ชิมกาแฟ เที่ยวชมโกดังศิลป์

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Steemians ที่น่ารักทุกๆคนค่ะ
วันเสาร์ ที่ ๙ เดือนมีนาคม ๒๕๖๒

ห่างหายว่างเว้นกันไปนานเลยทีเดียวค่ะ ด้วยภาระกิจหน้าที่อันหนักหน่วงของดิฉัน ฮ่าๆๆๆ จะอะไรซะอีกล่ะค่ะก็หน้าที่ต้องเลี้ยงเด็กอ่อนนะสิค่ะ พอน้องโตมาหน่อยติดอุ้มค่ะ ทีนี้คนเหนื่อยก็คือดิฉันวางไม่ได้เลย ดีหน่อยเสาร์-อาทิตย์น้องไปอยู่กับพ่อแม่ วันนี้เลยจะมาเล่าเรื่องเก่าวันวานที่ดิฉันได้กลับไปเยี่ยมบ้านมาเล่าเกี่ยวกับสถานที่เที่ยว คือในความคิดของดิฉันคิดว่ามันสวย และน่าไปนั่งพักผ่อนหย่อนใจดีค่ะ

1537427157415.jpg

ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านก็ได้วางแผนไว้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง แต่พอเอาเข้าจริงด้วยภาระการงานของน้องชายคนขับรถ คุณแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกๆอีกหลายสิบชีวิต(นักเรียนที่แม่ต้องไปขายของ) เลยทำให้เราไดไปเที่ยววันนี้แค่สถานที่เดียว ไกลหน่อยแต่คือว่าคุ้มมากๆค่ะ อากาสวันนี้ค่อนข้างร้อนมากๆกว่าเราจะไปถึงสถานที่ก็บ่ายแก่ๆ เรียกว่าร้อนจนแสบผิวกันเลยที่เดียว สงสารอาหมวยน้อยเหมือนกัน แต่เด็กก็คือเด็กไม่รู้ร้อนรู้หนาว ตื้นเต้นตื่นตากับสิ่งที่ได้เห็นใหม่ๆในวันนี้เท่านั้น

1537435516181.jpg

1537435516665.jpg

1537427147275.jpg

1537427152577.jpg

1537427151289.jpg

ตอนแรกตั้งใจจะไปดูงานศิลป์ที่เค้าสร้างตามผนังของโรงงานเก่า ไม่คิดว่าจะมีร้านกาแฟด้วย มันช่างประจวบเหมาะพอดีเลย เพราะอากาศมันร้อนจริงๆ พอเราเดินดูงานศิลป์กันเสร็จเราก็เลยแวะเข้าไปหาอะไรเย็นดื่มแก้ร้อนกันสักหน่อย เราเดินเข้าในบริเวณร้านซึ่งตั้งอยู่สูงหน่อย ทำให้เราได้รับลมเย็นสบาย หอมอ่อนๆของแดดและต้นข้าวที่กำลังเขียวขจีมาจากทางด้านหลังของร้านกาแฟ เราจึงเดินสำรวจทุกซอกทุกมุม และพบว่าบริเวณนั้นกว้างจริงๆ มีบ่อให้อาหารปลาซึ่งมีสะพานทอดไปจนถึงสระ ร้านกาแฟมีสองชั้น ซึ่งชั้นบนไม่มีกระจกเปิดรับลมสบายๆ ดิฉันคิดว่าไปตอนแดดร่มลมตกน่าจะฟินกว่านี้ ฮ่าๆๆ ทำอย่างไรได้ เราต่างถิ่นไปผิดเวลาเอง แต่สถานที่ก็ไม่ทำให้ต้องผิดหวังเลยค่ะ
เราเข้าไปทานขนม ดื่มชา กาแฟกันเสร็จก็พากันกลับ ตอนแรกกะจะไปต่ออีกหนึ่งที่ แต่ด้วยเวลา และอาการเหนื่อยแดดของวันนี้ เราเลยต้องกลับบ้าน และไม่ลืมจะแก้วิธีเพลียแดดด้วยการสั่ง ส้มตำ ข้าวเหนียว ไก่ย่างมาทานกันที่บ้าน แอบไปเด็ดผักสดข้างบ้านมาทานด้วย อร่อยสุดยอดเลยค่ะ
เอ้าล่ะ วันนี้ร่ายมาซะยาวล่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามและกำลังใจจากเพื่อนๆทุกคนนะค่ะ
เอาไว้เจอกันโอกาศหน้าค่ะ บาบบ้าย.................................

Sort:  

เออ สวยดีวะแก บรรยากาศดี กลับพบพระปลายเดือนนี้ไม่รู้จะได้แวะไปหรือเปล่า

Posted using Partiko Android

ไปดูแก กลัวไปตอนนี้ข้าวจะแกออกเป็นสีทองหมดแล้วดิ

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63061.76
ETH 2602.70
USDT 1.00
SBD 2.75