บุญกรรมนำพา 🌸 Life upon fates

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชุมชนไทย🇹🇭และลาว🇱🇦ใน Steemit ทุกคน

  • วันนี้ได้มีโอกาสมาสวดมนต์ร่วมกันกับเพื่อนๆ ที่ปาย เราได้สังเกตเห็นเด็กผู้ชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 3 ขวบ ซึ่งน้องเค้ามีความผิดปกติของสมองตั้งแต่แรกเกิด ทำให้น้องเค้าไม่สามารถควบคุมร่างกายของตัวเองได้เป็นปกติ พูดไม่ได้ แขนขาไม่มีเรี่ยวแรง แม้แต่นั่งด้วยเองก็ยังไม่สามารถที่จะทรงตัวอยู่ได้ เพื่อนของเรารู้จักกับแม่ของน้องจึงชวนมาสวดมนต์ด้วยกัน เพื่อให้จิตใจดีขึ้น
  • ตอนแรก แม่น้องไม่อยากมาเพราะหากมีคนเยอะหรือเสียงดัง น้องจะร้องไห้งอแงอาจจะทำให้คนอื่นๆ รำคาญ ที่บ้านก็ไม่มีคนเลี้ยง พวกเราเลยบอกแม่น้องไปว่า ไม่ต้องกังวล หากน้องจะงอแงก็ไม่เป็นไร ขอให้ตั้งใจอธิษฐานให้น้องมีจิตใจที่มีความสุข สุขภาพแข็งแรงก็พอ เธอจึงตัดสินใจมา วันแรกที่น้องได้ยินเสียงสวดมนต์ น้องก็เริ่มหลับบนตักของแม่ เธอรู้สึกประหลาดใจมาก หลังจากนั้นแม่ของน้องก็จะพาน้องมาร่วมสวดมนต์กับพวกเราด้วยทุกครั้ง และทุกครั้งที่พวกเราเริ่มสวดมนต์กัน น้องก็เริ่มที่จะหลับเป็นอัตโนมัติ

CE1C0512-4E40-4C91-AD58-998D67E0D685.jpeg

  • หลังจากผ่านไป 3-4 เดือน วันนี้น้องจับมือเราค่อนข้างแน่น ซึ่งทำให้เราแปลกใจ เพราะปกติน้องจะมีเรี่ยวแรงในการหยิบจับสิ่งของน้อยมาก ถือได้ไม่นานก็หล่น และที่สำคัญ น้องเริ่มพูดคำว่า “แม่” ได้ เรารู้สึกดีใจกับแม่ของน้องเป็นอย่างมาก ช่างเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ

พลังแห่งความศรัทธา

สามารถเปลี่ยนแปลงได้แม้แต่ชะตากรรมหนัก โดยปกติคนเราเมื่อต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้ มักจะเกิดความสิ้นหวัง ยิ่งหากเป็นคนฐานะยากจนอยู่แล้ว อย่างดีก็ทำได้เพียงยอมรับชะตากรรมที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงนี้ และอยู่กับมันให้ได้จนกว่าจะหมดเวรหมดกรรมกันไปข้างหนึ่ง

  • จิตใจของคนเรานั้นมีพลังเหนือการควบคุมของสกลจักรวาล พลังของจิตใจนั้นสามารถกำหนดได้ทุกสิ่งอย่าง แต่นั่นหมายความว่า จิตใจของเราจะต้องมีพลังอย่างมากมายถึงจะทำเช่นนั้นได้ ดังเช่นพระศากยมุนีพุทธะ หรือที่เราเรียกว่า “พระพุทธเจ้า”

2DFA83F2-8A85-4994-BE3E-605DECD47F08.jpeg

ถึงแม้ว่าพวกเราจะเป็นเพียงแค่มนุษย์ตัวเล็กๆ คนหนึ่ง แต่หากมีจิตใจที่มุ่งมั่นศรัทธา มองทุกอย่างอย่างมีความหวัง ด้วยพลังแห่งการคิดบวกไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ท้ายที่สุด เราจะเจอทางออกในทางตัน เหมือนกับแม่ของเด็กชายที่เริ่มมองเห็นเส้นทางแห่งความสุข มองเห็นแสงแห่งความหวังจากปลายอุโมงค์ ทำให้เธอได้รู้ว่า 👇👇👇

“คุณมาถูกทางแล้วคร้าบบบบบ!!!!”

  • 😂😂😂 คลายเครียดกันหน่อย คิ้วผูกโบว์แล้วค่ะ ไม่ต้องสงสัยหรืออะไรทั้งนั้น เพราะนี่เป็นความเชื่อของแต่ละคน และเราเองก็เชื่อมั่นในคำสอนของพระพุทธเจ้าตลอดมา สิ่งที่ทำให้เรายังยึดมั่นในคำสอนของพระองค์ก็เพราะเราเป็นคนที่ชอบหลักการของท่าน คือ กฏแห่งเหตุและผล และในเรื่องนี้ เหตุผลที่ทำให้เด็กชายคนนั้นมีพัฒนาการของสมองที่ดีขึ้น เพราะเสียงสวดมนต์ที่เป็นโทนทุ้มต่ำ สม่ำเสมอนั้นมีผลต่อการพัฒนาของคลื่นสมอง (Brainwave) ของน้องได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับดนตรีของโมสาร์ทนั่นเอง

เห็นมั้ยคะ “ศรัทธา” แต่ไม่ “งมงาย”

เพราะ “ศรัทธา” เป็นของ หินเหล็กไฟ ส่วน “งมงาย” เป็นของบอดี้สแลม เอามารวมกันไม่ได้ อุ่ยยย!!! ออกนอกเรื่องแล้ว ขอโทษค่ะ อิอิ

B2328E42-6458-4A1E-9614-5C686400A09B.jpeg

“ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” และ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน”

ไม่มีใครแย่งบุญวาสนาเราไปได้ และไม่มีใครจะมาล้างบาปให้เราได้เช่นกัน

กรรมดี

:::::> ทุกคนก็ยินดีที่จะอ้าแขนรับด้วยความรื่นเริงเบิกบาน

กรรมชั่ว

:::::> ให้พระอาจารย์เจ๋งๆ ทำพิธีแก้กรรมให้ อ้าว!!! อย่างนี้ก็ขี้โกงน่ะสิ... ทีอันไม่ดีนี่ ปัดให้คนอื่นเฉยเลย

  • สุดท้าย เราก็เลยปฏิบัติเอง สวดมนต์เอง ได้บุญเอง แก้กรรมเอง จบ!!! เข้าสู่ยุควิกฤตเศรษฐกิจที่กำลังมาถึงนี้ พลังแห่งบุญวาสนาเป็นสิ่งสำคัญ มีเงินมากมายหลายหมื่นล้าน หากบุญไม่มีก็ไม่มีความสุข ถึงตอนนี้เราไม่ได้ร่ำรวย แต่หากบุญวาสนาถึงแล้ว ความทุกข์ก็จะแปรเปลี่ยนเป็นความสุขได้
  • “คนมันทำบุญมาดีก็อย่างนี้แหละ แข่งอะไรแข่งได้ แต่บุญวาสนามันแข่งกันไม่ได้หรอก” ใครบอก!!! ถึงเราเกิดมาบุญน้อย ไม่รวย ไม่สวย ไม่เลิศอย่างเขา แต่ของอย่างนี้มันสร้างกันได้ เกิดมาบุญเยอะก็จริง แต่ถ้าไม่รู้จักสร้าง ไม่รู้จักทำความดี บุญที่มีก็หมดได้เหมือนกัน

41E3D987-E6F1-4597-9AF8-6400FDCAF0CF.jpeg

คำสอนของพระพุทธเจ้า 8 ปีสุดท้ายก่อนเสด็จปรินิพพาน

สัทธรรมปุณฑริกสูตร

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

ราชาแห่งพระสูตรทั้งหลาย

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านค่ะ
เปิ้ล @patinya103

Sort:  

World of Photography
>Visit the website<

You have earned 6.50 XP for sharing your photo!

Daily Stats
Daily photos: 1/2
Daily comments: 0/5
Multiplier: 1.30
Block time: 2018-05-23T13:38:33
Account Level: 1
Total XP: 179.20/200.00
Total Photos: 29
Total comments: 6
Total contest wins: 0
And have also received a 0.09 percent upvote.

Follow: @photocontests
Join the Discord channel: click!
Play and win SBD: @fairlotto
Daily Steem Statistics: @dailysteemreport
Learn how to program Steem-Python applications: @steempytutorials
Developed and sponsored by: @juliank

สาธุ ครับ

เจอโพสต์พี่มีสาระแบบนี้ ไปไม่ถูกเลยล่ะสิ อิอิ

สาธุ สาธุ 😁😁😁

โพสต์เรื่องนี้ถูกใจผมมาก ว่าจะพักเพิ่มพลัง แต่อดไม่ใหวรับไปหนึ่งโหวตครับ

ขอบคุณมากจ้า ยังอุตส่าห์ช่วยโหวตให้👍👍👍

ผมชอบและศรัทธาในคำสั่งสอนของศาสนาพุทธมากครับ สาธุครับ

เป็นคำสอนที่มีเหตุมีผลที่สุดแล้วค่ะ คุณโจ้

ตอนแรกนึกว่าจะเครียด แต่พอเจอศรัทธา ของหินเหล็กไฟ กับงมงายของ Bodyslam เข้าไปขำเลยครับ😊

สาระมากเดี๋ยวเพื่อนๆ น้องๆ ขี้เกียจอ่าน 555
ต้องปล่อยของมาเป็นพักๆ

สาธุ สาธุ ครับพี่เปิ้ล ไม่มีใครแย่งบุญวาสนาเราไปได้ และไม่มีใครจะมาล้างบาปให้เราได้เช่นกัน

เอิ่มมม พี่ไม่ใช่พระเด้อ ไม่ต้องสาธุก็ได้ 😁

ใช่เลยค่ะคุณเปิ้ลทุกสิ่งอยู่บนหลักของเหตุและผล​ ศรัทธา​แต่ไม่งมงาย

คนเราส่วนใหญ่มักพึ่งพาจากสิ่งภายนอกที่เราคิดว่าศักดิ์สิทธ์ ทั้งที่พระพุทธเจ้าท่านบอกว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

สาธุค่ะ จริงแท้แน่นอนทุกประการ
อ่านแล้วนึกถึงละครพระพุทธเจ้าขึ้นมาเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณแนต ที่ติดตามอ่านค่ะ เป็นละครที่สอนคนได้ดีมากๆ เลยค่ะ

ศรัทธาและมั่นคง สาธุครับ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่ะ😊

ใช่ครับแข่งอะไรแขงได้ แข่งบุญวาสนานี่แข่งไม่ได้ แล้วแต่กรรมดีของแต่ละคนสร้างมามากน้อย สาธุ

ถึงเราอาจจะมีมาน้อย แต่เรายังสามารถสร้างได้นะคะ
ความดีสร้างไปเถอะค่ะ ไม่มีขาดทุน สะสมบุญไว้ใช้ยามจำเป็น

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63792.82
ETH 2563.50
USDT 1.00
SBD 2.66