เมื่อ google เก็บข้อมูลเรา แต่ duckduckgo ให้ความสำคัญความเป็นส่วนตัวของเรา

in #thai6 years ago (edited)

พฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตของเรา โดยเฉพาะการค้นหาข้อมูลจาก google จะถูกติดตามและจัดเก็บพฤติกรรมการใช้ของเรา เพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาด จากนั้นจะนำโฆษณาที่ตรงกับสิ่งที่เราให้ความสนใจมาแย่ ยั่ว ให้เราอยาก จนบางครั้งก็รู้สึกมากไปจนรำคาญ โดยเฉพาะการดูวิดีโอบน youtube ปัจจุบันเริ่มเมหือนทีวีเข้าไปทุกที ยังไม่ทันดูเลยยิงโฆษณาใส่เราดอกหนึ่งแล้ว พอดูไปซักพักจัดมาอีกดอกสองดอก ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ รู้สึกรำคาญ แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้มีการแข่งขันสูง ผู้บริโภคอย่างเราจึงมีทางเลือก ล่าสุดผมได้เจอ Search Engine ตัวหนึ่งชื่อ duckduckgo หรือจะพิมพ์ว่า ddg.gg ก็ได้ การทำงานเหมือน google แต่ต่างกันตรงที่จะไม่ติดตามและเก็บข้อมูลของเราไปสร้างประโยชน์อย่างอื่น
duckduckgo.jpg

ผมใช้แล้วรู้สึกชอบเป็นการส่วนตัว จึงหาข้อมูลประกอบซักหน่อย เพื่อนำมานำเสนอต่อ ทำให้รู้ว่า Search Engine ตัวนี้ เป็นผลงานของ การเบรียล ไวน์เบิร์ก ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2551 โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ Paoli, รัฐเพนซิลเวเนีย, อเมริกา

Screenshot_19.png

ซึ่งพบว่ามีการเข้าใช้งาน Search Engine ตัวนี้ สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ย่อมแสดงว่ามีคนกลุ่มที่ไม่ชอบให้ใครแกะรอยติดตามความเป็นส่วนตัวของเราอยู่ไม่น้อย จนทำให้ Search Engine ตัวนี้ได้รับความนิยมจากจุดเด่นในเรื่องนี้
Screenshot_20.png

มีให้ใช้ทั้งบน PC และ Application บนมือถือ และนี่เป็นตัวอย่างที่ผมทำการทดลองใช้งานเพื่อให้ทุกคนเห็นว่าหากผมทำการค้นหาคำว่า bitcoins ใน google เทียบกับ duckduckgo ผลลัพท์ที่ได้จะเป็นอย่างไร ผมขอเน้นในส่วนของการค้นหาประเภทวิดีโอนะครับ

และนี่คือหน้าตาของวิดีโอที่ได้จากการค้นหาด้วย google เมื่อเราคลิ๊กเข้าไปดูจะพาเราไปที่ youtube และหลังจากเราดูวิดีโอต่างๆใน youtube เราจะพบกับโฆษณามาเสนอหน้าให้เรากดข้าม
Screenshot_23.png

แต่ในส่วนของ duckduckgo นั้น เราสามารถคลิ๊กดูวิดีได้จากที่นี่เลย และไม่มีโฆษณามาทำให้รำคาญใจ
Screenshot_22.png

ซึ่งหากใครใช้ google chrome สามารถติดตั้งส่วนขยาย (extensions) ซึ่งจะจัดเกรดความเป็นส่วนตัว (Privacy Grade) โดยให้คะแนนเว็บไซต์นั้นๆ ว่าได้ปกป้องความเป็นส่วนตัวมากแค่ไหน ซึ่งมีระดับเกรดตั้งแต่ A ถึง F

Screenshot_25.png


Screenshot_24.png

ใครที่หงุดหงิดกับโฆษณากวนใจ และไม่ต้องกังวลกับการติดตามความเป็นส่วนตัวจากเว็บไซต์ก็ลองใช้งานกันดูนะครับ

ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามกันนะครับ
Picture2.png

twitter (1).png steem.png facebook (1).png sola1.png 002-social-media.png browser (2).png 004-youtube.png

giphy.gif

Picture2.png

Sort:  

ว้าว เป็นข้อมูลใหม่ที่ยอดเยี่ยมมากเลยค่ะ ดูยูทูปทีไรเจอยิงโฆษณาจนเซ็งทุกที เดี๋ยวต้องไปลองดูสักหน่อยแล้ว ขอบคุณคุณชาตินะคะที่นำมาแบ่งปันกัน

ด้วยความยินดีครับผม

ขอบคุณครับ มีประโยชน์มากเลย

ขอบคุณเช่นกันครับ

ดีมากเลยค่ะ คือโฆษณามีได้นะ (ไม่งั้นพี่ตกงาน) แต่ยิงตัวเดิมซ้ำๆ ถี่เกินไปนี่รำคาญเหมือนกันค่ะ 5555 ไว้ลองไปใช้ดูบ้างดีกว่า ขอบคุณที่เอามาแชร์นะคะ

อ้าวต้นตอของโฆษณาอยู่นี่เอง 555

อ่านจบปุ๊บโหลดมาใช้ปั๊บ ตามคำแนะนำค่ะ 😁

Screenshot_20180305-004144.png

สุดยอดเลยครับ คนเขียนมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย

อย่างนี้ต้องลอง ขอบคุณมากครับสำหรับเนื้อหาที่มีประโยชน์ ^_^

ด้วยความยินดีครับ ขอบคุณเช่นกันครับ

เพิ่งจะรู้นะคะเนี่ย เป็นความรู้ใหม่ค่ะ😊

ลองดูนะครับผม

ลองดู youtube ผ่านทาง https://duckduckgo.com ตรงจุดสีเหลืองที่เป็นโฆษณาไม่เด้งขึ้นมาเลยค่ะ
ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ

เยี่ยมเลยครับ อ่านปุ๊บ ทำปั๊บ ชื่นใจคนเขียนเลย

เป็นอีกความรู้ใหม่ ที่ต้องเข้าไปใช้ดู

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 59605.49
ETH 2607.69
USDT 1.00
SBD 2.42