กาลเวลา"""Time

in #thai6 years ago

IMG_2805.JPG

==สวัสดีเพื่อนๆ Steemit ทุกท่าน==
วันนี้เป็นวันอาทิตย์แล้ว รู้สึกเหมือนว่าแปปเดียวเวลาก็ผ่านไปไวเหลือเกิน ตอนเป็นเด็กทำไมรู้สึกว่าเวลาแต่ละวันนานเหลือเกิน
ยิ่งในช่วงวัยเรียน อยากเลิกเรียนเร็วๆ อยากกลับบ้านเร็วๆ แต่ทำไมเวลาถึงเดินช้ามาก กว่าจะได้เลิกเรียนรู้สึกว่ารอนานมาก กว่าจะถึงวันหยุด เสาร์อาทิตย์ ทำไมเหมือนรออยู่ครึ่งเดือน ตอนเป็นเด็กก็อยากโตเร็วๆ อยากให้ถึงวันเกิดเร็วๆ ไม่อยากไปโรงเรียน อยากไปทำงานที่ กทม. พอโตขึ้นทำไมเวลาถึงเดินเร็วเหลือเกิน แป็ปเดียวผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ หนึ่งเดือน หนึ่งปี ครบรอบวันเกิดอีกแล้วเหรอ นี่เราแก่ขึ้นมากแล้วใช่ไหม ยิ่งถึงช่วงอายุหลัก สาม ก็ยิ่งอยากให้เวลาเดินช้าๆ ไม่อยากให้เดินเร็ว ทำไมเราถึงแก่เร็วเหลือเกิน..มองย้อนกลับหลังไป เรายังทำหลายๆอย่างไม่สำเร็จเลย ทำไมเราแก่แล้ว...นี่หละหนาที่มีคำกล่าวไว้ว่า สายน้ำไม่คอยท่า กาลเวลาไม่คอยใคร..ยิ่งความรู้สึกอยากให้เร็วๆ แต่เหมือนว่าจะช้า ยิ่งความรู้สึกอยากให้ช้าๆ แต่กลับเหมือนว่าเร็ว ทั้งที่เวลาก็เดินตามปกติ แต่ความรู้สึกเราตากหากที่นึก ที่คิดไปเอง คนเราอยู่บนโลกไม่ถึงร้อยปี ก็ต้องไปตามทางที่เราทำบุญทำกรรมไว้..ไม่อยากหนีหายไปไหนแต่เวลาวิ่งมาไล่...

IMG_2808.JPG

ไม่มีใครวิ่งหนีกาลเวลาได้ ไปหลบอยู่ที่ไหน หลบไกลแค่ไหน ถึงไม่มีใครหาต้วเจอ แต่ว่ากาลเวลาหาคุณเจอทุกที่..แล้วกาลเวลาคืออะไร?...ดูเหมือนว่าจะเป็นคำถามที่ง่ายๆ..แต่ก็หาความหมายได้ยากเหมือนกัน เอาเป็นว่า กาลเวลา ก็คือ วันเดือนปี ทุกช่วงที่ผ่านมา และ ยังมาไม่ถึง แล้วกัน มีหลายคนทำงานแข่งกับเวลา แล้วรู้ความหมายของเวลาดีแล้วหรือ เราแข่งเวลาได้จริงหรือว่าเราทำงานแข่งกับความคิดเราเอง..

ขอขอบคุณเพื่อน Steemit ที่กดโหวต กดคอมเมนต์ กดแชร์
@piansirijp

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63318.34
ETH 3108.17
USDT 1.00
SBD 3.97