เทคนิคการใช้กราฟเบื้องต้นในการดูเทรนด์ของราคา

in #thai6 years ago

สวัสดีครับพี่น้อง steemains ทุกท่าน หลังจากที่ผมขาย STEEM จาก wallet ของผม กับเว็บไซต์ https://blocktrades.us/unregistered_trade/steem/btc และส่งไปที่ bx.in.th โดยผมขายจาก STEEM แลก DASH ซึ่ง ณ.วันที่ผมขายตอนนั้น DASH ราคาสูงมาก ทำให้ได้ตัวเลขเป็นเงินไทยที่ดีทีเดียว แต่หลังจากนั้น 2 วัน ก็ร่วงตามพี่ใหญ่ bitcoin จนถึงวันนี้ราคายังห่างจากจุดที่ผมได้ราคาดีที่สุดอยู่เยอะเลย

dash.jpg

ซึ่งในวันที่ผมขายนั้นผมดูเฉพาะว่าแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญไหนแล้วได้ราคาดีที่สุดเป็นหลักในการตัดสินใจ โดยไม่ได้ดูกราฟว่าแนวโน้มต่อไปจะเป็นอย่างไร ผมจึงได้บทเรียนว่าในการขายครั้งต่อไป ควรที่จะดูกราฟประกอบในการตัดสินใจ เพื่อดูเทรนด์ของเหรียญนั้นๆ เพราะช่วงเวลาที่เราทำการขายและส่งมายัง bx.in.th ต้องใช้เวลาในการรออนุมัติ เราอาจจะได้ราคาดีที่สุดในตอนนั้นก็จริง แต่ช่วงระยะเวลาที่รอราคาอาจจะร่วงลงมาทำให้เกิดความเสียดายมูลค่าที่หายไป

แต่หากเราขายโดยแลกเหรียญที่มีแนวโน้มที่ราคากำลังขึ้นเราอาจจะได้กำไรจากการขายในครั้งนี้เพิ่มขึ้นได้ ดังนั้นความรู้เบื้องต้นในการดูกราฟ และการตีเส้นเพื่อดูเทรนด์ของเหรียญที่เราต้องการจะทำการซื้อขายจึงเป็นทักษะทีี่ควรมีไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมชอบใช้ที่เว็บไซต์ https://th.investing.com/

Screenshot_24.png

เราสามารถลงชื่อใช้ด้วยบัญชีของ Facebook ได้
Screenshot_25.png

หลังจากนั้นเราก็ไปเลือกที่สกุลเงินดิจิตอล
Screenshot_32.png

และทำการเลือกดูกราฟของราคาเหรียญที่เราต้องการแลกเปลี่ยน
Screenshot_33.png

เมื่อคลิ๊กเหรียญที่เราต้องการมาแล้วให้คลิ๊กที่มุมขวาดู แผนภูมิทางเทคนิค
Screenshot_34.png

เมื่อเข้ามาแล้วให้ทำการคลิ๊กที่ลูกศรชี้ เพื่อทำการขายกราฟให้เต็มหน้าจอ
Screenshot_37.png

หลังจากนั้นทำการเลือก ช่วงเวลา และเครื่องมือที่ใช้ในการตีเส้น และบันทึกข้อมูลที่เราทำไว้
Screenshot_38.png

ทั้งหมดเป็นพื้นฐานเบื้องต้น ผมคิดว่าถ้ารู้ไว้จะเป็นประโยชน์เลยนำมาแนะนำเพื่อนๆนะครับ

ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามกันนะครับ

giphy.gif

Sort:  

Good Post...☺☺☺

ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ นะคะ 🙏🙏🙏

ยินดีครับ และขอบคุณเช่นกันครับผม

Thank you for your very useful information!
I have to find time to read all these!

Cheers.

Thank you very much

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 70568.35
ETH 3813.09
USDT 1.00
SBD 3.50