steemit ไม่ใช่คู่แข่งของ Facebook แต่ steemit คืออาชีพใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นบนโลกใบนี้

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับพี่น้อง steemains หลังจากเข้ามาอ่านคอมเม้นจากพี่จิ๊ก @pjpresent จากที่ผมได้โพสต์ไปเมื่อวานนี้ทำให้รู้สึกอยากเล่าประสบการณ์เพื่อแนะนำเรื่องราวการใช้งาน steemit.com ให้กับคนใหม่ๆ ที่ทยอยเข้ามาใช้งาน ได้มีกำลังใจ

ผมรู้จักครั้งแรกจากการแนะนำในกลุ่ม BitCoin Thai Club จึงทำการสมัครซึ่งภาษาอังกฤษก็ snake snake fish fish และไม่รู้จะเขียนภาษาอังกฤษได้ยังงัย เลยไป copy บทความภาษาอังกฤษมาจาก clickbank.com ซึ่งผมทำ affiliate marketing อยู่ที่เว็บไซต์นี้ ปรากฏว่าเจอ @cheetah ประจานทันทีว่าไปลอกเขามา ด้วยความอายเลยเลิกใช้งานไปเลย

หลังจากนั้นผมกลับมาอีกครั้ง ทำการเปิดบัญชีใหม่และทดลองโพสต์ภาษาไทยดู นี่คือโพสต์แรกของผม https://steemit.com/thailand/@pichat/steemit ซึ่งไม่มีใครโหวตให้เลย ผมก็เข้ามาดูเป็นระยะๆ และเมื่อผมเข้ามาดูอีก 3 เดือนต่อมา พบว่ามีคนไทย 2 คนเข้ามาทักทาย ผมรู้สึกดีขึ้นมาทันที ซึ่งต้องขอบคุณ @tookta และพี่อ้อม @sunisa ที่เข้ามาคอมเมนท์ผม และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของผมในการใช้ steemit.com

เริ่มคิดว่าจะโพสต์อะไรดี พอดีว่าวันนั้นมะพร้าวที่บ้านผมออกลูกหลังจากซื้อมาปลูกไว้นานเป็น 10 ปี เลยตัดจากต้นเป็นครั้งแรก จึงโพสต์เล่นๆดู นี่คือโพสต์ของการเริ่มต้นใหม่ https://steemit.com/thai/@pichat/5u9vwb เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้รับโหวตและมีคอมเมนท์เข้ามาทักทายหลายคนเลย จึงเริ่มต้นโพสต์มาเรื่อยๆ จนกระทั่งปัจจุบัน

voteshare.jpg

เกริ่นเสียยาวเลย ความตั้งใจวันนี้กะว่าจะเปรียบเทียบให้เพื่อนๆ และคนใหม่ๆ เห็นว่าการใช้ steemit.com กับ Facebook ต่างกันอย่างไร

ลองคิดตามผมดูนะ ถ้าวันนี้เราชอบกินอาหารประเภทของมัน ของทอด (Facebook) ซึ่งเป็นของอร่อย ที่เราชอบอยู่ ยังงัยก็จะต้องหามากินให้ได้ คนอื่นก็กินกันเยอะแยะไม่เห็นเป็นอะไรเลย แล้วจู่ๆ ก็มีคนมาบอกให้ลดการกินของทอดของมันบ้างเหอะและหาเวลามาออกกำลังกาย (steemit) นะ ร่างกายจะได้แข็งแรง

ซึ่งก็เป็นไปตามคาดว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่เชื่อและยังยึดติดกับความสะดวกสบายความอร่อย จนกว่าวันหนึ่งร่างกายได้รับผลกระทบจากการกินอาหารประเภทของทอดและของมัน จึงคิดได้ว่ามาออกกำลังกายเถอะ ซึ่งถึงตอนนั้นร่างกายอาจจะไม่กลับมาฟิตเหมือนเดิม และก็จะบ่นว่า รู้งี้ตูเชื่อก็ดี ไม่งั้นตอนนี้คงแข็งแรงดี คิดจะทำอะไรก็ทำได้เพราะมีแรง

ผมก็แค่ยกตัวอย่างขำๆ นะครับ ทุกอย่างเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ผมจะบอกว่าไม่มีใครบังคับเราได้ นอกจากตัวเราเอง วันนี้ steemit ไม่ใช่คู่แข่งของ Facebook แต่ steemit คืออาชีพใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นบนโลกใบนี้

ดูวิธีการสมัครได้ที่ลิ้งนี้นะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามกันนะครับ

giphy.gif

Sort:  

คำพูดพี่จริงเลยครับ ทำให้เกิดอาชีพใหม่ครับ ผมอยากให้คนที่เค้ากำลังตกงานหรือกำลังทำงานที่ได้ไม่มากให้มาทำมากเลยครับ ไม่ต้องลงทุน ได้เพื่อน ได้เจอบทความที่ดีๆ คำพูดดีๆ ทำงานแล้วสบายใจ

ของผม steemit เป็นอาชีพเสริม ที่มีความสุขในการทำมากเลยครับ ได้เขียนได้ทำอะไรที่เป็นตัวเองครับ

บางทีอาจเป็นเรื่องของศีลเสมอแล้ถึงได้มาเจอกันก็ได้นะครับ เพราะบางคนถึงแม้เราพยายามบอก แต่เขาก็อาจไม่เห็นโอกาสนั้น

Thank you for Using #promo-steem tag, Promote steemit by inviting your friends and your family!

Good work! You do your best!

Thank you for comment me every day

เป็นคำพูดเปรียบเทียบที่ได้ใจมากเลยค่ะพี่ชาติ 😆
อีกอย่างมันก็เป็นอาชีพเสริมได้จริงๆเลยค่ะ
ก็แค่โพสเรื่องราวขึ้นมาสักเรื่องที่เป็นตัวของเราเอง ทำได้มิตรใหม่ ได้ตังค์ด้วย ถือว่าเป็นงานที่ดีมากค่ะ ไม่เครียด ไม่กดดัน5555

ขอบคุณมากจ้าน้องออมสิน

เป็นสมาชิกใหม่ค่ะ จุดเริ่มต้นคือหนีดรามาจากโซเชี่ยลมีเดียอื่นๆ เพื่อจะได้เป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง มีน้องแนะนำให้รู้จักกับsteemit เป็นอะไรที่น่าสนใจและตอบโจทย์มากๆค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 68828.89
ETH 3759.62
USDT 1.00
SBD 3.43