Dapp สำหรับส่งข้อความ สนทนา โอนเงินไปมาระหว่างกันแบบ Peer2Peer

in #thai6 years ago (edited)

ผมเห็นข้อมูลและการพัฒนาเกี่ยวกับ Dapp มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะฝั่งของ Ethereum ซึ่งมี Dapp ที่น่าสนใจมากมาย ให้เราได้ใช้งาน เช่น Game, Exchange, Trade, และผมเห็นทิศทางหนึ่งที่น่าสนใจ และมีการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน ก็คือ Dapp ด้านการสนทนาส่งข้อความ พูดคุยกัน ซึ่งช่องทางนี้ในอนาคตนั้นจะสามารถส่งถ่าย จ่ายโอนเงินกันได้อย่างเสรี แม้แต่ฝั่งของ Centralized Application อย่าง Line, Messenger, Telegram, Wechat เหล่านี้ก็พยายามทำให้การโอนถ่าย ซื้อขายสินค้า ทำได้ง่ายขึ้น วันนี้เรามาดูว่าในฝั่งของ Decentralized Application (Dapp) นั้น มีอะไรน่าสนใจบ้าง ซึ่งผมขอแนะนำตัวแรกก่อนเลยคือ Dapp Browser

t66c4cmuxg.png

เราไปดูกันครับว่าภายในนั้น มีความสามารถอะไรกันบ้าง

  1. รวบรวม ฐานข้อมูล Dapp ที่เชื่อมโยงกัน
    349nxqdm3c.png

  2. เป็น Browser เพื่อใช้เปิดเข้าสู่เว็บไซต์ ดูข้อมูลของ Dapp
    k11dy14osu.png

  3. ข้อมูลเกี่ยวกับ ICO
    4z3qrwi714.png

  4. สามารถส่งข้อความ และสร้างกลุ่มในการสนทนาร่วมกันได้
    6xjwbflds6.png

  5. มีกระเป๋าเงิน (Wallet) สำหรับใช้ในการรับส่งเงิน
    y0z7duwj2o.png

ในอนาคตเราจะเห็นว่า Dapp หรือ App ในลักษณะการส่งข้อความนี้ น่าจะเป็นมีอนาคต เพราะเราสามารถสร้างกลุ่มผู้ที่สนใจในเรื่องราวเดียวกัน และง่ายต่อการสื่อสาร มากกว่า Email การส่งข้อมูลต่างๆ ทำได้อย่างรวดเร็ว ล่าสุดหากใครที่เล่น Facebook จะเห็นว่า มีการพัฒนา Messenger ให้มีความสามารถมากขึ้น
ในการเชื่อมต่อผู้คนกัน ซึ่ง App ลักษณะนี้สำหรับคนไทยอาจต้องยกให้ Line ที่เราใช้กันมากที่สุด แต่เมื่อมีเรื่องของเงินดิจิตอลเข้ามา ในอนาคตเราก็ต้องเกาะติดสถานการณ์ว่า Dapp ประเภทนี้จะสามารถดึงให้ผู้คนหันมาสนใจกันได้มากขึ้นหรือไม่ แต่ถ้ามองในแง่ของความสะดวก ในเรื่องของการทำธุรกรรมที่เรียกันว่าแบบ Peer2Peer Dapp ประเภทนี้ก็น่าจะมีอนาคต ซึ่งยังมีหลายๆ ตัวที่น่าสนใจ และอยู่ระหว่างการพัฒนา เช่น E-chat, Status

แต่สำหรับวันนี้ขอแนะนำ Dapp Browser ให้เพื่อนๆ ดาวน์โหลด มาติดตั้งและทดลองใช้กันดูนะครับ เหมาะมากสำหรับคนที่รักและต้องการศึกษาเหรียญ ETH ในอนาคตหากเราสามารถทำเงินจาก Steemit ได้กันเป็นล่ำเป็นสัน เราอาจจะได้มีโอกาสใช้ เพื่อส่งเงินหากันโดยแลกผ่านสกุล ETH หรือสนใจอยากทราบเพิ่มเติมก็เข้าไปที่ App store หรือ Google Play Store และค้นหาคำว่า Dapp ได้นะครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับพี่ๆน้อง
รักชาว steemains ทุกคน
@pichat

Sort:  

ตอนนี้ราคามันไม่ค่อยเป็นล่ำเป็นสันเท่าไหร่ 😂

555 ขุนไปเรื่อยๆ ก่อนนะพี่เปิ้ล

ขอบคุณข้อมูลดีๆที่นำมาแบ่งปันค่ะ

น่าสนใจครับ app นี้ ขอบคุณข้อมูลที่นำมาแชร์นะครับ

Posted using Partiko Android

น่าสนใจมากๆค่ะพี่ชาติ ...ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ มีประโยชน์มากๆค่ะ😀😀

Posted using Partiko Android

This is a good sign for cryptos!
Thank you very much for the update!!

Cheers.

ผมลองเรียบร้อยคับพี่ พี่ๆแนะนำมาผมลองหมด ตอนนี้โทรศัพท์ข้อมูลเต็ม 55+

มีกระเป๋าเงินเงินด้วยเยี่ยมเลยครับพี่ชาติ แบบนี้อนาคตเรื่องเหรียญสำหรับเราก็ง่ายขึ้น
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์นี้ด้วยนะครับ ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63851.10
ETH 3059.36
USDT 1.00
SBD 3.85