ถ่ายรูป

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว steemians ที่น่ารักทุกๆคนค่ะ
วันพฤหัสบดี ที่14 เดือนมีนาคม 2562

วันนี้อากาศค่อยข้างจะร้อน ออกไปไหนที่คิดว่าอาบน้ำเลย เหงื่ออะไรจะชุ่มขนาดนี้ คนท้องตอนนี้ยิ่งอารมณ์แปรปรวนง่ายด้วย เฮ้อ....

แต่วันนี้ก็ต้องออกไปทำธุระให้หมวยน้อย เลี้ยงไปเลี้ยงมา อ้าวเอ้ย!! หมวยจะถึงเกณฑ์ที่จะเข้าโรงเรียนแล้วหรือนี่ เพื่ออนาคตของหมวย เริ่มจากพาหมวยไปดูโรงเรียนที่คิดว่าดีที่สุด เราเลือกไว้ 3 ที่ สุดท้ายเราตัดสินใจเลือกที่แรกที่เราไปดู

5hkf7ya45o.jpg

หลังจากพูดคุยกับคุณครูแล้วตัดสินใจจะยื่นใบสมัคร เราก็ต้องเอาเอกสารมากรอกที่บ้าน เพื่อจะนำไปส่งในวันรุ่งขึ้น เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้ว คุณพ่อของหมวยก็จัดการกรอกรายละเอียดเสร็จเรียบร้อย ถึงขั้นสุดท้ายต้องติดรูปหมวย แต่เราไม่เคยถ่ายไว้เลย ได้จำเป็นต้องออกไปถ่ายรูปกันล่ะงานนี้ ก็จัดแจงอาบน้ำแต่งตัวให้ลูกเรียบร้อย และเราก็เดินทางไปร้านที่เคยถ่ายประจำตอนที่เมย์มาอยู่ใหม่ ตอนนั้นไปถ่ายรูปเพื่อขอวิซ่าอยู่มาเลเซีย

to4sn65y5j.jpg

ตอนนั่งรถออกไปเราก็เตี้ยมกับลูกว่า " เวลาเราไปถึงร้านถ่ายรูป เราจะไม่ยกมือ ชูนิ้วนะ เราจะต้องนั่งตัวตรงมองกล้องแค่นั้นพอ เข้าใจไหม "
แต่ลูกตอบว่า " ขอยกมือหน่อยเดียวเอง " 555ขำกะความคิดเด็กจริงๆ

แต่พอเราไปถึงร้าน เราแจ้งกับพนักงานว่สมาถ่ายรูปติดเอกสาร เค้าก็นำเราไปยังห้องถ่ายรูป ซึ่งข้างในก็คล้ายกับร้านถ่ายรูปบ้านเราเลย มีกล้องตั้งรอ มีไฟสไลด์ทั้งสองข้าง ส่วนตรงข้ามจะมีเก้าอี้หนึ่ง หมวยก็เดินไปนั่งที่เก้าอี้ จากนั้นจัดท่าถ่ายรูป ยักไหล่ ห่อไหล่ก็ว่าไป ตามองกล้อง เมื่อจัดเสร็จแม่ก็บอกว่าอยากกระดิกขานะลูก พอตากล้องบอก หนึ่ง สอง จบสาม หมวยน้อยก็ชูมือมาสองนิ้ว พร้อมกับเอียงคอเล็กน้อย 555 ขำกันล่ะทีนี้ เออ ไม่เป็นไรครั้งแรกของหนู เพราะปกติเคยแต่เก๊กสวยตลอด อ้าว เริ่มจัดท่ากันใหม่ เหมือนจะเสียศูนย์ คราวนี้มีทั้งเกว่งขาบ้าง หลับตาบ้าง คอเอียงบ้าง เรียกว่าลองหลายครั้ง จนพ่อต้องบอกว่า ถ้าถ่ายเสร็จแล้วจะพาไปกินไอศรีม ได้ผลสำเร็จมาเป็นภาพติดเอกสารเรียบร้อยสวยงามค่ะ....สุดท้ายได้กลับมาทานไอศรีมที่บ้านตามสัญญาเลย..ขอบคุณสำหรับโหวตและติดตามนะค่ะ
สำหรับวันนี้เมย์ขอลาแต่เพียงเท่านี้นะค่ะ
@Paopaoza

Sort:  

น่าร้ากกกกกกกกกกกก

Thank you support here post.

Please submit your best email to this google form (https://goo.gl/forms/7NxDYt4HX5GAgkae2), then go over to leave a comment indicating that you have filled up the form on this post (https://steemit.com/teardrops/@surpassinggoogle/let-s-get-you-your-first-50-teardrops-tokens-an-emblem-of-human-and-breakthrough-token-to-reward-proof-of-tears) and get your first 50 teardrops token.

อาหมวยน่ารัก

Posted using Partiko Android

Thank you for sharing your daughter and family moments with us.

Please submit your best email to this google form (https://goo.gl/forms/7NxDYt4HX5GAgkae2), then go over to leave a comment indicating that you have filled up the form on this post (https://steemit.com/teardrops/@surpassinggoogle/let-s-get-you-your-first-50-teardrops-tokens-an-emblem-of-human-and-breakthrough-token-to-reward-proof-of-tears) and get your first 50 teardrops token.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63281.14
ETH 2674.11
USDT 1.00
SBD 2.79