ภาระกิจที่ 2 Live Facebook แนะนำ www.steemit.comsteemCreated with Sketch.

in #thai7 years ago (edited)

สวัสดีครับพี่น้อง steemains ทุกท่าน วันนี้ผมได้ทำภาระกิจที่รับปากกับทุกคนและ comment ของ @ricko66 ไว้ว่าผมจะ live ใน Facebook เพื่อแนะนำเพื่อนๆของผมที่มีประมาณ 2000 คน ซึ่งผมก็ยังไม่รู้ว่าจะมีคนดูซักเท่าไหร่ ซึ่งเป็นการ live แบบจริงจังครั้งแรกในชีวิตของผมเลยทีเดียว
facebook live-2.jpg
ผมต้องต่อสู้กับความคิดตัวเองอยู่นานเหมือนกันว่าจะทำออกมาได้ดีไหม คนเขาจะชอบไหม สมองคิดและจินตนาการไปสารพัดเพื่อให้ตัวเองไม่มั่นใจ แต่ด้วยเพราะผมเป็นคนที่ฝึกดูความคิดของตัวเองมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 4 ปี ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาของวันผมจะพยายามใช้สติตามรู้ความคิดของตัวเอง และตามรู้การเคลื่อนไหวร่างกาย ซึ่งก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่นึกได้เมื่อไหร่ก็จะดูเมื่อนั้น บางทีเวลาหงุดหงิดหรือโมโห ราจะรู้ตัวทันทีและความหงุดหงิดหรือความโมโหมันกินเวลาน้อยมาก นี่เป็นผลดีของการตามดูความคิดและอารมณ์ของตัวเอง
Screenshot_18.png
มีผลให้การทำ Live ของผมวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี อาจจะไม่ได้เนื้อหาที่สมบูรณ์ซักเท่าไหร่ แต่เมื่อผ่านครั้งแรกไปได้ครั้งต่อๆ จะง่ายขึ้น และอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้การ live ของผมในวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะผมคิดเสมอว่าผมกำลังให้สิ่งดีๆกับคนอื่น เพราะเมื่อผมคิดได้อย่างนี้แล้วความรู้สึกของการให้มันเป็นพลังงานอย่างหนึ่งที่สามารถส่งต่อได้ หลายครั้งที่เวลาเราพยายามบอกคนอื่น แนะนำหรือขายของ เรามักจะคิดไปต่างๆ นานา เขาจะชอบเราไหม เขาจะว่าเรามาเอาผลประโยชน์จากเขาไหม เราจะทำให้เขารำคาญไหม เพราะความคิดเหล่านี้ จึงทำให้เป็นอุปสรรคในการถ่ายทอดหรือส่งต่อเรื่องราวดีๆ เพราะเมื่อเราคิดแบบไหนพลังงานก็จะส่งออกไปแบบนั้น ผลที่ได้ก็จะไม่เป็นที่พอใจ

ครั้งต่อๆไป ก่อนจะทำการ Live ผมจะมาแจ้งเพื่อเป็นกำลังใจกันนะครับ และอาจจะขอสัมภาษณ์เพื่อนๆ พี่ๆ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์กับคนใหม่ๆ ให้เขาได้รับความประทับใจและเข้ามาใช้ steemit.com กันเยอะๆ จะได้เป็นผลดีต่อส่วนรวม และมูลค่าเงินจะได้สูงขึ้น พวกเราทุกคนก็จะได้มีกำลังใจและมีความสุขในการเขียนหรือแบ่งปันประสบการณ์ใน steemit.com

https://www.facebook.com/Apichat.buotong/videos/10211941536667259/

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ และเป็นกำลังใจให้กันนะครับ
Love Love
@pichat

Sort:  

This post is nominated as a high-quality post and will run into the Thai High-Quality Post Contest for week #1. Also, it has received the nominate Label on the behalf of @thaiteam. This Label can be added to this post by editing but not on another post as it is a Label of quality owned by @thaiteam. Good Work.

โพสต์นี้ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วมการแข่งขัน โพสต์คุณภาพสูงสำหรับสัปดาห์ที่ 1 นอกจากนี้ ยังได้รับฉลากเสนอชื่อในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจากเป็นป้ายกำกับคุณภาพ เป็นของ @thaiteam. เยี่ยมมาก!

nominate work very small.png

เยี่ยมสุดๆเลยค่ะ เราเคยทำตอนเข้าร่วมสตีมอีทครั้งแรก แต่น่าเสียดาย โดน ซักเกอร์บลัด (บลัดซักเกอร์) ปิดแอ็คเค้าท์ทันทีเลย เจ็บใจ เลยลงทะเบียนใหม่อีก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มันจะเขี่ยเราออกอีก....5555 เขากลัวว่าสตีมอิทจะแย่งลูกค้าไปหมด......น่าเสียดาย @ricko66 ไปประเทศเพื่อนบ้าน 2-3 วัน เลยไม่เห็นโพสต์ของคุณ

พูดดีมากเลยครับพี่ชาติ

ตอนท้ายมีเด็กน้อยส่งท้ายด้วยครับ เด็กน้อยน่ารักครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับการติดตามและกำลังใจครับ

Thank you for Using #promo-steem tag, Promote steemit by inviting your friends and your family!

ขอบคุณมากค่ะว้าว พี่อ้อมได้ความรู้ขึ้นมาอีกเยอะเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ💓👍

ขอบคุณเช่นกันครับพี่อ้อม ที่ติดตามกันและกำลังใจให้กันครับ

เป็นการแนะนำและแชร์เรื่องราวที่ดีและเข้าใจง่ายมากเลยค่ะ✌✌✌

ขอบคุณเช่นกันครับ

เยี่ยมเลยครับ ผมเข้าไปดูแชนเนลยูทูป แต่ละอันทำดีมากเลยครับ

ขอบคุณครับ ที่ติดตามดู ถือเป็นกำลังใจให้กันเลยครับ

Resteemed your article. This article was resteemed because you are part of the New Steemians project. You can learn more about it here: https://steemit.com/introduceyourself/@gaman/new-steemians-project-launch

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 62204.66
ETH 2437.96
USDT 1.00
SBD 2.64