*เกือบตายเพราะรถเข็น*

in #thai6 years ago

ทักทายพี่ๆและเพื่อนๆชาวsteemitทุกๆคนนะคับวันนี้คงเป็นหยุดพักผ่อนของใครหลายๆคนและเป็นวันที่เคร่งเครียดของคนที่กำลังทำงานก็สู้ๆกันต่อไปคับเอาใจ....สำหรับวันนี้ผมก็มีประสบกาลเฉียดตายมาเล่าให้ฟังคับ..ย้อนไปเมื่อตอนเด็กๆอายุตอนนั้นประมาณ9ขวบคับช่วงนั้นเป็นช่วงปิดเทอมพอดี..ผมกับเพื่อนสนิตอีกสองคน.คนหนึ่งชื่อน้อยและอีกคนชื่อวัด น้อยกับวัดเป็นญาติกันและบ้านพวกเราก็อยู่ในซอยเดียวกันจึงไม่แปลกคับที่จะสนิตกัน..เวลามีอะไรก็จะเอามาเล่นด้วยกันตลอด.และวันที่เกิดเรื่อง..น้อยและวัดก็มาชวนผมให้ไปเข็นรถเล่น..มันเป็นรถเข็นที่ทำจากไม้มีสองล้อคนสมัยก่อนเอาไว้ใช้เข็นน้ำหรือเข็นข้าวไปโรงสีคับ..แล้วพวกเราเข็นเล่นกันอย่างสนุกโดยคนหนึ่งเข็นอีกสองคนนั้ง.จนมาถึงสะพานขนาดใหญ่ซึ่งเป็นสะพานสร้างใหม่พึ่งทำเสร็จทั้งสองข้างของสะพานมีความราดชันสูงมาก..ตอนขึ้นบนสะพานพวกเราลงเดินเเละเข็นรถขึ้นช่วยกันแต่พอถึงตอนลงอีกฝั่งของสะพาน.วัดบอกให้ผมและน้อยนั้งบนรถเข็นและเขาเองจะเป็นคนเข็นลงตอนแรกกลัวๆคับผมจะไม่ขึ้นนั้งด้วยซ้ำ.แต่เหมือนมีอะไรมาดลใจเราต้องขึ้นไปนั้งเอาก็เอาผมคิดในใจแล้วผมกับน้อยก็ขึ้นไปนั้งมือทั้งสองข้างจับอย่างแน่นและก่อนที่จะเข็นลงน้อยได้พูดบอกกับวัดว่ามึงห้ามปล่อยมือนะ วัดพยัคหน้าแล้วก็เข็นรถลงอีกข้างของสะพานทันที😣ด้วยน้ำหนักของตัวรถบวกกับน้ำหนักตัวของผมและน้อยและความชันของทางลงสะพานผมรู้เลยว่าวัดปล่อยมือแน่นอน.เป็นอย่างที่คิดคับวัดปล่อยมือตั้งแต่สองก้าวเเรกของเขาจากนั้นรถก็พุ่งลงสะพานด้วยความเร็วโดยมีผมกับน้อยนั้งอยู่....ตายๆๆๆๆๆๆผมได้ยินเสียงน้อยตะโกน ทุกอย่างเร็วไปหมดทำอะไรไม่ถูก😱และและทุกอย่างก็ดับวูบ....ตื่นมาอีกทีผมและน้อยตกลงไปอยู่ในบ่อโคลนเล็กๆและมีรถเข็นคว่ำทับอยู่ซึ่งเป็นบ่อที่ควายใช้นอนเล่นโคลนซึ่งมีทั้งขี้ทั้งเยี้ยวเต็มไปหมดพอเราลุกขึ้นมาได้ก็พากันงงว่าบ่อโคลนเล็กนิดเดียวและระยะห่างจากสะพานมาบ่อโคลนก็ไกลกันมากน่าจะประมาณ50เมตรแต่รถเข็นก็พุ่งลงไปตรงนั้นพอดีนึกภาพคับถ้ารถเข็นไปลงตรงพื้นดินแข็งป่านนี้ผมและเพื่อนคงกลับบ้านเก่าไปแล้วยังดีคับที่รอดมาได้เรื่องนี้เก็บไว้เป็นความลับไม่ได้บอกใครเลยนอกจากผมกับเพื่อนตอนนั้นยังเด็กถ้าบอกแม่ไปส่งใสโดนตีแน่เลยคับ1521342673624.jpg ก็เป็นความซนสมัยเด็กๆคับยังดีที่รอดมาได้เรื่องนี้ก็จบเพียงเท่านี้ล่ะคับ😊ขอบคุณทุกการติดตามและขอบคุณทุกคนที่โหวตคับหากคำใดไม่เหมาะสมผมต้องขอกราบอภัยคับ@peeyapong

Sort:  

Vote exchange site https://mysteemup.club. Check apps (mysteemup.club) https://steemconnect.com/apps/

Boost Your Post. Send 0.100 STEEM or SBD and your post url on memo and we will resteem your post on 5000+ followers. check our account to see the follower count.

ยังงงคับคืออะไรช่วยอธิบายที

ผิดพาดประการใดผมต้องขออภัยด้วยนะคับ

https://steemd.com/@peeyapong น้องเข้าไปเช็คตรงนี้นะ ....สำหรับคนใหม่พาวเวอร์จะน้อย
ทำอะไรไม่ได้เยอะ เรื่องการกดโหวต ให้กดได้วันละครั้งก่อน อย่าไปกดเยอะ คอมเม้น และ resteem เพื่อนได้วันละคนสองคน
คนใหม่จะลิมิตการโหวต การโพสต์ ตอนนี้ให้รอเบนวิทด์ เพิ่มขึ้นก่อนน้องค่อยเขียนโพสต์

Wow so much information to digest, understand and re-read.
Thanks for sharing and educating!
If you have a minute to check out one of my posts: https://stееmit.com/@flamingirl/en-fr-es-the-best-of-les-angles-pyrenees-les-meilleures-photos-des-angles-pyrenees-mejores-fotos-de-les-angles-pirineos I will be forever your fan!
Thank you!

phishing link scammer^ do not click link

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 57642.15
ETH 2578.06
USDT 1.00
SBD 2.49