ทำไมถึงมีโลโก้ Steem ด้านบนของบทความ

in #thai7 years ago (edited)

สวัสดีครับพี่น้อง steemains วันนี้ขอเล่าเรื่องการ Post ใน steemit.com ซึ่งก่อนหน้านี้ผมสงสัยว่าทำไมบาง Post ถึงมีโลโก้ steem อยู่ด้านบนของบทความที่เรา Post ซึ่งตอนแรกผมก็ยังไม่รู้ว่าคืออะไร
Screenshot_3.png
ซึ่งหลังจากที่ผมทำการโพสต์บทความ ผมเลยทดลองกด Rewards ที่ด้านล่างขวามือ เป็น power up 100% ซึ่งเมื่อผมโพสต์เสร็จ มันก็จะมีโลโก้ steem มาอยู่ด้านบทของบทความนั้น แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่ามันจะมีผลอย่างไร และบทความหลังๆจากนี้ที่ผมโพสต์ในแต่ละวันต่อๆมา มันก็จะขึ้น Logo steem ตลอด เพราะผมไม่ได้ทำการเปลี่ยนค่ากลับเป็นเหมือนเดิม คือ Default (50%/50%)
Screenshot_5.png

จนกระทั่งบทความแรกที่ผมเปลี่ยนค่าเป็น power up 100% นั้นครบ 7 วัน ผลที่ได้คือ Rewards ที่ได้จะได้เป็น Steem Power 100% ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้ Steem 50% และ Steem power 50%
Screenshot_2.png

ก่อนหน้านี้ผมเคยสงสัยและแอบดูของท่นอื่นๆ คนที่โหวตแล้วสามารถให้มูลค่าศูงมากต่อโหวต ทำให้ผมเข้าใจว่าการที่เรามี Steem Power ที่สูงขึ้น จะทำให้เรามีอิทธิพลในการ upvote ให้กับคนอื่นๆ และเท่าที่ผมดูบางคนโพสต์น้อยมาก แต่ทำไมมี Steem power ที่สูง ผมเข้าใจว่ามีการลงทุนเพื่อซื้อ steem power เพื่อให้เกิดมูลค่าในการ upvote ให้กับผู้อืน และได้รับ % กลับคืนในการ upvote ที่สูงขึ้น และนอกจากนั้นยังสามารถสร้างไอเดียหรือคิดโปรเจ็คใหม่ๆ มีผลที่จะช่วยให้มีคน Follow มากขึ้น และสุดท้ายผลที่ได้ก็คือ มูลค่าโพสต์ของเราก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

ผมไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจเรื่องนี้ถูกต้องทั้งหมดหรือไม่ หากมีใครเข้าใจสามารถแนะนำเพิ่มเติมกันได้นะครับ
จะขอบคุณมากที่แบ่งปันกัน และผมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ
LOVE LOVE
@pichat

Sort:  

ขอบคุณมากค่ะ❤👍

ยินดีครับพี่อ้อม ผมก็ศึกษาไปเรื่อยๆครับ

ดีคะ และพี่อ้อมจะคอยติดตามนะคะ😁😊😙

ขอบคุณที่แนะนำนะครับ

ยินดีครับ ผมก็ลองสังเกตุดูเห็นว่าน่าจะเป็นความรู้ได้นะครับ

มีประโยชน์มาก ขอบคุณค่ะ

ยินดีครับและขอบคุณมากครับ @bo-sirithip ที่เห็นว่าเป็นประโยชน์

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 70559.45
ETH 3816.07
USDT 1.00
SBD 3.45