ้นเวทีด้วยความมั่นใจในการพูดในการแบ่งปันและทุกอย่างนะครับ มันบ่งบอกถึงศักยภาพ มันบอกถึงประสิทธิภาพของการฝึกฝนการที่เราเผชิญหน้ากับความกลัวนะครับ

DQmXNjxWSZsCtSGLUAMw9S6ixFKJrzaVP2G24mzykdr5DZ3_1680x8400.jpeg
…………………………………………
เห็นไหมครับผมดูหนังผมก็ได้สาระกับมานะครับ ฮ่าๆๆ ก็คงเหมือนสำนวนที่ว่าดูหนังดูละครแล้วให้ย้อนกลับมาดูตัวเองนะครับก็คือดูให้เป็นบทเรียนหน่อยครับดูแล้วมาพัฒนาตัวเองนะครับนี้คือนิสัยของผู้ที่จะเจริญในภายภาคหน้าหรือว่านิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จขึ้นได้เรื่อยๆในชีวิตในทุกๆด้านนะครับเพราะว่าเราสามารถเรียนรู้จักทุกอย่างที่เรากระทำลงไป ชมตัวเองรึป่าวเนี่ยเราฮ่าๆๆ
…......................................................
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ สุดท้ายนี้นะครับอยากให้เพื่อนๆนะครับลองถามตัวเองว่าสิ่งที่เรากลัวอยู่ตอนนี้มีอะไรบ้างแล้วเราจะจัดการกับมันยังไงนะครับ เป็นกำลังใจให้เพื่อนด้วยคนครับเดี๋ยวพบกันใหม่ในบทความหน้าขอบคุณสำหรับการเสียสละเวลาที่มาอ่านบทความ และขอบคุณที่ติดตามและกดโหวตให้ครับผม

Sort:  

ขอบคุณมากนะครับสำหรับบทความดีๆครับ

ขอบคุณครับ ผมก็ติดตามผลงานพี่อยู่นะครับ

ผมก็ติดตามเรื่องราวของคุณเหมือนกันนะครับ เขียนให้ผมอ่านบ่อยๆนะครับ

ยินดีครับ ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66222.18
ETH 3310.36
USDT 1.00
SBD 2.70