ไม่รู้จะเขียนอะไรดี ไม่ถนัด อ่านดูอาจมีไอเดีย

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับพี่น้อง steemains ทุกคนครับ ดีใจกับผู้ใช้ steemit ทุกท่านเลยที่ตอนนี้ ราคา STEEM และ STEEM DOLLARS วิ่งขึ้นทุกวัน
.steemg.jpg

ผมลองคิดเล่นๆ หากเราสามารถมีผลโหวตอยู่ที่ประมาณ 7 เหรียญต่อวัน จะมีรายได้ประมาณ 1,200 บาท/วัน ซึ่งผมว่าเป็นรายได้ที่สูงทีเดียวหากเทียบกับงานอื่นๆ หลังจากที่ผมใช้งานมาประมาณ 2 เดือนครึ่ง ตอนนี้สามารถถอนเงินมาไว้ที่ bx.in.th แล้วประมาณ 80,000 บาท และผมเล่าเรื่องนี้ให้ลูน้องฟัง เพื่ออยากทุกคนมาใช้งานและสร้างรายได้อีกทาง แต่ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าจะได้เงินจริง ยังกลัวและติดภาพแชร์ลูกโซ่ ผมใช้วิธีโชว์ตัวเลขรายได้ให้ดู

IMG_4156.PNG

และชวนน้องๆ ให้มาใช้งาน วันนี้มีสมัครมา 3 คน และที่สมัครเข้ามาแล้วก่อนหน้านี้รวมทั้งลูกสาวของผมทั้งสองคนรวม 5 คน เท่ากับว่าตอนนี้สมัครกันเข้ามารวมทั้งหมด 8 คน ก็หวังว่าทุกคนจะได้ผลลัพธ์และรายได้ที่ดีเช่นเดียวกับผม แต่ต้องไม่ขี้เกียจโพสต์อย่างน้อยัวนละ 1 โพสต์ เพราะเท่าที่ดู หลายคนบอกว่าไม่รู้จะโพสต์อะไร เพราะเข้ามาดูแล้วแต่ละคนต้องเขียนกันยาวๆ เขียนไม่เป็น วันนี้จึงขอบอกเทคนิคในการมีเรื่องเขียนโพสต์ที่ผมใช้นะครับ

1 โพสต์เรื่องที่เราชอบและถนัด

เช่นผมชอบเรื่องเว็บไซต์ เพราะเข้าเว็บโน้นออกเว็บนี้บ่อยๆ จึงมีหลายโพสต์ที่จะแนะนำเรื่องนี้

2 เรื่องที่เราทำประจำวัน

อาจจะเป็นงานที่เราต้องทำและเจอแง่คิดดีๆ จากการทำงานก็นำมาเล่าสู่กันฟัง และหารูปมาประกอบสักหน่อยเพื่อให้ดูหน้าสนใจ ลองเอามาจากเว็บนี้ก็ได้ https://www.pexels.com/

3 ข่าวสารที่เราอ่าน ละครที่ดู

อ่านแล้วจับประเด็นมาเล่าต่อโดยใช้ภาษาของเรา ไม่ใช้วิธี copy มาวางเพราะจะเจอ cheatar จับได้ว่าลอกมา หรือนำฉากหรือบทในละครมาเล่าในมุมของเรา อาจสอดแทรกสาระและความสนุกเพิ่มเติมเข้าไป

4 งานอดิเรกที่เราทำ

ก็สามารถนำมาเล่า หรือสอนไอเดียต่างๆ ให้เพื่อน เผื่อใครที่ชอบจะได้ประโยชน์ไปปรับใช้ได้

จริงแล้วผมคิดว่า steemit ก็เมหือนการสร้าง Page บน Facebook ดีๆนี่เอง หากเรามีความชอบและสนใจเรื่องไหน ก็นำเสนอในรูปแบบของเราอาจจะเป็น concept ของเรา เช่น ผมเองเคยคิดจะทำเรื่องคำสอนของพระพุทธเจ้า แต่ใน Facebook มีเยอะแล้วทำ หากใครคิดว่าไอเดียนี้ดีก็นำไปทำได้นะครับ หรือเรื่องอื่นๆ ที่เราสนใจหากชอบดูหนัง ดูละคร อาจจะมาเล่าในรูปแบบของเราก็ได้ พยายามอย่าคิดว่าไม่รู้จะเขียนอะไร ให้เขียนจากสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวันของเรา และหลังจากทำไปซักพักจะติดว่าต้องเขียนทุกวัน ไม่อยากหยุดเหมือนผมในตอนนี้

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ใหม่ๆ นะครับ
ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามกันนะครับ

giphy.gif

Sort:  

สองเดือนกว่าๆถือว่ายอดเงินเยอะมากๆคะ จะเราเก็บจากงานประจำ ไม่เหลือให้เก็บ

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ผมชวนไปตั้งเยอะแทบไม่มีใครมาเลยครับ ทั้งๆที่เขียนโพสต์นึง ถ้าได้ 1 sbd ราคา sbd อยู่ที่ 10 ดอล ก็ได้ 300 กว่าบาทแล้ว แต่พอเงินเยอะก็ดูเป็นแชร์ลูกโซ่อีก 55 ผมล่ะเสียดายแทนคนรอบข้างผมครับ

สุดยอดเลยน้องชาติชวนทีเดียวได้หลายคน
ยอมส่งข้อความ messenger ไปให้เพื่อน ได้คำตอบกลับว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ไหมอะไรประมาณนี้ พอดีติดกับช่วงนี้ลูกค้าที่ร้านเยอะ. ชื่นชมค่ะ เก่งมากน้องชาติ👍❤

โพสต์คุณเขียนโปรโมทสตีมได้เยี่ยมมาก หากคุณเพิ่มลิงค์วิธีสมัคร และลิงค์จากเฟสบุคของคุณ โพสต์นี้ก็เข้าประกวดได้แล้ว

I also have the same problem! My friends will not believe me at all! I wonder why some people are so lazy to do some reading on this and find out for themselves.

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 70771.68
ETH 3814.65
USDT 1.00
SBD 3.46