ลู่ทางทำเงินดิจิตอลที่คนไทยต้องรู้steemCreated with Sketch.

in #thai7 years ago

บทวิเคราะห์จากผู้ใช้แรงงานคนหนึ่ง ถึงบทบาทของเงินดิจิตอลในอนาคต

วันนี้เงินดิจิตอลกำลังรุกคืบเข้ามาในชีวิตประจำวันของเราแล้ว ผมมีความเชื่อส่วนตัวว่าอีกไม่นานจะเงินดิจิตอลจะมีบทบาทและการใช้ที่แพร่หลายมากขึ้น ซึ่งนั่นหมายความว่าถึงตอนนั้นรูปแบบการทำงานหาเงินอาจเปลี่ยนแปลงไปและมีธุรกิจและงานรูปแบบใหม่ๆ เกิดขึ้น โดยที่เราสามารถหาเงินได้นอกเหนือจากเงินบาทไทยเพียอย่างเดียวแล้ว เราอาจทำธุรกรรมกับธนาคารน้อยลง หรืออาจไม่ต้องผ่านธนาคารเลยก็ได้อีกต่อไป คงได้เห็นเป็นข่าวและมีพูดถึงกันบ้างแล้วในโลกโซเชียลถึงอนาคตของธนาคาร
pexels-photo-590022.jpeg

ทำไมผมถึงคิดแบบนี้ ไปเอาความมั่นใจมาจากไหนเหรอ

หลังจากผมรู้จักบิทคอยน์ เมื่อหลายปีก่อนซึ่งตอนนั้นมูลค่าอยู่ที่ประมาณ $180 (6,000 บาท) เท่านั้น และยังไม่ได้รับการยอมรับมากนัก มีการพูดถึงในมุมที่ไม่ค่อยยอมรับกันมากกว่า และการนำมาใช้จ่ายก็ยังไม่ค่อยมีเท่าไร่ แต่เมื่อเริ่มมีข่าวจากสำนักข่าวต่างๆ ในต่างประเทศ และในประเทศไทยเริ่มมีการนำมาเสนอบ่อยขึ้น มีการพูดถึงกันในวงกว้างขึ้น องค์กรชั้นนำ และบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่มีชื่อเสียง เริ่มให้การสนับสนุนการใช้จ่ายด้วยบิทคอยน์ เช่น Google จ่ายเงินเดือนพนักงานเป็นบิทคอยน์ Telsa ยอมรับบิทคอยน์ในการซื้อขายรถยนต์ไฟฟ้า amazon.com ยอมรับการซื้อขายสินค้าด้วยบิทคอยน์ และเริ่มมีตู้ ATM บิทคอยน์ในหลายประเทศ รัฐบาลญี่ปุ่นอนุญาตให้ใช้บิทคอยน์อย่างถูกกฎหมาย ทำให้เกิดความต้องการถือครองบิทคอยน์กันมากขึ้น ส่งผลให้ราคาขยับสูงขึ้นมาก ตอนนี้ที่ผมเขียนบทความนี้ราคาอยู่ที่ $ 7,242 (239,000 บาท)

โอกาสใหม่กับเงินดิจิตอลสกุล STEEM & STEEM DOLLAS

เงินดิจิตอลไม่ได้มีแต่บิทคอยน์เพียงอย่างเดียว ยังมีอีกหลากหลายสกุล หากอยากศึกษาเพิ่มเติมลองดูที่เว็บนี้นะครับ https://coinmarketcap.com/ ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่ออยากแบ่งปันประสบการณ์ในการทำเงินจากสกุล STEEM & STEEM DOLLAS ซึ่งหลังจากที่ผมได้เรียนรู้และลงมือทำ ผมเสามารถทำเงินได้ถึงแม้อาจยังไม่เยอะ แต่มันก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจทีเดียว ทำให้ผมเห็นโอกาสและอยากให้คนไทยได้รู้จัก เพราะเราคนไทยนิยมชมชอบการใช้และเสพ social media เช่น Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, เป็นอันดับต้นๆ ของโลกอยู่แล้ว เจ้าสกุลดิจิตอล STEEM & STEEM DOLLAS มันทำได้จากการใช้ Social media เหมือนกัน ชื่อว่า Steemit.com ซึ่งเกิดจากการพัฒนาเทคโนโลยีที่ชื่อว่า บล็อกเชน เจ้าบล็อกเชนนี่เองนี่แหละเป็นเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังของเงินดิจิตอลบิทคอยน์ และสกุลดิจิตอลอื่นๆ อีกมากมาย หากอยากรู้จักเทคโนโลยีบล็อกเชนคืออะไรศึกษาเพิ่มเติมดูได้ที่ https://nuuneoi.com/blog/blog.php?read_id=900

บล็อกเชนกับ Social media ที่ชื่อว่า steemit.com

Steemit.com ก่อตั้ง โดย @ned และ @dan ผู้ที่นำเทคโนโลยี บล็อกเชน มาใช้กับ social media เป็นเจ้าแรกของโลกก็ว่าได้ ทำให้เราสามารถทำเงินได้จากการโพสต์ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ โดยที่ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องใช้เงินสมัคร ไม่ต้องหาสมาชิกเพื่อกินค่าหัวคิวแม้แต่อย่างใด เจ้า Steemit.com จึงไม่ใช่ธุรกิจหลอกลวง ต้มตุ๋นแน่นอน และไม่ใช่การทำการตลาดเครือข่ายแบบขายตรง ที่อาศัยความโลภของคนมาหลอกลวงกัน แต่มันคือช่องทางการทำเงินรูปแบบใหม่ของยุคนี้

ทำไมถึงอยากแนะนำคนอื่นทั้งที่ไม่ได้อะไรตอบแทน

เหตุผลหลักๆ เลยคืออยากเห็นพี่น้องคนไทยสามารถทำเงินโดยใช้เครื่องมือยุคใหม่ เพียงมือถือ และ social media ซึ่งปกติคนส่วนใหญ่ก็ใช้กันอยู่ทุกวันอยู่แล้ว ทำให้มันสามารถผลิตเงินให้เราได้ โดยที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน (ยกว้นค่าเน็ต) เองพยายามหาหนทางทำเงินในรูปแบบต่างๆ และพบกับการถูกหลอกและเจ็บใจมามากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ หรือข้อความที่โพสต์กัน ทำงานจากที่บ้าน โดยไม่ต้องลงทุน เป็นงานเอกสาร อะไรแนวๆนี้ แต่พอไปร่วมฟังจริงๆ ที่ไหนได้ก็ชวนทำธุรกิจขายตรง ให้ซื้อสินค้า ลงทุนซื้อโฆษณา ซะงั้น (ไม่ใช่ธุรกิจขายตรงไม่ดีนะครับ แต่เคืองที่ชอบหลอกกัน) ลองคิดดูว่าหากคนไทยหันมาใช้ Steemit.com กันมากๆ อะไรจะเกิดขึ้น มันจะให้ผู้คนสามารถทำเงินได้ง่ายขึ้นและมากขึ้น เพราะเมื่อมีความต้องการมากขึ้นมูลค่าของเงิน STEEM & STEEM DOLLAS ก็จะสูงขึ้น เหมือนกับบิทคอยน์ที่ช่วงแรกๆ มูลค่าก็ต่ำมาก เมื่อมีความต้องการมาก มูลค่าก็สูงขึ้นอย่างมากเช่นกัน
Screenshot_5.png
หากเราสามารถทำเงินสกุล STEEM & STEEM DOLLAS สะสมไว้ตั้งแต่ตอนนี้เมื่อมูลค่าสูงขึ้นอาจจะมีเศรษฐีหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมายและหนึ่งในนั้นอาจเป็นคุณและผม
Screenshot_12.png
เหตุผลที่สองคือ ผมเองอยากมีเวลามากขึ้นที่จะได้อยู่กับครอบครัว พ่อแม่ และผมเชื่อว่านี่เป็นเหตุผลหลักๆ ของคนส่วนใหญ่ เพราะเมื่อมีเวลาก็มีโอกาสในการทำประโยชน์ให้กับผู้อื่น สังคม ประเทศได้มากขึ้น จึงอยากแนะนำให้มาสนใจ Steemit.com กันเพื่อเพิ่มโอกาสดังกล่าว และผมเองก็เคยแสวงหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ผมทำงานมาหลายอย่าง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เคยมีความฝันกับการทำนออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Affiliate Marketing ด้วย Google Adword, หรือ Google Adsense, เคยเขียนบล็อกและเว็บไซต์เพื่อทำเงิน แต่สุดท้ายก็มีแต่ขาดทุน เพราะทุกอย่างต้องลงทุนทั้งสิ้น ทำให้ผมมีขาดทุนเป็นเพื่อน และพาตัวเองเข้าไปสู่รูปแบบการทำเงินแบบรวดเร็ว ด้วยการเทรด Binary option เทรด Forex หมดเงินไปอีกหลายแสน เคยถูกหลอกให้ลงทุน Forex แบบฝากเทรด ซึ่งช่วงแรกก็กำไรดี แต่สุดท้ายมันก็ปิดเว็บหนีซะงั้น ทำให้ผมได้ข้อสรุปอย่างหนึ่งว่า “อยากรวยแบบรวดเร็ว จะจนแบบรวดเร็ว” ผมจึงเข็ดและไม่ชวนใครหรือบอกใครอีกถ้าไม่มั่นใจ แต่ที่ผมแนะนำการทำเงินดิจิตอล STEEM & STEEM DOLLAS นี้ มันไม่ใช่รูปแบบการเงินแบบรวยฟ้าผ่า แต่เป็นวางแผนการทำเงินแบบไม่ต้องลงทุนเพื่ออนาคตที่ดี

คุณและผมโชคดีมากที่ได้รู้จัก https://steemit.com ตอนนี้

เพราะ https://steemit.com ได้เริ่มให้ทดลองใช้ประมาณเดือนเมษายนปี 2016 และปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นรุ่นทดลองอยู่ (Beta)
Screenshot_11.png
ผมเองเคยทดลองสมัครและทดลองใช้ ตอนนั้นมีแต่ภาษาอังกฤษ เราก็ประเภทใช้ภาษาอังกฤษได้งูๆปลาๆ ไม่รู้ว่าโพสต์เป็นภาษาไทยแล้วจะได้เงินหรือเปล่า จะมีใครกดโหวตหรือกดไลน์หรือเปล่า เลยเลิกและทิ้ง Account แรกที่สมัครไป จนกระทั่งมาเปิดดูอีกครั้งเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2017 เริ่มเห็นคนไทยเข้ามาเล่นหลายคน เลยลองสมัคร Account ใหม่อีกครั้ง และทำให้ได้พบคนไทยที่อยู่ต่างแดน @tookta, @ricko66, @julee, @thaiteam มีการให้ความช่วยเหลือกัน และโพสต์เป็นภาษาไทยมากขึ้น และเกิดเป็นสังคมคนไทยใน steemit.com เริ่มเติบโตขึ้น โดยที่มี @curie ให้การสนับสนุนและโหวตให้พวกเราคนไทย พร้อมทั้งพี่ๆเพื่อนๆ น้องๆ คนไทยที่น่ารักอีกหลายคน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มชาวพม่า ลาว ไนจีเรีย เกาหลี จีน และประเทศอื่นๆ อีกที่เริ่มเข้ามาใช้งานกันมากขึ้น นี่จึงเป็นโอกาสหนึ่งของคนไทยเช่นกัน
Screenshot_10.png

ผมมองเห็นอะไรในอนาคตของ https://steemit.com กับคนไทย

ผมเชื่อและขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เกิด ขึ้นในอนาคต ที่จะมีคนไทยสามารถทำเงินสกุลดิจิตอล STEEM & STEEM DOLLAS กันเป็นจำนวนมาก และทำให้มันสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันด้วยสกุลเงินนี้อย่างแพร่หลาย เพราะการที่เรามี Account steemit.com ก็เหมือนเรามีสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร และเราสามารถหาเงินมาใส่ธนาคารได้ด้วยการขายเรื่องราวในชีวิตของคุณ เรื่องราวในชีวิตของทุกคนมันขายได้จริงๆนะ ผมพิสูจน์มาแล้วระยะหนึ่ง ถ้าวันนั้นมาถึงผมก็คงแอบภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมคนไทยใน Steemit.com

จะเริ่มต้นอย่างไร

  1. ขั้นตอนการสมัคร https://steemit.com/thai/@kanokwan/how-to-sign-up-steemit-videothai-20171014t211514540z / https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
  2. การโพสต์บทความ https://steemit.com/thai/@tookta/7expdn
  3. วิธีการถอนเงิน https://steemit.com/thai/@ricko66/6cx5gk

ผมเขียนจากประสบการณ์ และความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ อาจจะไม่ถูกต้องตามหลักทฤษฏี ก็ขออย่าได้ตำหนิกัน หากเห็นส่วนหนึ่งส่วนใดควรเพิ่มเติมก็แนะนำกันนะครับ

Sort:  

Very Good Post, @pichat, Send me your Email on steemit.chat and I will do a graphic in Thai for you to add at the top of your post where ever you want to post it. Don't forget we are here to help, if you make a live stream or a video on youtube you can skype @tookta and interview her or me but will be much better for me in English. Whatever you need from us just ask we really looking for people that have understand what is the best interest for all of us. Thanks for the good work. Ricko66

Thank you so much for supporting me to have helped steemit to grow. I would have given you or @tookta help me to interview, I'm preparing by doing it twice before.

เพื่อนๆช่วยกันแนะนำหน่อยครับ นี่เป็นบทความที่ผมจะนำไปโพสต์ในที่ต่างๆ เช่น pantip.com ติชมได้นะครับ

ผมพื่งเล่นวันแรกยังงงมากเล่นยังไมเป็นเลย

เยี่ยมมากๆเลยค่ะ เราให้คะแนนคุณ 12 เต็ม 10 ไปเลย!!.....
เราหวังว่า คนไทยผู้ที่เข้ามาใช้สตีมอิท รุ่นแรกๆจะหวนกลับมาอีกครั้งอย่างคุณ แต่เราก็ฝากข้อความถึงพวกเขาแล้ว
เราคิดว่า ถ้าทุกคนช่วยกัน นำพาคนใหม่เข้ามาใช้สตีมอิท คนละหนึ่งคนได้ และคนใหม่ ก็จะดึงดูดคนอื่นๆตามมา ต่อไปชุมชนเราจะต้องกระจายเหมือนไวรัส อย่างแน่นอน
แต่น่าเสียดายที่หลายคนยังไม่เข้าใจ ว่าเราขุดทองที่นี่คนเดียวไม่ได้

ขอบคุณมากครับ @tookta เราจะสู้และลุยไปด้วยกันครับ เพื่อคนไทยด้วยกัน

อ้อ เราขอเอาโพสต์ของคุณไปช่วยโฆษณาในเฟสบุคนะคะ จะได้ช่วยกันกระจายข่าว คราวก่อนโดน ซักเกอร์เบิก ปิดแอ็คเค้าท์ไปครั้งนึง ยังไม่เข็ด เอาใหม่ :D

คุณเขียนได้ดีมากๆ ขอเป็นกำลังใจอีกกำลังใจหนึ่งมอบให้คุณ @pichat ด้วยนะคะ ประทับใจค่ะ ที่เรานิ่งๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ใส่ใจอะไรเลย เราก็มีความคิดดีๆ อีกมากมายที่เราต้องการและอยากลงมือทำและเราคิดว่าถ้าเราช่วยกันจริงๆ แล้ว มันจะต้องเกิดขึ้นอย่างที่คุณหวังแน่นอนค่ะ ที่ผ่านมาก็พยายามหาเวลาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันโดยการพยายามทำโพสต์ของตัวเองให้ดีที่สุดและคอยติดตามข่าวสารต่างๆ เพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งที่เรายังบกพร่องอยู่อาจจะด้วยเวลาของเรา ก็ต้องขออภัยด้วยเรื่องนี้ เราก็มีทาบทามหลายๆ ท่านมากมายอยู่ในตอนนี้ซึ่งก็มีท่าทีสนใจและน่าจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนเราใน Steemit แต่การที่เราจะเอาอะไรไปเสนอและให้เค้าตอบรับเราเลย ถ้าในมุมมองของเราสำหรับเราไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่ค่อนข้างที่จะใช้เวลาบ้างนิดหน่อย เรามีทั้งน้องนักศึกษา คุณครู เพื่อนๆ และคนรู้จัก ที่จะเป็นกำลังสำคัญให้กับเราในอนาคตที่เค้าสนใจและอยากที่จะเข้ามาร่วมใน Steemit กับเรา และที่แนะนำไปบ้างแล้วก็มีทั้งเพื่อนต่างชาติที่ได้เข้ามาใช้ Steemit แล้วและเป็นครอบครัวเดียวกันกับเรา หลายท่านด้วยกัน แต่คนไทยอาจจะต้องใช้เวลามากกว่าเพราะเราจะต้องใช้พลังในการเชื้อเชิญเยอะนิดนึง ก็ขอให้อุ่นใจไว้ว่า อย่างไรเราก็ยังอยากที่จะช่วยทุกๆ คนให้เติบโตไปด้วยกันแน่นอน ขอขอบคุณสำหรับโพสต์นี้ที่ดีมากๆ ช่วยเตือนสติและเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเราเองมากๆ ขอชมจากใจค่ะ ❤️

ขอบคุณมากครับ @mayasiam ดีใจที่ได้รู้จักครับและชอบที่เรามีแนวคิดและอุดมการณ์เหมือนๆกัน เพราะโอกาสเป็นเรื่องที่อาจมองไม่เห็นเหมือนกันทุกคน จึงเป็นโอกาสของคนที่มองเห็นที่จะได้ช่วยคนที่มองไม่เห็น จากประสบการณ์สอนให้ผมคิดแบบนี้นะครับ

"Globus intercom just make it simple!" - $ 1 for 10 Minutes. BEZE INVESTMENT!
Just install the application and earn - $ 1 for 10 Minutes.
Hello, I offer a very easy job in the Internet. Everything is simple and affordable!
The project is excellent! Here you can earn without attachments, using a computer, tablet or smartphone.
(It's better to install on a smartphone and there will be more advertising and more earnings). It does not require complex skills and a lot of time ....
Download the program, review the ads and get income. The project actually pays. Follow the link: https://globus-inter.com/en/land/people?invite=1335273
Withdrawal of funds in the Webmoney Z-purse from ($ 0.50) and from $ 1.00 without commission.
PayPal (from $ 10.00) **** Transfer of funds to your account within 24 hours

เป็นบทความที่ช่วยสร้างแรงกระตุ้นที่ดีมากเลยค่ะ 😊😊

ยินดีครับ ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจ

ขอบคุณมากครับสำหรับบทความ ของคุณมีประโยชน์มากครับ ผมก็สนับสนุนแนวคิดของคุณเหมือนกันครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับกำลังใจ

Coin Marketplace

STEEM 0.24
TRX 0.12
JST 0.030
BTC 68217.64
ETH 3598.78
USDT 1.00
SBD 3.22