Close up dragonfly /ภาพมาโครของแมลงปอ!

in #thai6 years ago

image
สวัสดีครับผม...วันนี้พอจะว่างบ้างผมเลยไปเก็บภาพมาฝากมุกคนครับ....เวลาไปเรียนหรือไปทำกิจกรรมต่างๆกับเพื่อนๆผมจะพกกล้องผมไปด้วย วันนี้ผมเจอ แมลงปอ ตาโตๆ หัวใหญ่ๆ ผมใช้เลนส์ซูม ยังไม่มีตังซื้อเลนส์มาโคร ผมจะพยายามเขียนโพสต์ใน steemit เก็บสะสมเงินให้ได้มากที่สุด ผมอยากได้กล้องฟูเฟรม และเลนส์มี้ผมอยากได้ ผมพอจะมีความรู้พื้นฐานของการถ่ายรูปนิดๆหน่อยๆ จากกล้อง dslr ธรรมดาตัวหนึ่ง ผมพยายามเรียนรู้เกี่ยวกับกล้องกับเลนส์ของผมให้มากที่สุด และผมต้องเอาผลงานให้ แม่และน้าให้เขาดูเพราะสองท่านจะเป็นผู้อนุมัติงบประมาณ อุปกรณ์ถ่ายรูปของผม 😁🙏🏻 ใบแรกของแมลงปอ ผมถ่ายยิงขึ้นห้าเพราะต้องการฉากหลังเป็นสีฟ้าของท้องฟ้า!

The dragonfly has many unique qualities that distinguish it from the millions of other insects on the planet. dragonfly is carefree insects tat symbolize free spirits, swiftness and activity

image

อีกสักใบนะครับผม สองใบนี้ผมถ่ายด้วยกล้อง นิคอน d6500 กับ เลนส์ 18-300mm เป็นเซ็ตคู่ที่ผมจะถือไปไหนมาไหนกับผมตลอด เจ้าแมลงปอมันชอบอากาศร้อนๆและอยู่น้ำที่เป็นโคลน และมันชอบเกาะกิ่งไม้แห้งๆ บางครั้งผมก็ไม่เห็นเวลามันเกาะที่กิ่งไม้แห้งๆ สีมันแถบจะกลมกลืนกับกิ่งไม้เลย
ผมเห็นมันบินไปเกาะที่กิ่งไม้อีกด้านหนึ่งและผมมองๆดูแล้วมันเกาะนาน ผมเลยค่อยๆเดินหามุมเพื่อเอาฉากสีแดงจากดอกไม้ฝันของผมจะเป็นจริงไหมหน่อ ฝันสูงๆไว้ Nikon d850 🙏🏻😀
ขอบคุณสำหรับอัพโหวตและติดตามนะครับ🙏🏻

Sort:  

ภาพสวยมากเลยค่ะ เชื่อว่าวันนึงคุณ @pawatsarunck จะต้องได้เงินจาก steemit เพื่อไปซื้อกล้องฟูเฟรมอย่างที่ตั้งใจได้แน่นอนค่ะ ดาขอเอาใจช่วยค่ะ ☺

ขอบคุณครับ จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ แต่คงต้องของบจากแม่ด้วย

ลุยครับ ^^ D850+Lens นี่ แต่งเมียได้คนนึงเลยนะครับ อิอิอิิ พยายามเข้าครับ เผลอๆ เก้บเงินครบอาจจะมีรุ่นใหม่ที่เจ๊งกว่าออกมาให้พิจารณาครับ ^^

😂🤣 แม่บอกว่า แต่งเมียอีกนาน ก็เอากล้องไปหาเงินแต่งเมียเองเถอะ ฝันลอยๆ 555 แม่จะช่วยครึ่งหนึ่ง แต่กล้องฟูเฟรมรุ่นใหนไม่รู้นะ 555

สู้ๆ ครับ ถ้าไม่ได้มือหนึ่ง ก็เอามือสองมาใช้ก่อน อิอิอิอิอิ ถ้างบไม่มาก สายนิคอน แนะนำ D700 ครับ คุณภาพมาตราฐานพอสมควรเลย ^^

ภาพถ่ายสวยมากค่ะ ขอให้สำเร็จนะคะ

ขอบคุณครับ

ภาพสวยมากครับ ขอให้สมดั่งปราถนาในเร็วๆวันนะครับ ^_^

ขอบคุณครับ จะพยายามครับ

ภาพสวยมากเลยค่ะ สู้ๆนะคะ ><

ขอบคุณครับผม ลุยๆๆ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 65306.74
ETH 3488.89
USDT 1.00
SBD 2.51